• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Thông tắc vòi trứng có đau không?

Thông tắc vòi trứng có đau không?
Điểm trung bình: 8.8 / 10 ( 64 lượt đánh giá )

Câu Hỏi

Chào bác sĩ. Năm nay em 27 tuổi, em mới lập gia đình cách đây 5 tháng nhưng chưa có em bé. Cách đây 1 tuần em có đi khám phụ khoa và được các bác sĩ chuẩn đoán là bị tắc một bên vòi trứng. Bác sĩ có khuyên em nên đi thông tắc vòi trứng nhưng em rất lo lắng không biết là thông tắc vòi trứng có đau không? Mong bác sĩ có thể giải đáp giúp em. Em cảm ơn! (Hoa, 27 tuổi)

Trả lời:

Chào bạn!

Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về phòng khám đa khoa Thái Hà. Với câu hỏi của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Tắc vòi trứng là tình trạng vòi trứng bị chít hẹp, gây cản trở sự di chuyển của trứng về tử cung. Nguyên nhân gây tắc vòi trứng có thể là do tổn thương hoặc có những sẹo hóa gây cản trở đường đi của trứng, làm cho trứng không thể gặp được tinh trùng. Tắc vòi trứng nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến vô sinh. Tuy nhiên, bạn không nên quá lo lắng vì nếu bạn phát hiện và điều trị kịp thời để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Thông tắc vòi trứng có đau không?

Thông vòi trứng có đau không? Câu trả lời là có. Nếu áp dụng những phương pháp, kỹ thuật thông tắc vòi trứng cũ như bơm hơi… thậm chí có thể gây nguy hại đến tính mạng người bệnh. Tuy nhiên, ngày nay với sự phát triển của ngành y học, trang thiết bị y tế ngày càng hiện đại sẽ giúp cho quá trình thông tắc vòi trứng được đảm bảo an toàn, hiệu quả cao, giảm đau và giúp cho người bệnh nhanh khỏi.

Hiện nay, phương pháp tiên tiến của y học dùng để thông vòi trứng là sử dụng công nghệ DSA. Phương pháp này được các bác sĩ sử dụng một ống nhỏ mềm mỏng linh hoạt để đưa vào ống dẫn trứng để xác định vị trí tắc nghẽn. Sau đó, các bác sĩ sẽ sử dụng công nghệ DSA để tiến hành thông tắc vòi trứng.

Ưu điểm phương pháp thông tắc vòi trứng này là đảm bảo độ chính xác, hiệu quả cao và cực kỳ an toàn. Phương pháp này được thực hiện nhẹ nhàng, mức độ đau đớn của chị em được giảm bớt, quy trình thông tắc vòi trứng được đảm bảo nghiêm nghặt được sự hỗ trợ của các thiết bị y tế hiện đại nên quá trình thông tắc vòi trứng được diễn ra nhanh chóng.

Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thái Hà khuyến cáo bạn không nên quá lo lắng vì hiện nay với sự phát triển của Y học nên mức độ đau đớn sẽ được giảm đến mức tối đa. Vì vậy, bạn hãy nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và chữa trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên phụ khoa phòng khám phụ khoa Thái Hà về vấn đề “Thông tắc vòi trứng có đau không”. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về bệnh phụ khoa nói chung và bệnh tắc vòi trứng nói riêng, bạn có thể chọn mục “Bác sĩ tư vấn” để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn hoặc bạn cũng có thể gọi đến hottline 0365.116.117 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Chúc bạn và gia đình luôn mạnh khỏe!

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin