• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Cách chữa bệnh ngứa âm đạo

Cách chữa bệnh ngứa âm đạo
Điểm trung bình: 9.0 / 10 ( 26 lượt đánh giá )

Phụ nữ rất dễ bị ngứa âm đạo bởi vùng kín có thể bị nhiễm khuẩn, nhiễm nấm do vệ sinh không sạch, lây nhiễm qua đường tình dục hoặc do sự mất cân bằng nội tiết cơ thể. Chữa bệnh ngứa âm đạo vì vậy định phải chữa theo đúng nguyên nhân và chị em cần đến những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín thì mới nhanh chóng khỏi bệnh được.

Vì sao bị ngứa âm đạo

Nhiều chị em than thở bị ngứa âm đạo nhiều ngày mặc dù hàng ngày lúc nào cũng vệ sinh vùng kín bằng dung dịch vệ sinh để sát khuẩn nhưng không hiểu sao lại vẫn bị ngứa âm đạo.

Theo các bác sĩ Phòng khám đa khoa Thái Hà, thì ngứa âm là do viêm nhiễm mà nguyên nhân gây viêm thường phụ thuộc vào cách sinh hoạt và thói quen sống của chị em. Không phải cứ vệ sinh sạch là không bị viêm nhiễm đâu nhé! Những nguyên nhân gây viêm âm đạo dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn về bệnh ngứa âm đạo khác đấy:

- Vệ sinh quá sạch bằng việc thụt rửa sâu, dùng dung dịch có tính sát khuẩn mạnh làm mất đi lượng khuẩn lợi có trong âm đạo, âm đạo vì thế mất độ cân bằng, khô hơn và khuẩn hại vì thế càng dễ xâm nhập hơn.

- Mặc đồ lót chật, bí, ẩm ướt.

- Không chịu thay đồ lót thường xuyên, giặt đồ không sạch.

- Vệ sinh không sạch trong những ngày hành kinh, quan hệ tình dục.

- Căng thẳng và stress cũng được cho là nhân tố gây nên mất cân bằng nội tiết và vì thế nó gây nên viêm ngứa âm đạo.

- Sử dụng thuốc tránh thai, kháng sinh trong thời gian dài.

- Uống nhiều đồ chứa cồn.

- Do quan hệ tình dục không bảo vệ vì thế bị lây nhiễm từ bạn tình.

Chữa bệnh ngứa âm đạo

Không chỉ là ngứa âm đạo, khi đã bị viêm âm đạo chị em có những biểu hiện sau:

- Ngứa râm ran cũng có nhiều khi rất dữ dội.

- Niêm mạc âm đạo đỏ ửng, có chứa mụn đỏ hoặc mụn nước vỡ loét.

- Khí hư bất thường về màu sắc, tính chất và có mùi rất hôi tanh.

- Bị đau và tiểu buốt, rát.

- Đau khi quan hệ tình dục.

Chữa bệnh ngứa âm đạo, viêm âm đạo chị em cần phải đi khám, làm xét nghiệm, các bác sĩ sẽ chẩn đoán về loại vi khuẩn, nấm hay những nguy nhân khác gây nên tình trạng ngứa âm đạo này. Sau khi có kết quả chính xác về bệnh tình của mình thì bác sĩ mới chỉ định bạn cách điều trị phù hợp .

- Điều trị bằng thuốc: thuốc đặt, thuốc bôi hoặc thuốc uống, thường thì viêm nhiễm là được chỉ định dùng kháng sinh.

- Điều trị kết hợp: nghĩa là điều trị cho cả bạn tình.

- Điều trị hỗ trợ: ngoài dùng các loại thuốc theo đúng chỉ định, tuân thủ phác đồ điều trị thì bạn nên tự mình có những biện pháp khác để đẩy nhanh tiến trình điều trị như: vệ sinh âm đạo hàng ngày, có thể dùng thêm những loại nước lá chè xanh, trầu không để rửa cho sạch; giữ chế độ ăn, làm việc, nghỉ ngơi hợp lý; nên tránh quan hệ tình dục trong thời gian điều trị…

Một số loại thuốc chữa bệnh ngứa âm đạo thường được sử dụng nhiều là các thuốc thuộc Nhóm thuốc kháng histamin H1, Nhóm thuốc corticosteroid, Nhóm thuốc bảo vệ da, Nhóm thuốc kháng nấm, Nhóm thuốc kháng Trichomonas, Nhóm thuốc kháng sinh, Nhóm thuốc nội tiết tố.

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc cần giải đáp thêm về vấn đề Chữa bệnh ngứa âm đạo hãy đến số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội. Phòng khám chúng tôi mở cửa cả trong và ngoài giờ hành chính, trong những ngày nghỉ, ngày lễ để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho toàn thể người bệnh. Hãy liên hệ tới số hotline: 0365.116.117 các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin