• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Bệnh giang mai có chữa được không?

Bệnh giang mai có chữa được không?
Điểm trung bình: 8.8 / 10 ( 14 lượt đánh giá )

Bệnh giang mai hay còn gọi là bệnh hoa liễu, là bệnh xã hội nguy hiểm. Giang mai đang có tốc độ lây lan bệnh nhanh chóng và ngày càng phổ biến, trở thành mối lo ngại rất lớn của xã hội. Giang mai có thể đe dọa đến tính mạng con người, nếu không được chữa trị kịp thời. Với mức độ nguy hiểm như vậy thì khi bị bệnh giang mai có chữa trị được không là thắc mắc mà nhiều bệnh nhân mắc phải căn bệnh này đang trăn trở.


Bệnh giang mai là một trong những bệnh xã hội đứng đầu danh sách nguy hiểm. Giang mai chỉ đứng sau HIV về mức độ ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Với khả năng xâm nhập và di chuyển nhanh của các xoắn khuẩn giang mai vào các bộ phận khác nhau của cơ thể, dẫn đến tốc độ của bệnh lây lan nhanh chóng.

Giang mai có giai đoạn bệnh diễn biến hết sức phức tạp, trong khi các triệu chứng của bệnh cũng rất khó nhận biết, dễ nhầm lẫn với triệu chứng của các bệnh khác. Giang mai có thể lây nhiễm ở mọi đối tượng, kể cả trẻ em, nhưng phổ biến vẫn là những đối tượng trong độ tuổi sinh sản. Bệnh giang mai có thể tấn công đến nhiều bộ phận quan trọng trong cơ thể con người, chính vì vậy, biểu hiện bệnh của nó cũng rất đa dạng, có thể nhận thấy ở nhiều bộ phận khác nhau của cơ thể.

Giang mai có thể chữa được không?

Hiện nay với sự phát triển của y học, giang mai đã hoàn toàn có thể chữa trị được. Tuy nhiên hiệu quả và mức độ của việc chữa trị lại phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng của bệnh. Bệnh giang mai nếu phát hiện sớm và được điều trị đúng thuốc, đúng cách thì khả năng chữa trị khỏi bệnh cũng rất cao. Ở giai đoạn đầu của bệnh, tức là giai đoạn mới hình thành các vết săng giang mai, các vết loét giang mai bắt đầu xuất hiện, không gây đau đớn, không gây ngứa ngáy. Có thể thấy xuất hiện ở bộ phận sinh dục ngoài, âm đạo, hậu môn, môi, lưỡi…Khi thấy xuất hiện các dấu hiệu này, các bạn nên chủ động đi khám để biết được tình hình của mình để sớm được chữa trị bệnh. Bệnh giang mai có thể được điều trị bằng thuốc kháng sinh với các loại thuốc uống hoặc thuốc tiêm.

Ở giai đoạn đầu của bệnh, với việc điều trị bằng thuốc hoàn toàn có thể ngăn chặn được sự phát triển của giang mai. Nếu để bệnh chuyển sang giai đoạn nặng, khi các xoắn khuẩn giang mai tấn công vào các bộ phận quan trọng, như màng não, tim phổi hoặc các khớp…thì sẽ gây khó khăn cho việc điều trị. Đặc biệt là khi giang mai chuyển sang hình thành các củ, gôm giang mai tấn công vào những bộ phận quan trọng có thể đe dọa đến tính mạng. Ở giai đoạn này, các biện pháp chữa trị chỉ có tính chất ngăn chặn những tổn thương mà bệnh gây ra chứ không thể chữa lành những tổn thương của bệnh trước kia.Việc chữa khỏi hoàn toàn bệnh ở giai đoạn nặng của bệnh là không thể.

Tại phòng khám đa khoa Thái Hà hiện nay đã áp dụng các phương pháp chữa trị hiện đại, đặc biệt là phương pháp điều trị miễn dịch cân bằng, điều trị rất hiệu quả bệnh giang mai. Để đạt được hiệu quả cao , các bạn nên chú ý phát hiện những biểu hiện lạ của cơ thể để kịp thời chữa trị bệnh. Phát hiện và chữa trị bệnh sớm là điều kiện quan trọng để chữa khỏi bệnh.


Những chia sẻ của bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về bệnh giang mai có chữa trị được không, hi vọng sẽ giúp các bạn có cách chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của mình tốt . Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin