• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Các bệnh phụ khoa hay mắc phải

Các bệnh phụ khoa hay mắc phải
Điểm trung bình: 7.3 / 10 ( 73 lượt đánh giá )

Phụ nữ tuổi sinh sản là đã có gia đình thường có tỷ lệ cao bị bệnh phụ khoa, những chị em mang thai cũng không tránh khỏi mắc phải những căn bệnh ở vùng khó nói này. Vậy bệnh phụ khoa là gì?

Biểu hiện của bệnh phụ khoa

Những bất thường nào sẽ cho bạn nhận thấy mình đang có bệnh ở vùng kín? Nhiều bạn nói là không thể nhận biết được các dấu hiệu ban đầu của bệnh phụ khoa, nhưng thực tế nếu chú ý “lắng nghe” cơ thể mình và quan sát khí hư, so sánh với trước đây bạn sẽ biết mình đã bị bệnh phụ khoa. Dưới đây là những biểu hiện khi bạn có bệnh:

- Khí hư trong âm đạo hôi hám và tiết ra nhiều hơn, đổi màu, không nhày dính mà vón cục, khô dạng bột, keo đặc hay sủi bọt.

- Cô bé bị ra máu bất thường giữa chu kỳ, đặc biệt là sau khi quan hệ cũng bị ra chút máu đỏ.

- Kinh nguyệt tháng thấy, tháng không, chu kỳ có lần rất ngắn, có lần kéo dài. Bạn cũng có thể bị rong kinh, thống kinh hay thậm chí gặp vấn đề mất kinh.

- Vùng kín có mùi hôi hám và ngứa âm đạo, đây là biểu hiện của tổn thương và nhiễm trùng cơ quan sinh dục bên trong.

- Bụng dưới vùng hạ vị đau liên tục, theo cơn hoặc âm ỉ.

- Môi lớn, môi bé, niêm mạc âm đạo… sưng đỏ, có mụn nước hay vết loét.

- Ngứa rát cũng là triệu chứng của nhiều bệnh phụ khoa rất điển hình.

- Những biểu hiện khác của bệnh phụ khoa là chán ăn, sụt cân, cơ thể mệt mỏi và suy yếu…

Bệnh phụ khoa luôn là nỗi ám ảnh của chị em

Nguyên nhân nào gây bệnh phụ khoa

• Vệ sinh không sạch và thói quen mặc đồ lót chật.

• Tinh thần căng thẳng.

• Chế độ dinh dưỡng thiếu thốn.

• Mặc đồ ẩm và không chú ý giữ vùng kín khô thoáng.

• Vệ sinh với dung dịch không phù hợp.

• Lây nhiễm vi khuẩn từ quan hệ tình dục…

Các bệnh phụ khoa thường gặp

- Viêm nhiễm

Viêm phụ khoa bao gồm viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu là những bệnh phụ khoa rất khó tránh bởi thường chỉ cần có viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục bên ngoài là vi khuẩn có thể làm viêm ngược dòng tới các cơ quan sinh dục bên trong.

Nấm candia, trùng roi, chlamydia hay các vi khuẩn, virus từ các bệnh tình dục nguy hiểm khác như khuẩn lậu, virus HPV sùi mào gà, xoắn khuẩn giang mai, HSV mụn rộp sinh dục… đều là những mầm mống có thể gây nên viêm nhiễm.

Ngứa rát âm đạo, đau bụng dưới, khí hư hôi có lẫn máu thường là biểu hiện khi viêm nhiễm đã nặng. Những trường hợp viêm sâu ở vùng chậu, vòi trứng dễ tắc dính, khả năng vô sinh là rất cao.

- Các khối u ở vùng kín

Chúng tôi muốn đề cập đến u xơ tử cung và u nang buồng trứng, bệnh hiện nay gây nhiều khó khăn về thụ thai và sinh nở của chị em. Tuy là những khối lành tính nhưng khi không có những ngăn chặn kịp thời sự phát triển của chúng thì nó sẽ đe dọa đến quá trình thụ thai cũng như gây khó khăn trong quá trình sinh đẻ của bạn.

- Ung thư

Vùng kín nữ giới cũng có thể bị ung thư, nguy hiểm là ung thư cổ tử cung bởi bệnh có những dấu hiệu không rõ ràng, đến khi ung thư đã ở giai đoạn cuối, có những di căn phức tạp thì nhiều chị em mới tìm đến bác sĩ. Những trường hợp này hoàn toàn không thể cứu chữa được, bởi vậy mà tỷ lệ tử vong do ung thư cổ tử cung đang là một báo động cho phụ nữ toàn cầu.
Khám phụ khoa có thể phòng tránh và ngăn ngừa bệnh phụ khoa triệt để

Các bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa Phòng khám phụ khoa Thái Hà khuyên chị em nên có những tình dục an toàn, giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ mỗi ngày. Ngoài ra, đi khám phụ khoa định kỳ mỗi năm 2 lần là hành động cần thiết của chị em phụ nữ tuổi trưởng thành. Để tầm soát được ung thư cổ tử cung, đi khám phụ khoa bạn sẽ được làm xét nghiệm Pap.

Nếu bạn đã để viêm nhiễm hình thành thì ngay khi bệnh mới chớm hãy đến các cơ sở y tế uy tín, bác sĩ sẽ thăm khám, tư vấn và điều trị cho bạn. Không bao giờ để tình trạng bệnh nặng mới đi khám chữa, bạn có thể gặp biến chứng rất nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản của mình đấy!

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc cần giải đáp thêm về Bệnh phụ khoa, bạn có thể liên hệ để nhận tư vấn trực tiếp qua số hotline: 0365.116.117 để hiểu rõ hơn về vấn đề trên. Các bác sĩ Phòng khám phụ khoa Thái Hà sẵn lòng giải đáp những thắc mắc của bạn.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin