• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Bệnh xã hội ở nam giới

Bệnh xã hội ở nam giới
Điểm trung bình: 10.0 / 10 ( 15 lượt đánh giá )

Bệnh xã hội đang là mối lo rất lớn của toàn xã hội, là nỗi đe dọa và gây ảnh hưởng rất lớn đến toàn xã hội. Theo thống kê số lượng nam giới mắc các bệnh xã hội ngày càng gia tăng nhanh chóng. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có rất nhiều như vô tình mắc phải, do tiếp xúc gián tiếp với người mắc bệnh, nhưng chủ yếu là do quan hệ tình dục với người nhiễm bệnh không an toàn. Vậy bệnh xã hội ở nam giới là như thế nào?

Bài viết liên quan

Trước tiên, bệnh xã hội là gì?

Bệnh xã hội là một thuật ngữ được dùng để chỉ những bệnh có ảnh hưởng lớn đến toàn bộ xã hội do mức độ nguy hiểm và tỷ lệ mắc bệnh cao và khả năng lây truyền mạnh. Bệnh xã hội là những bệnh lý nguy hiểm, có khả năng lây lan nhanh chóng.

Các bệnh xã hội thường gặp ở nam giới

Các loại bệnh xã hội phổ biến thường gặp hiện nay và có tốc độ lây lan nhanh chóng đó là các bệnh: sùi mào gà, giang mai, bệnh lậu, mụn rộp sinh dục… Sở dĩ những bệnh lý này có khả năng lây lan và phát triển nhanh chóng do sự thay đổi thói quen trong sinh hoạt cũng như lối sống của nam giới. Những loại vi rút này có khả năng kháng thuốc và biến đổi theo tình hình, chính vì vậy nên các bệnh này có khả năng lây lan và phát triển nhanh chóng.

Đối tượng dễ mắc bệnh xã hội.

Vì con đường lây nhiễm bệnh xã hội chủ yếu là qua quan hệ tình dục không an toàn, nên chính vì vậy đối tượng nam giới dễ mắc bệnh xã hội đó là những nam giới có quan hệ tình dục bừa bãi, có nhiều bạn tình, gái mại dâm…

Mặt khác những nam giới có thói quen sinh hoạt bừa bãi như dùng chung đồ dùng sinh hoạt, dùng chung các đồ dùng cá nhân như dao cạo râu, bàn chải đánh răng, khăn mặt… với người bị bệnh cũng là những đối tượng dễ mắc bệnh xã hội.

Những nguy hại của bệnh xã hội.

Bệnh xã hội không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tâm lý mà còn đe dọa đến hạnh phúc gia đình và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Bệnh còn gây ra những biến chứng nguy hiểm khác đó là vô sinh, ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung, thậm chí có thể đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

Những cách phòng tránh bệnh xã hội ở nam giới.

- Quan hệ tình dục lành mạnh, chung thủy 1 vợ – 1 chồng, khi quan hệ với người không rõ lịch sử tình dục thì nên dùng bao cao su để phòng tránh lây nhiễm.

- Vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ đặc biệt là trước và sau khi quan hệ.

- Khám nam khoa định kỳ từ 3-6 tháng/lần để biết tình trạng sức khỏe của bản thân và nếu có bệnh thì cần điều trị kịp thời.

- Không sử dụng ma túy và hạn chế độ uống có cồn.

- Nếu gặp bất kì dấu hiệu bất thường nào ở vùng kín hãy đến các cơ sở y tế chuyên điều trị các bệnh xã hội để thăm khám và tiến hành điều trị ngay.


Phòng khám đa khoa Thái Hà có bộ máy kỹ thuật hiện đại, áp dụng nhiều phương pháp chữa trị mới, đem lại hiệu quả tốt cho các bệnh nhân. Phòng khám đa khoa Thái Hà xứng đáng là địa chỉ tin cậy để bạn an tâm lựa chọn. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.116.117 hoặc chat với các chuyên gia của phòng khám để được tư vấn miễn phí.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin