• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Khí hư có mùi hôi

Khí hư có mùi hôi
Điểm trung bình: 7.4 / 10 ( 51 lượt đánh giá )

Môi trường thay đổi ngày càng xấu hơn dẫn đến tỉ lệ mắc bệnh phụ khoa ngày càng nhiều đặc biệt là ở chị em phụ nữ. Một trong những triệu chứng bệnh phụ khoa ở phụ nữ thường gặp đó là khí hư có mùi hôi. Rất nhiều chị em vì không để ý nên đã dẫn đến tình trạng bệnh khá nặng ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống của mỗi chị em.

Khí hư có mùi hôi

Để hiểu dõ hơn về tình trạng khí hư có mùi hôi này, các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà đã chia sẻ tới chúng ta một vài thông tin hữu ích.

Hiện tượng khí hư có mùi hôi là hiện tượng rất phổ biến khi các chị em mắc bệnh phụ khoa, đặc biệt là các bệnh viêm nhiễm. Khí hư có mùi hôi là một trong những hiện tượng đầu tiên sau đáo có kèm theo các hiện tượng khác như nống, đỏ rát âm hộ, tiểu buốt, xuất hiện nốt loét, ngứa, nổi mụn, có dịch mủ màu trắng đục hoặc mà tráng xanh… tùy theo từng loại bệnh phụ khoa mà những triệu chứng cũng khác nhau.

- Nếu bị viêm cổ tử cung: Viêm cổ tử cung sẽ xuất hiện nhiều khí hư có mùi hôi tanh như mùi, bị nặng sẽ có thêm dịch mủ, bệnh nhân sẽ thấy đau phần thắt lưng, tiểu rát, tiểu nhiều… Bệnh nếu bị nặng sẽ gây ra nhiều biến chứng như tắc vòi dẫn chứng, ung thư cổ tử cung, viêm vùng chậu… có thể dẫn đến vô sinh ở nữ.

- Nếu bị viêm nhiễm âm đạo: Viêm âm đạo do nhiễm khuẩn, nấm Candida, hay do trùng roi nhiễm khuẩn Trichomonas hoặc nhiễm Haemophilus, khí hư thường có mùi hôi. Hiện nay, chữa trị bệnh khí hư bất thường do viêm âm đạo nhiễm khuẩn Trichomonas gây nên chủ yếu là dùng thuốc. Sau khi kết thúc một quá trình trị liệu có thể đi khám lại. Nếu vẫn chưa diệt hết vi khuẩn thì sẽ tiếp tục một quy trình trị liệu nữa, thiết phải diệt hết vi khuẩn, nếu không sau này sẽ phải phòng ngừa tái phát. Xuất hiện khí hư có mùi hôi rất khó chịu, có thể có mủ xanh,

- Nếu bị viêm vùng chậu: ngoài việc sẽ xuất khí hư có mùi hôi thì bệnh còn có các triệu chứng như đau nhức vùng chậu, đau lưng, tiểu buốt, tiểu dắt. Người bị viêm vùng chậu sẽ thấy đi đứng khó khăn, người ể oải… Đây là bệnh lý gây nhiễm trùng, xuất hiện khi vi khuẩn xâm nhập qua âm đạo vào tử cung và gây viêm vùng chậu.

- Nếu do viêm nội mạc tử cung: Viêm nội mạc tử cung thường có biểu hiện là khí hư có mùi hôi, có màu trắng xanh hoặc như mủ, đau bụng dưới, có thể kèm theo nón sốt… bệnh nặng có thể chảy máu tử cung, gây rối loạn kinh nguyệt. Bệnh viêm nội mạc tử cung nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây ra nhiều chứng bệnh khác như viêm tắc vòi trứng, ung thư tử cung có thể dẫn đến vô sinh ở nữ.

Còn rất nhiều bệnh phụ khoa khác mà khi thành bệnh có biểu hiện khí hư có mùi hôi rất khó chịu vì vậy khi khí có mùi hôi thì cần tới ngay các cơ sở y tế uy tín để khám chữa bệnh kịp thời, không để bệnh nặng rồi mới chữa trị như vậy sẽ gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của người bệnh cũng như làm tăng chi phí điều trị không cần thiết.

Hiện nay các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà đã áp dụng máy móc hiện đại vào để chuẩn đoán và chữa trị bệnh phụ khoa. Ở đây các bệnh có khí hư có mùi hôi đều được chẩn đoán chính xác và chữa trị theo cách tìm ra nguyên nhân gây bệnh để có hiệu quả cao vì vậy mà mọi bệnh nhân đến với phòng khám đều hài lòng và yên tâm chữa trị một cách tuyệt đối. Để phòng bệnh phụ khoa và các bệnh liên quan đến khí hư có mùi hôi thì mỗi chị em phụ nữ thì cần lưu ý:

Phòng và trị khí hư có mùi hôi

- Rửa âm đạo bằng dung dịch muối loãng, hoặc các dung dịch vệ sinh vùng kín có độ PH vừa phải phù hợp với âm đạo của tùng người, chú ý không lạm dụng các dung dịch vệ sinh đó vì nó có thể gây kích ứng da, diệt đi các vi khuẩn có lợi, làm cho các vi khuẩn có hại dễ dàng xâm nhập vào cơ thể.

- Vệ sinh sạch sẽ thường xuyên trong thời kỳ kinh nguyệt, thai nghén, hậu sản, những ngày ra nhiều huyết trắng, sử dụng băng vệ sinh đảm bảo an toàn, thay băng 4 tiếng một lần.

- Mặc đồ lót cũng như quần áo thông thoáng bằng chất liệu thoáng mát dệt từ sợi cotton, không mặc đồ quá chật ẩm ướt, không mặc chung đồ hay sử dụng chung đồ với người khác, giữ cho vùng kín khô ráo, thoáng.

- Vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ tình dục, cho cả bạn và bạn tình, tuyệt đối không quan hệ tình dục với các bệnh nhân mắc bệnh truyền nhiềm nhiễm khác.

- Khi sử dụng thuốc chữa bệnh phải tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ, không tự ý sử dụng thuốc tránh trường hợp sử dụng sai hoạc quá liều, hặc sử dụng không đủ liều lượng bệnh càng ngày càng nặng hơn. Đới với trẻ em hay trẻ vị thành niên không sử dụng thuốc dặt âm đạo tránh gây tổn thương không cần thiết cho trẻ.

Khí hư có mùi hôi là một trong những biểu hiện rất phổ biến, nếu không chữa trị bệnh kịp thời và dứt điểm bệnh rất dễ tái phát và gây nhiều khó khăn hơn trong việc điều trị. Một số chia sẻ của các bác sĩ phòng khám Phụ khoa Thái Hà trên đây hy vọng sẽ giúp các bạn có thêm nhiều kinh nghiệm để phòng và chữa trị bệnh cho mình. Các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà luôn là người bạn tin cậy của mọi chị em phụ nữ hãy gọi ngay cho chúng tôi nếu cần tư vấn hay chữa trị các bệnh phụ khoa theo đường dây nóng 0365.116.117 hoặc 0365.116117.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin