• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Triệu chứng viêm vùng chậu và cách chữa trị

Triệu chứng viêm vùng chậu và cách chữa trị
Điểm trung bình: 8.9 / 10 ( 62 lượt đánh giá )

Phụ nữ bị viêm vùng chậu có rất nhiều triệu chứng mà bạn có thể nhận ra bệnh dễ dàng. Thường khi bắt đầu có những triệu chứng viêm vùng chậu, khi đi khám bác sĩ sẽ chỉ định bạn làm các xét nghiệm tìm chlamydia và khuẩn lậu. Tuy vậy ngoài những nguyên nhân gây viêm vùng chậu từ các bệnh tình dục thì các vi khuẩn từ môi trường bên ngoài cũng có thể xâm nhập và gây viêm.

Triệu chứng viêm vùng chậu phát hiện thế nào?

Gần đây bạn thấy nhiều người nói đến bệnh viêm vùng chậu, vậy đó là căn bệnh thế nào, nguy hiểm ra sao? Những triệu chứng viêm vùng chậu nào bạn có thể lưu ý để phòng tránh những nguy hiểm đáng tiếc xảy ra?

Viêm vùng châu là chỉ mọi viêm nhiễm làm tổn thương tại buồng tử cung, vòi trứng và buồng trứng. Tất nhiên bạn biết đấy, viêm vùng chậu có ảnh thưởng trực tiếp tới sức khỏe sinh sản nữ giới, gây vô sinh bởi các tổn thương buồng tử cung, vòi trứng, buồng trứng.

Để có thể nhận biết bệnh viêm vùng chậu chính xác và kịp thời thì dưới đây các bác sĩ Phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ chỉ cho bạn:

  • Đau vùng bụng dưới âm ỉ: bụng dưới bên phải, bên trái hoặc cả hai bên hay ngay chính giữa, nơi đây bạn sẽ thấy những cơn đau bất thường hình thành và ngày càng nhiều hơn. Cơn đau vùng chậu không chỉ dữ dội trước và trong ngày hành kinh mà cả ở những ngày giữa chu kỳ.
  • Khí hư bất thường: nếu đã có viêm, là viêm tại buồng tử cung, vòi trứng, buồng trứng thì khí hư sẽ luôn bị ảnh hưởng. Bạn sẽ thường xuyên thấy khí hư có mủ hôi hám, có bọt hoặc keo đặc như hồ.
  • Đau khi quan hệ: Đau bụng dưới nhiều hơn khi giao hợp và sau giao hợp.
  • Chảy máu âm đạo: máu chảy không nhiều nhưng có màu đỏ tươi, chảy máu giữa chu kỳ, sau giao hợp thì có thể đó là do viêm nhiễm ở vùng chậu bị trầy xước, viêm nặng và có dấu hiệu bị loét.
  • Biểu hiện toàn thân: chán ăn, mệt mỏi, sốt và cơ thể mệt mỏi. Các biểu hiện toàn thân này thấy rõ là thời điểm viêm vùng chậu cấp tính, chuyển sang viêm vùng chậu mạn tính thì các biểu hiện này không quá rầm rộ, người bệnh chỉ sốt nhẹ, không rõ, ngoài ra còn bị suy nhược thần kinh.

Triệu chứng viêm vùng chậu nặng sẽ thế nào

Phụ nữ tuổi 25 và thường đã có quan hệ tình dục thì dễ gặp bệnh viêm vùng chậu. Như trên đã nói về các triệu chứng viêm vùng chậu, nếu ngay từ đầu khi bệnh mới chớm, ở giai đoạn cấp tính nhưng không điều trị, đến khi viêm vùng chậu nặng có thể dẫn đến những vấn đề sau:

  • Chị em có nguy cơ viêm tắc vòi trứng, buồng trứng, viêm buồng tử cung.
  • Lượng dịch tiết ra nhiều với khả năng gây tắc dính vòi trứng rất cao.
  • Khó thụ thai và vô sinh.
  • Làm tăng nguy cơ bị thai ngoài tử cung.
  • Đau vùng chậu mãn tính.
  • Trục trặc trong đời sống chăn gối.

Có triệu chứng viêm vùng chậu kéo dài nên làm gì?

Tìm ra nguyên nhân các bác sĩ sẽ chỉ định những điều trị tốt cho từng người bệnh. Những bệnh nhân bị viêm vùng chậu thường được điều trị bằng phương pháp nội khoa, thuốc kháng sinh theo liều lượng phù hợp sẽ giúp bạn mau chóng khỏi bệnh.

Trong thời gian điều trị chị em cũng nên có những lưu ý:

Tránh quan hệ tình dục.

Uống nhiều nước và ăn thực phẩm tươi mát.

Nghỉ ngơi nhiều hơn.

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, không thụt rửa sâu.

Thay băng vệ sinh và vệ sinh cô bé đúng cách.

Dùng thuốc theo toa và tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ.

Phòng khám phụ khoa Thái Hà 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội, địa chỉ chuyên khám chữa bệnh phụ khoa uy tín, chất lượng cao, với đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao và trang thiết bị hiện đại. Mọi thắc mắc về Triệu chứng viêm vùng chậu, xin gọi tới đường dây nóng: 0365.116.117 để được tư vấn, đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin