• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Khám phụ khoa có đau không?

Khám phụ khoa có đau không?
Điểm trung bình: 8.8 / 10 ( 49 lượt đánh giá )

Rất nhiều các bạn nữ gửi thư về cho chúng tôi hỏi về việc khám phụ khoa là khám như thế nào ? khám phụ khoa có đau không? Có lẽ vì chưa hiểu dõ về việc khám phụ khoa nên hầu hết các bạn nữ có tâm lý e ngại, sợ đau không đi khám, hậu quả của việc này là rất nhiều các chị em bị bệnh phụ khoa mà không hề biết, có trường hợp để bệnh rất nặng mói đi khám việc chữa trị vô cùng khó khăn và tốn kém. Bài viết ngày hôm nay sẽ giúp các bạn hiểu hơn về việc khám phụ khoa để loại bỏ tâm lý e ngại và có thể chăm sóc sức khỏe của mình một cách tốt .

Bài viết liên quan:

Khám phụ khoa là việc nên làm của tất cả các chị em phụ nữ, khám phụ khoa thực chất không hề gây đau đớn như nhiều chị em vẫn nghĩ. Đi khám phụ khoa là hiểu đơn giản là việc đi khám kiểm tra một cách tổng thể vùng âm đạo của phụ nữ.

Khi đi khám phụ khoa tùy từng dấu hiệu của chị em mà bác sĩ sẽ có cách khám riêng nhưng đa số việc khám phụ khoa không đau đớn và được thực hiện qua các bước sau:

Bước 1: Các bác sĩ sẽ kiểm tra tổng quát bên ngoài bộ phận sinh dục, xem có dấu hiệu của các bệnh về đường sinh dục hay không, như mẩn đỏ, nổi nốt, viêm loét hay không… chuẩn đoán sơ bộ các bệnh mà chị em có thể gặp phải

Bước2: Lấy mẫu dịch tiết ra từ âm hộ người phụ nữ bằng cách kích thích nhẹ vùng âm hộ (bệnh nhân có thể tự làm được). Sau đó các bác sĩ sẽ dùng dụng cụ y tế giống chiếc mỏ vịt (hoặc dùng tay) tách hai mép âm đạo ra để kiểm tra những bất thường ở âm đạo, âm hộ, cổ tử cung.

Ngoài ra, các bác sĩ sẽ kiểm tra xem bạn có khối u ở trực tràng hay phía sau cổ tử cung hay không bằng cách đặt hai ngón tay vào trực tràng

Bước4: Đây là bước cuối cùng, bác sĩ sẽ làm xét nghiệm dịch tiết âm đạo, xét nghiệm tế bào cổ tử cung, siêu âm, chụp X.quang nếu cần…

Đi khám phụ khoa rất đơn giản và nhanh chóng, khám phụ khoa hoàn toàn không dùng tới dao kéo nên các bạn yên tâm là không gây đau đớn gì. Khi đi khám chị em không nên quá lo lắng, hãy thoải mái và coi việc khám phụ khoa là chuyện rất bình thường và không nên xấu hổ, luôn suy nghĩ rằng đi khám phụ khoa là điều cần thiết cho sức khỏe của bạn.

Chú ý nếu đang trong thời kỳ có kinh nguyệt bạn không nên đi khám phụ khoa, khi đi khám phụ khoa bạn cần vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ. Đặc biệt là chị em cần lựa chọn một phòng khám phụ khoa uy tín, chất lượng để có kết quả chính xác .

Phòng khám phụ khoa Thái Hà lâu nay đã trở thành địa chỉ khám phụ khoa uy tín chất lượng, được các chị em phụ nữa tin tưởng và lựa chọn. Hy vọng các chị em phụ nữ sẽ gạt đi yếu tố tâm lý không nên để có được dịch vụ chua đáo hoàn hảo tại phòng khám phụ khoa Thái Hà.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin