• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Khi mang thai có ra khí hư không?

Khi mang thai có ra khí hư không?
Điểm trung bình: 9.7 / 10 ( 15 lượt đánh giá )

Khí hư la một trong những dấu hiệu để chứng tỏ nữ giới đã bước vào tuổi dậy thì, dịch tiết âm đạo có vai trò quan trọng đối với đời sống và sức khỏe sinh sản của nữ giới. Mọi dấu hiệu bất thường liên quan đến khí hư đều phản ánh tình trạng bất ổn trong sức khỏe của nữ giới. Đối với phụ nữ mang thai khí hư còn có vai trò cực kỳ quan trọng để bảo vệ sức khỏe của mẹ và bé. Vậy mang thai có ra khí hư không? Hãy cùng các chuyên gia phòng khám Thái Hà tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây:

Mang mai có ra khí hư không?

Đối với nữ giới, khí hư đóng vai trò cân bằng, điều hòa môi trường âm đạo giúp môi trường âm đạo được ổn định, ngăn chặn sự xâm nhập và phát triển của các tác nhân gây bệnh. Bên cạnh dó khí hư cũng như là một chất bôi trơn, giúp cho quá trình quan hệ tình dục được dễ dàng hơn và tăng khoái cảm hơn.

Khí hư có vai trò quan trọng khi mang thai:

Trong quá trình mang thai do phải bảo vệ sự an toàn và phát triển của thai nhi cơ thể sẽ sản sinh sức đề kháng tăng lên để bảo vệ bào thai, lúc này lượng khí hư cũng tiết ra nhiều hơn.

Tình trạng khí hư ra nhiều còn giúp cho thai phụ có thể nhận biết được giai đoạn sinh nở của mình, vào cuối giai đoạn của thai kỳ khi thai nhi chuẩn bị chào đời sẽ chèn ép vào khung xương chậu và khiến cho khí hư ra nhiều hơn kèm chút máu đỏ thì đó là dấu hiệu bạn sắp chuyển dạ.

Những dấu hiệu khí hư bất thường khi mang thai

Tuy nhiên trong quá trình mang thai nếu khí hư có những dấu hiệu dưới đây thì bạn cần đến gặp bác sĩ để khám và làm các xét nghiệm:

Khí hư có mùi, màu sắc lạ, vùng kín đau và ngứa rát là những biểu hiện của viêm nhiễm âm đạo.

Khí hư có mùi chua, sủi bọt, khí hư màu xanh hoặc vàng thì đó là biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa hoặc bệnh lấy truyền qua đường tình dục.

Khí hư kèm theo xuất hiện máu báo hiệu sắp chuyển dạ hoặc sinh non.

Lưu ý: Khi có các biểu hiện trên các bà mẹ cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để có cách xử lý kịp thời, tránh những biến biến chứng nguy giểm cho cả mẹ và em bé.

Lời khuyên của các chuyên gia: Khi mang thai ra nhiều khí hư bạn cần chú ý những vấn đề sau để bảo vệ sức khỏe của mình trước những nguy cơ mắc bệnh phụ khoa

  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ và giữ gìn chúng luôn khô thoáng để tránh nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa
  • Nên mặc quần lót có chất liệu cotton thông thoáng, độ thấm hút tốt.
  • Không thụt rửa âm đạo vì có thể gây xáo trộn môi trường âm đạo và tạo điều kiện cho vi khuẩn gây bệnh phát triển.
  • Hạn chế sử dụng hóa chất cho vùng kín.

Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thiên Tâm đã giúp chị em có được một số kiến thức liên quan đến vấn đề mang thai có ra khí hư không. Mọi ý kiến thắc mắc khác bạn vui lòng liên hệ theo số 0365.116.117 0365.116.117 để được tư vấn.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin