• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Khí hư đăc quánh có màu trắng đục

Khí hư đăc quánh có màu trắng đục
Điểm trung bình: 8.2 / 10 ( 46 lượt đánh giá )

Thời gian vừa qua phòng khám phụ khoa Thái Hà nhận được rất nhiều câu hỏi của chị em về hiện tượng khí hư đặc quánh như: khí hư đặc quánh là gì? Nguyên nhân nào gây nên tình trạng này? Khí hư đặc quánh là bị làm sao? Khắc phục hiện tượng này như thế nào?... Sau đây các bác sĩ chuyên phụ khoa phòng khám Thái Hà sẽ giải đáp tất cả những câu hỏi này để giúp chị em hiểu rõ hơn về tình trạng khí hư đặc quánh.

Khí hư đặc quánh là gì?

Trước tiên, chị em cần phải hiểu rõ khí hư bình thường là gì? Khí hư bình thường có màu trắng trong hoặc hơi ngả vàng. Tính chất và số lượng của khí hư thay đổi tùy theo từng giai đoạn trong chu kỳ kinh nguyệt. Ở giai đoạn trước và sau thời kỳ rụng trứng, khí hư thường ra ít và không dai. Ở thời điểm rụng trứng, khí hư sẽ ra nhiều hơn, loãng và dai hơn, trong giai đoạn này bạn có thể dùng tay kéo dài ra được.

Ngoài tác dụng giữ ẩm cho âm đạo, khí hư còn là chất bôi trơn, tạo điều kiện thuận lợi cho tinh trùng vào tử cung. Do đó, nếu khí hư có những biểu hiện bất thường thì nó sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng thụ thai của chị em.

Sự thay đổi bất thường của khí hư cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo chị em đang mắc phải một số bệnh phụ khoa. Vì vậy chị em cần phải chú ý những thay đổi dù là nhỏ của khí hư, trong đó có hiện tượng khí hư đặc quánh.

Nguyên nhân gây khí hư đặc quánh

Nguyên nhân gây ra tình trạng khí hư đặc quánh có thể kể đến như: vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ, mắc quần áo quá chật, thụt rửa âm đạo quá sâu gây viêm nhiễm, lười vận động gây tắc nghẽn mạch máu…

Khí hư đặc quánh là bị làm sao?

Khí hư đặc quánh có màu trắng đục. Thay vì màu trắng trong, hơi dai như bình thường thì dịch âm đạo của chị em lại tiết ra khí hư có màu trắng đục và đặc quánh, để lâu có thể bị vón cục. Đây có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư cổ tử cung.

Khí hư đặc quánh có màu xanh và có mủ: Hiện tượng này có thể là biểu hiện của tình trạng nhiễm trùng cơ quan sinh sản. Nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra viêm nhiễm phụ khoa, thậm chí có thể dẫn tới vô sinh – hiếm muộn.

Khí hư đặc quánh kèm theo mùi hôi khó chịu

Tình trạng khí hư có mùi hôi kèm theo những bọt nhỏ li ti gây cảm giác ngứa ngáy khó chịu ở vùng kín. Tình trạng này có thể là dấu hiệu của bệnh viêm âm đạo do nấm.

Khí hư đặc quánh có máu: Nếu khí hư ra nhiều, có máu và kèm theo cảm giác đau bụng râm ran kéo dài thì đây cũng có thể là dấu hiện của bệnh ung thư cổ tử cung. Ngoài ra, tình trạng khí hư đặc quánh có máu cũng có thể là do những bệnh lý khác như polyp cổ tử cung, u xơ tử cung hoặc do những dị ứng khi đặt vòng tránh thai

Phải làm sao khi xuất hiện khí hư đặc quánh

Các bệnh phụ khoa nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như đời sống sinh hoạt của chị em, thậm chí các bệnh lý này có thể tước đi quyền làm mẹ của chị em. Vì vậy, chúng tôi khuyến cáo các chị em khi thấy xuất hiện khí hư đặc quánh hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết để xác định được nguyên nhân và các bệnh lý cụ thể, từ đó có biện pháp điều trị kịp thời.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà về vấn đề Khí hư đặc quánh. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp ích được cho bạn. Nếu còn có thắc mắc, bạn có thể gọi đến số 0365.116.117 hoặc chat trực tuyến để được các chuyên gia của phòng khám tư vấn chi tiết hơn.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin