• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Những nguyên nhân khiến bạn bị rối loạn kinh nguyệt

Những nguyên nhân khiến bạn bị rối loạn kinh nguyệt
Điểm trung bình: 8.5 / 10 ( 35 lượt đánh giá )

Trong khi hầu hết phụ nữ đều không chính xác về kinh nguyệt của mình, Hầu hết mọi chị em đều không thấy được tầm quan trọng của kinh nguyệt đến khi đột nhiên, chu kỳ kinh nguyệt mình thay đổi, hoặc không xuất hiện hoặc nó lại bất ngờ có gây dối loạn tâm sinh lý. Điều gì đang xảy ra khi bạn có "kinh nguyệt không đều"? Hoặc tại sao họ lại đột nhiên dừng lại? Hãy bắt đầu bằng cách tìm hiểu các cơ chế của chu kỳ kinh nguyệt nào.

Ảnh minh họa: Kinh nguyệt không đều luôn là nối ám ảnh

Tại sao lại bị kinh nguyệt không đều?

Trong cuộc sống sắc màu của một chị em phụ nữ, khi đến chu ky rụng trứng những quả trứng trưởng thành trong buồng trứng trong một chu kỳ thường kéo dài 28 ngày (điều này thay đổi từ người phụ nữ). Vào ngày thứ 5 của chu kỳ, khoảng 20 trứng bắt đầu trưởng thành trong nang buồng trứng, một nang đã thường trưởng thành sớm hơn so với những qủa trứng khác và Điều gì sẽ xảy ra với các nang khác? Chúng co và được tái hấp thu bởi cơ thể. con số trứng khác không được thụ tinh sẽ có trách nhiệm sản xuất hormone progesterone để chuẩn bị tử cung để nhận trứng thụ tinh. Nếu trứng không được thụ tinh, nó hư hoại và chết đi. Điều này làm cho tử cung có những sự đào thải, nội mạc tử cung, gây chảy máu kinh nguyệt.

Thế nào là một chu kỳ kinh nguyệt đều đặn Có một chu kỳ bình thường có nghĩa là khoảng cách giữa các thời kỳ là phù hợp và đều đặn. Như đã đề cập trước đó, nó thường là 28 ngày, nhưng tùy thuộc vào từng phụ nữ, có thể dao động từ 20 đến mỗi mỗi 35 ngày.

Một chu kỳ kinh nguyệt không đều là gì? Có một chu kỳ không đều có nghĩa là khoảng cách giữa các thời kỳ khác nhau mỗi tháng. Đó là, đôi khi họ đến mỗi 28 ngày, đôi khi cứ 20, đôi khi lại 30.
kinh nguyệt không đều là rất phổ biến. Các nguyên nhân có thể là từ một cái gì đó không đáng kể đến một cái gì đó cần phải điều trị và cũng do một vài yếu tốt từ bên ngoài như sửa dụng quá nhiều thuốc tránh thai hoặc có sử dụng thuốc phá thai. Ví dụ, nếu bạn là một teen, hormone của cơ thể của bạn có thể dao động và mất một thời gian cho đến khi họ tìm được sự cân bằng.


Nguyên nhân của kinh nguyệt không đều:

• Rối loạn ăn uống, như chán ăn hoặc ăn vô độ

• tăng cân quá mức hoặc giảm cân; độ mỏng cực và béo phì gây ra cả hai chu kỳ kinh nguyệt của bạn để trở thành bất thường hoặc thậm chí biến mất

• Căng thẳng hay cảm xúc vấn đề

• Các vấn đề nội tiết, ví dụ, khi gặp vấn đề về tuyến giáp

• Du lịch

• Over-tập thể dục: Nếu bạn là một vận động viên và bạn có thể ngừng kinh nguyệt vì cơ thể bạn muốn tồn tại và tiết kiệm năng lượng và kinh nguyệt đòi hỏi năng lượng

• Vấn đề với các cơ quan vùng chậu (như hội chứng buồng trứng đa nang, ví dụ)

• Thuốc như thuốc tránh thai có thể ảnh hưởng đến sự kiểm soát tần số và / hoặc cường độ của chu kỳ kinh nguyệt

• Cho con bú

Lưu ý khi bị rối loạn kinh nguyệt

Ăn nhiều trái cây để bổ sung thêm estrogen, cân bằng nội tiết tố trong cơ thể.

Bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể như: rau xanh, trái cây, thực phẩm giàu vitamin B có trong thịt bò, cá, sữa

Đập nhỏ Gừng tươi, cho vào nước đun sôi để hơi ấm uống ngày 3 lân sau bưa ăn

Uống nhiều nước lọc nó giúp đào thải độc tốt, những vi khuẩn có hại qua tiểu tiện

Một số trường hợp nguy hiểm.

Kinh nguyệt không đều hoặc gian ngừng kinh nguyệt có thể là do một tình trạng gọi là "suy buồng trứng sớm" mà nguyên nhân có thể là do người phụ nữ. Để ngăn chặn có thời gian của mình trước khi tuổi 40. Cách Điều trị rối loạn kinh phẫu thuật hay hóa trị liệu, trong trường hợp của người phụ nữ với ung thư.

Hy vọng những thông tin mà Phòng khám phụ khoa Thái Hà cung cấp trên đây sẽ giúp cho bạn đọc giải đáp được những thắc mắc, bạn có thể đến Phòng khám đa khoa Thái Hà tại 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội hoặc bạn có thể gọi 0365.116.117 chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn cụ thể hơn.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin