• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Nguyên nhân viêm ngứa âm đạo và cách chữa trị dứt điểm

Nguyên nhân viêm ngứa âm đạo và cách chữa trị dứt điểm
Điểm trung bình: 6.7 / 10 ( 41 lượt đánh giá )

Viêm ngứa âm đạo là một bệnh phụ khoa mà chị em phụ nữ thường mắc , đặc biệt là những chị em trong độ tuổi sinh sản. Viêm ngứa âm đạo cũng giống như những bệnh khác nếu được phát hiện sớm thì việc điều trị trở nên dễ dàng và bệnh sẽ nhanh khỏi. Vậy làm thế nào để nhận biết được triệu chứng của bệnh viêm ngứa âm đạo? Sau đây, các bác sỹ sản phụ khoa của phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giúp mọi người nhận phát hiện ra bệnh viêm ngứa âm đạo thông qua các triệu chứng của bệnh như sau:

Theo các bác sỹ chuyên khoa của phòng khám cho biết, hầu hết chị em đều viêm ngứa âm đạo ít một lần trong đời. Bệnh do nhiều nguyên nhân gây ra, có thể là do chị em vệ sinh vùng kín không sạch sẽ hoặc cũng có thể là do vi khuẩn, do trùng roi,… gây ra. Để nhận biết và có phương pháp điều trị bệnh cần phải dựa vào các triệu chứng của bệnh viêm âm đạo.

Triệu chứng viêm ngứa âm đạo

Viêm âm đạo do vi khuẩn: Chị em khi bị viêm ngứa âm đạo do vi khuẩn sẽ có các triệu chứng như tăng tiết dịch ở âm đạo, đặc điểm của dịch này là có thể có màu trắng đục hoặc có màu vàng sữa, đồng thời có mùi tanh khó chịu, đặc biết là sau khi giao hợp hoặc sau chu kỳ kinh nguyệt thì mùi này càng khó chịu hơn. Ngoài ra, chị em còn thấy âm đạo ngứa và nóng rát

Viêm âm đạo do trùng roi

Triệu chứng khi chị em bị viêm âm đạo do trùng roi là khí hư ra nhiều, khí hư có thể là màu vàng hoặc cũng có thể là màu vàng xanh, đôi khi bị lẫn với máu, có thể là ở dạng dịch loãng hoặc ở dạng bọt. Chị em cũng có thể bị tiểu buốt, tiểu dắt, tiểu nhiều lần. Âm đạo, âm hộ của chị em có thể bị nóng rát và ngứa ngáy, đau khi quan hệ tình dục.

Viêm âm đạo do nấm

Giống như viêm âm đạo do trùng roi, viêm âm đạo do nấm chị em cũng bị ngứa, nóng rát ở âm đạo, âm hộ, khí hư ra nhiều. Tuy nhiên, đặc điểm của khí hư khi bị viêm âm đạo do nấm gây ra là có dạng bã đậu và màu trắng đục như sữa chua. Chị em có thể bị đau khi giao hợp và bị đau vùng bụng dưới. Ngoài những triệu chứng trên, chị em đôi khi bị tiểu buốt, tiểu rát và tiểu nhiều lần trong ngày.

Viêm âm đạo ở người già

Khí hư ra nhiều và có đặc điểm là loãng, màu vàng. Nếu bệnh ở giai đoạn nặng thì khí hư có thể ở dạng mủ, có mùi hôi khó chịu, âm hộ bị ngứa rát, đồng thời có những biểu hiện kèm theo là tiểu buốt, tiểu nhiều và tiểu gấp.

Viêm âm đạo ở trẻ nhỏ

Có lẽ đa số mọi người nghĩ rằng trẻ nhỏ sẽ không bị viêm ngứa âm đạo nhưng trẻ em gái cũng có thể bị bệnh viêm ngứa âm đạo ghé thăm. Những biểu hiện khi trẻ bị viêm ngứa âm đạo là âm hộ bị ngứa rát, trẻ có thể bị sưng tấy ở lỗ niệu đạo và xung quanh vùng âm đạo, âm đạo cũng có thể tiết ra dịch mủ.

Lời khuyên: Khi thấy có những biểu hiện trên, chị em phụ nữ nên đến các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời, tránh để bệnh trở nặng không chỉ gây khó khăn cho việc điều trị mà còn gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe của chị em, đặc biệt là ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em.

Chị em có thể đến trực tiếp phòng khám phụ khoa Thái Hà để được khám, làm các xét nghiệm, chuẩn đoán và xác định các nguyên nhân gây bệnh để từ đó lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp . Với trang thiết bị y tế hiện đại cùng đội ngũ y bác sỹ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, phòng khám đã chữa trị thành công cho rất nhiều bệnh nhân mắc các bệnh lý về phụ khoa, trong đó có bệnh viêm ngứa âm đạo.

Trên đây là những giới thiệu của các bác sỹ chuyên khoa phòng khám phụ khoa Thái Hà về Triệu chứng viêm âm đạo. Nếu bạn còn có thắc mắc, bạn có thể liên hệ đến hottline 0365.116.117 để được giải đáp miễn phí hoặc bạn cũng có thể chat qua yahoo với các chuyên gia của phòng khám.

Bác sĩ tư vấn

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin