• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Nguyên nhân ra nhiều khí hư khi mang thai

Nguyên nhân ra nhiều khí hư khi mang thai
Điểm trung bình: 6.9 / 10 ( 35 lượt đánh giá )

Chị em mang thai lần đầu luôn thắc mắc và cảm thấy lo lắng nhiều khi thấy ra nhiều khí hư khi mang thai. Mặc dù đây là hiện tượng sinh lý bình thường do thay đổi hormone nhưng chị em cũng không nên chủ quan nếu đi cùng các dấu hiệu bất thường khác.

Chị Hà Trang (24 tuổi, Hưng Yên) đang mang thai tháng thứ 3 nhưng chị thấy có hiện tượng khí hư ra nhiều, chị có gửi câu hỏi nhờ các bác sĩ Phòng khám phụ khoa Thái Hà tư vấn như sau: “Em sợ mình đang bị nhiễm bệnh phụ khoa nào đó, hiện tại mỗi lần khí hư ra nhiều là vùng kín em có dấu hiệu hơi ngứa. Em đang mang thai, chỉ sợ con bị ảnh hưởng, vậy bác sĩ cho em biết, ra nhiều khí hư khi mang thai như em có nguy hiểm không?

“Khí hư ra nhiều quá, ướt cả đồ lót, trước đây em không ra nhiều khí hư như thế, nhưng từ lần mang thai không hiểu sao em bị thế này. Em luôn chú ý vệ sinh sạch sẽ vùng kín, vệ sinh cả bằng dung dịch vệ sinh nên em nghĩ sẽ không thể bị viêm nhiễm được, giờ ra nhiều khí hư làm em thực sự hoang mang. Xin hỏi bác sĩ tháng thứ 2 mà khí hư ra nhiều có sao không?” Chia sẻ của chị Thanh Bình (22 tuổi, Hà Nội).

Nỗi lo của các bà mẹ khi, khí hư ra nhiều trong thời gian mang thai

Dưới đây là những giải đáp của các bác sĩ Phòng khám phụ khoa Thái Hà:

Những bà mẹ trẻ mang thai luôn thắc mắc về nhiều thứ, trong đó những thay đổi ở cơ thể của người mẹ từng ngày cũng là những thắc mắc thường gặp. Tất cả cũng đều lo lắng cho sự phát triển an toàn của thai nhi trong bụng mà thôi.

Các bác sĩ cho biết 3 tháng đầu phụ nữ mang thai có khí hư tăng tiết hơn bình thường, khí hư dạng loãng và cũng không có mùi. Khí hư có thể ra nhiều đến mức làm đũng quần lót bị ướt, điều này là hoàn toàn bình thường.

Chính hormone nội tiết thay đổi trong thời kỳ thai nghén mà khí hư ra nhiều hơn bình thường. Chị em nếu thấy ngứa thì rất có thể là do khí hư ra nhiều làm vùng kín ẩm ướt, kích ứng da và gây viêm. Như đã nói cũng không thể chủ quan khi ra nhiều khí hư khi mang thai lại kèm sự thay đổi về màu sắc của chúng:

Khí hư màu đục, keo và khí hứ đặc quánh là dấu hiệu viêm cổ tử cung.

Khí hư loãng như nước, hôi hám là viêm tử cung.

Khí hư vàng như mủ có thể là viêm vòi trứng.

Khí hư lẫn máu, mủ là dấu hiệu ung thư cổ tử cung.

Tốt đã có dấu hiệu bất thường ở khí hư mà bạn không an tâm, bạn nên đi khám phụ khoa, bác sĩ sẽ thăm khám và tìm ra nguyên nhân gây bệnh cho bạn. Thuốc đặt âm đạo có thể sử dụng cho chị em mang thai nhưng cần theo chỉ dẫn về loại thuốc và liều lượng thuốc của bác sĩ, không tự ý dùng thuốc vì thuốc không phù hợp có thể ảnh hưởng đến thai nhi.

Trên đây là những giải đáp về Ra nhiều khí hư khi mang thai. Nếu cần tư vấn trực tiếp về vấn đề trên bạn có thể gọi theo số hotline 0365.116.117 các bác sĩ Phòng khám phụ khoa Thái Hà luôn sẵn lòng giúp bạn. Hoặc bạn có thể đến khám tại 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin