• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Triệu chứng viêm buồng trứng

Triệu chứng viêm buồng trứng
Điểm trung bình: 7.9 / 10 ( 65 lượt đánh giá )

Câu hỏi: Xin chào bác sĩ, Em đã 32 tuổi, hiện giờ em đã có gia đình và 2 con. Ngày xưa tôi thường xuyên cảm thấy đau bụng. Tôi cũng đã đi khám vài nơi thì bác sĩ nói tôi chớm có Triệu chứng viêm buồng trứng và cũng đã kê thuốc cho tôi uống. Nhưng do thơi gian tôi bận rộn nên tôi quên không uống thuốc. Gân đây tôi liên tục cảm thấy đau bụng dưới đau vùng xương hông, Nhiều lúc tôi ngồi hay nằm đều thấy khó chịu. Tôi rất lo lắng không biết những triệu chứng này có phải do tôi thường xuyên làm việc không (tôi cũng hay phải làm việc vất vả) hay do các triệu chứng viêm buồng trứng nặng hơn.

- Em rất lo lắng nhưng chưa có thời gian đi khám lại bác sĩ tư vấn giúp tôi. Tôi xin cảm ơn! (Trần thị Xuyến - Kim Bôi - Hòa Bình)

Viêm buồng trứng cấp tính: (ảnh minh họa)

Giải đáp:

Chào Xuyến thân mến,

Viêm buồng trứng là hiện tượng buồng trứng của chị em bị viêm do một vài các chứng viêm ở các bộ phận lân cận khác gây ra và viêm trở lại buồng trứng. Tuy nhiên nhưng người bị viêm buồng trứng có những triệu chứng tương tự như viêm túi mật cấp tính, viêm ống dẫn trứng nên có thể gặp khó khăn trong việc xác định bệnh.

Dấu hiệu nhận biết tình trạng viêm buồng trứng ở phụ nữ

Viêm buồng trứng được chia thành 2 loại viêm buồng trứng cấp tính và viêm buồng trứng mãn tính. Viêm buồng trứng cấp tính có thể có những biểu hiện như sốt, đau bụng, hơi đau vùng xương hông, có cảm giác hơi sưng hậu môn. Đôi khi các bạn còn gặp phải các triệu chứng viêm vùng xung quanh gan: sườn phải hoặc ngực dưới bên phải đau...

- Viêm buồng trứng mãn tính: khi bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính sẽ bao gồm cả triệu chứng của viêm buồng trứng , cảm giác sưng hậu môn, toàn thân mệt mỏi, chân tay dã rời, tinh thần bất ổn, lượng kinh nguyệt ra nhiều, thậm trí là có cả khí hư, thậm chí ra kiểu vón cục khi kiểm tra phụ khoa: người mắc bệnh mãn tính thì đau dữ dội ở dưới hông.

Những triệu chứng như bạn gặp phải có thể là do tình trạng viêm buồng trứng cấp tính gây ra mà nguyên nhân xuất phát từ việc bạn không tuân thủ việc điều trị đúng theo theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Viêm buồng trứng là một bệnh nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới vô sinh, hoặc thậm chí là tác nhân để phát triên cho ung thư buồng trứng phát triển cực kỳ nguy hiểm. Vì vậy, cần phát hiện phòng tránh các triệu chứng viêm buồng trứng để có biện pháp điều trị sớm .

Vậy nên, việc quan trọng bạn cần làm lúc này là đi khám càng sớm càng tốt. Qua các xét nghiệm cần thiết, bác sĩ sẽ chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh của bạn, có phải do viêm buồng trứng gây ra hay do bệnh lý nào khác. Từ đó, bác sĩ mới có hướng điều trị tích cực cho bạn.

Trên đây là những giới thiệu của các bác sỹ chuyên khoa Phòng khám phụ khoa Thái Hà về vấn đề “ Những triệu chứng viêm buồng trứng”, nếu bạn còn vấn đề thắc mắc bạn có thể đến Phòng khám phụ khoa Thái Hà tại 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội hoặc bạn có thể liên hệ theo đường dây nóng của phòng khám theo số: 0365.116.117 để được tư vấn miễn phí

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin