• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Các bước vá màng trinh an toàn

Các bước vá màng trinh an toàn
Điểm trung bình: 9.4 / 10 ( 38 lượt đánh giá )

Đối với những phụ nữ đã từng có quan hệ tình dục, do hoạt động mạnh, do thủ dâm hoặc kiểm tra phụ khoa không đúng cách… đều có thể thực hiện thủ thuật vá màng trinh. Để giúp chị em có thể hiểu rõ hơn về thủ thuật này, sau đây các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà xin chia sẻ những thông tin cơ bản liên quan đến thủ thuật vá màng trinh. Chị em hãy cùng theo dõi bài viết này nhé!

Vá màng trinh là gì?

Các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà cho biết, vá màng trinh là một thủ thuật đơn giản để tái tạo lại màng trinh đã bị rách thành một màng trinh mới thông qua kỹ thuật chỉnh hình ngoại khoa. Vá màng trinh không chỉ giúp chị em phục hồi lại vết thương về mặt sinh lý mà còn bù đắp lại vết thương về mặt tâm lý, giúp chị em lấy lại được sự tự tin cho mình.

Khi nào thì nên vá màng trinh?

Tuy quan niệm về trinh tiết của người phụ nữ đã thoáng hơn xưa rất nhiều nhưng không phải vì thế mà nam giới không còn coi trọng đến vấn đề trinh tiết của vợ hay bạn gái mình. Vì vậy, nhiều chị em do vô tình lầm lỡ, do hoạt động mạnh … khiến cho màng trinh bị rách nên họ đã tìm đến dịch vụ vá màng trinh như một lối thoát cho chính mình.

Vá màng trinh có đau không? Có ảnh hưởng gì không?

Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết vá màng trinh có đau không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Trình độ tay nghề của bác sĩ thực hiện: đây là tiểu phẫu thực hiện ở vùng nhạy cảm nên cần những bác sĩ có tay nghề và kinh nghiệm lâu năm để đảm bảo độ chính xác và an toàn.
  • Trang thiết bị máy móc phải được vô trùng tuyệt đối tránh viêm nhiễm, thực hiện phương pháp vá nào, có chảy máu nhiều không.
  • Quy trình thực hiện tiểu phẫu có gây tê không, chế độ chăm sóc có tốt không có viêm nhiễm khiến bệnh nhân cảm thấy đau không.

Nếu bệnh nhân lựa chọn vá màng trinh ở các địa chỉ khám không đảm bảo chất lượng, trình độ tay nghề không cao… sẽ gây hậu quả như sau:

  • Gây chảy máu ở màng trinh, tắc kinh, đau bụng do kinh nguyệt không thể thoát ra được…
  • Viêm loét, nhiễm trùng thậm chí thủng trực tràng, rò âm đạo, viêm nhiễm vùng kín… thậm chí gây vô sinh. Chính vì vậy hãy tìm tới cơ sở y tế uy tín để tiến hành vá màng trinh như phòng khám đa khoa Thái Hà.

Quy trình vá màng trinh

Thủ thuật vá màng trinh sẽ được thực hiện theo quy trình như sau:

Bước 1: Trước khi vá màng trinh, chị em sẽ được kiểm tra sức khỏe vùng kín’

Đầu tiên, các bác sĩ sẽ tiến hành khám phụ khoa để kiểm tra sức khỏe vùng kín của chị em. Đây là công đoạn bắt buộc phải thực hiện trước khi thực hiện thủ thuật vá màng trinh vì thăm khám phụ khoa sẽ giúp bác sĩ nắm rõ được tình trạng sức khỏe vùng kín của chị em. Không những thế, khám phụ khoa còn để kịp thời phát hiện các bệnh viêm nhiễm phụ khoa mà chị em mắc phải để có biện pháp điều trị kịp thời trước khi thực hiện thủ thuật vá màng trinh.

Trong bước này, các bác sĩ cũng sẽ tư vấn cho chị em về cách vá màng trinh cũng như mức chi phí mà chị em phải trả khi tiến hành vá màng trinh/

Bước 2: Chuẩn bị thủ thuật vá màng trinh

Trước khi thực hiện thủ thuật vá màng trinh, các bác sĩ sẽ phải chuẩn bị trang thiết bị, dụng cụ y tế, phòng vô trùng, sau đó sẽ tiến hành vệ sinh vùng kín cho chị em để đảm bảo nấm và vi khuẩn không thể xâm nhập vào vùng kính trong khi thực hiện thủ thuật. Đồng thời, trong bước này các bác sĩ sẽ tiêm thuốc gây mê trước khi vá màng trinh để giúp chị em ổn định tâm lý cũng như giảm bớt được tình trạng đau đớn.

Bước 3:Thực hiện thủ thuật vá màng trinh

Sau khi đã chuẩn bị xong hết những điều kiện cần và đủ, các bác sĩ sẽ tiến hành thủ thuật vá màng trinh cho chị em. Đầu tiên là sử dụng dụng cụ y tế chuyên dụng để kéo các mép màng trinh đã bị rách liền lại. Sau đó, bác sĩ sẽ sử dụng công nghệ thamm để khâu lại màng trinh, động tác khâu cần phải được thực hiện cẩn thận, nhẹ nhàng để không làm tổn thương vùng kín của chị em.

Bước 4: Chăm sóc sau khi vá màng trinh

Sau khi thực hiện sau thủ thuật vá màng trinh chị em sẽ được các bác sĩ tiến hành sát trùng một lần nữa để tránh hiện tượng viêm nhiễm. Đồng thời, để giúp chị em nhanh chóng phục hồi lại sức khỏe sau tiểu phẫu, bác sĩ sẽ kê thêm một số thuốc giảm đau, chống viêm và tư vấn cho chị em về cách chăm sóc màng trinh sau khi vá. Cụ thể là:

Chị em nên hạn chế vận động mạnh, đi lại nhẹ nhàng, tránh đi giày cao gót.

Kiêng quan hệ tình dục từ 2 – 3 tháng bởi lớp niêm mạc màng trinh cần phải có thời gian để gắn liền vào nhu.

Vệ sinh vùng kín hàng ngày bằng nước sạch và bôi thuốc vào vùng kín theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ.

Tái khám phụ khoa theo đúng lịch hẹn

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về "thủ thuật Vá màng trinh". Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về thủ thuật này. Nếu còn có thắc mắc, xin vui lòng gọi đến số 0365.116.117 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin