• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Thuốc điều trị mụn rộp sinh dục ở Nam , nữ

Thuốc điều trị mụn rộp sinh dục ở Nam , nữ
Điểm trung bình: 10.0 / 10 ( 13 lượt đánh giá )

Mụn rộp sinh dục là một bệnh xã hội nên phần lớn người mắc bệnh mụn rộp sinh dục thường có tâm lý mặc cảm, tự ti không dám đi điều trị. Thay vào đó, khi có những triệu chứng của bệnh họ thường tự tìm và mua các loại thuốc có tác dụng chữa trị mụn rộp sinh dục khi chưa biết rõ nguyên nhân cũng như mức độ bệnh khiến hiệu quả điều trị không cao, thậm chí còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Để giúp mọi người có những hiểu biết sâu sắc về vấn đề này, sau đây các chuyên gia bệnh xã hội phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ cung cấp những thông tin cần thiết về thuốc xử lý mụn rộp sinh dục.

mun-rop-sinh-duc-tribenhphukhoa.net

Cần phải hiểu được bệnh mụn rộp sinh dục là gì?

Mụn rộp sinh dục là do virut HSV (Herpes Simplex virut) gây ra. Đây là một trong những bệnh xã hội thường gặp gây ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và sức khỏe của người bệnh. Virut HSV được chia thành 2 chủng loại là HSV1 và HSV2, trong đó chủng HSV1 thường gây bệnh ở miệng, môi, lưỡi còn HSV2 gây bệnh chủ yếu ở cơ quan sinh dục. Virut HSV có thể lây lan từ người này sang người khác qua nhiều con đường khác nhau và quan hệ tình dục không an toàn là con đường lây nhiễm chính của bệnh.

Thời gian ủ bệnh thường kéo dài từ 2 – 6 ngày kể từ khi có tiếp xúc với virut HSV. Những biều hiện đầu tiên của bệnh thường rất khó nhận biết, đặc biệt là ở nữ giới. Sau một vài ngày tại những chỗ có tiếp xúc với virut HSV sẽ xuất hiện những mụn nước mọc thành từng chùm, chúng có thể phát triển thành những vết lở loét kèm theo cảm giác đau đớn, khó chịu. Bệnh mụn rộp sinh dục nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hại như viêm loét, giảm khả năng sinh sản, thậm chí có thể dẫn đến vô sinh hiếm muộn. Do vậy, khi có những biểu hiện kể trên thì bạn nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín để được khám và chữa trị kịp thời.

Thuốc xử lý mụn rộp sinh dục

Với sự phát triển của y học hiện đại thì việc điều trị bệnh mụn rộp sinh dục không phải là một việc quá khó khăn. Thông thường, bệnh mụn rộp sinh dục sẽ được điều trị bằng phương pháp nội khoa. Tùy vào thể trạng sức khỏe và mức độ bệnh của từng trường hợp bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh dùng các loại thuốc phù hợp .

Các loại thuốc được dùng nhiều trong việc điều trị bệnh là thuốc kháng virut và thuốc bôi tại chỗ.

Thuốc kháng virut: Đây là các loại thuốc kháng siêu vi có tác dụng chống virut HSV. Khi điều trị bằng các loại thuốc này người bệnh sẽ không còn phải chịu cảm giác đau rát, khó chịu. Đặc biệt, các loại thuốc này phần nào còn có tác dụng ngăn ngừa một phần nào đó khả năng tái phát bệnh.

Thuốc bôi tại chỗ: Loại thuốc này thường có tác dụng giúp vết loét mau lành và mau đóng vảy. Người bệnh cần phải bôi vào các tổn thương càng sớm càng tốt, có như vậy thì virut HSV mới không lây lan sang các bộ phận khác. Đặc biệt, người bệnh không nên dùng thuốc này bôi lên niêm mạc mắt bởi nó tính sát khuẩn cao, dễ gây tổn thương lên mắt.

Để đảm bảo hiệu quả chữa trị cao thì người bệnh nêu tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa về loại thuốc và liều lượng sử dụng thuốc. Người bệnh tuyệt đối không được tự đi mua hoặc sử dụng thuốc khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ, việc sử dụng thuốc khi chưa biết được tình trạng bệnh có thể khiến cho bệnh trở nên nặng hơn, thậm chí còn gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn.

Ngoài việc sử dụng thuốc, người bệnh có thể được bác sĩ chỉ định điều trị bằng các phương pháp trị liệu khác nhằm phát huy tối đa các tác dụng của thuốc cũng như ngăn ngừa khả năng tái phát bệnh hiệu quả.

Hiện nay chưa có thuốc điều trị triệt để herpes sinh dục, có chăng chỉ là thuốc ức chế và liệu trình ngăn chặn tái phát hiệu quả, để người bệnh có thể tránh xa sự quấy nhiễu của herpes sinh dục.
Phòng khám đa khoa Thái Hà áp dụng liệu pháp tăng cường hệ thống miễn dịch kết hợp điều trị bằng điện dung sóng ngắn chữa mụn rộp sinh dục với nhiều ưu điểm:
Nâng cao khả năng miễn dịch: Nâng cao sức sống của kháng thể, kích hoạt hệ thống miễn dịch tăng cường của cơ thể, kích hoạt khả năng miễn dịch tự thân, phòng chống virus xâm nhập vào các tế bào khác tại cục bộ.
Tăng cường hiệu quả thẩm thấu của thuốc: Trước tiên tăng cường mức độ thẩm thấu của thuốc trực tiếp tới ổ bệnh, nhận diện nhanh chóng và chính xác virus gây bệnh bằng kỹ thuật tiên tiến, khiến thuốc có thể mau chóng đạt được hiệu quả điều trị.
Hiệu quả nhanh: Sau khi điều trị 2-3 liệu trình, hoàn toàn có thể xóa bỏ các triệu chứng mụn rộp ở bộ phận sinh dục.
Kết quả tốt: Sau 4-5 liệu trình điều trị, có thể tăng cường khả năng thực bào của bạch cầu, điều chỉnh cơ chế miễn dịch, xóa bỏ triệu chứng và căn nguyên bệnh, hoàn toàn giải quyết và ức chế herpes sinh dục.
Nguy cơ tái phát thấp: Sau khi điều trị, chú ý không nên quan hệ không an toàn, không sạch, mới có thể hoàn toàn xóa bỏ herpes, đạt được mực đích khôi phục.

Bác sĩ tư vấn

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám Thái Hà về “Thuốc xử lý mụn rộp sinh dục”. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được cho bạn. Nếu còn có thắc mắc về vấn đề này xin vui lòng gọi đến số 0365.116.117 để được các chuyên gia tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin