• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Tắc vòi trứng có kinh nguyệt không

Tắc vòi trứng có kinh nguyệt không
Điểm trung bình: 6.9 / 10 ( 48 lượt đánh giá )

Tắc vòi trứng có kinh nguyệt không? Đây là câu hỏi được rất nhiều chị em quan tâm. Để giúp mọi người trả lời câu hỏi này, các bác sĩ chuyên phụ khoa phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giải đáp thắc mắc này thông quan bài viết sau đây. Tắc vòi trứng là sự chít hẹp của vòi trứng, khiến cho trứng không được thụ tinh hoặc được thụ tinh nhưng không thể di chuyển được đến tử cung để phát triển. Tắc vòi trứng nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nữ giới, nguy hiểm là gây ra hiếm muộn và vô sinh ở nữ giới.

Bài viết liên quan:

Tắc vòi trứng thường gặp ở những chị em có quan hệ tình dục với những người đã từng bị mắc bệnh lậu, chlamydia hoặc những người có tiền sử phá thai nhiều lần, những người vệ sinh vùng kín không đúng cách dẫn đến viêm âm đạo.

Tắc vòi trứng có kinh nguyệt không?

Theo các bác sĩ chuyên phụ khoa phòng khám phụ khoa Thái Hà thì khi bị tắc vòi trứng, chị em vẫn có kinh nguyệt. Theo một số liệu điều tra thì có khoảng 65% chị em bị tắc vòi trứng vẫn có kinh nguyệt. Tuy nhiên, kinh nguyệt của chị em khi bị tắc vòi trứng sẽ không đều mà rơi vào tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Tình trạng này có thể giải thích như sau:

- Nữ giới có 2 buồng trứng và 2 vòi trứng thay nhau hoạt động, trứng rụng mà không được thụ tinh sẽ được đẩy ra bên ngoài và tạo ra kinh nguyệt. Nếu một vòi trứng bị tắc thì vòi trứng còn lại vẫn sẽ hoạt như bình thường, tức là vòi trứng còn lại này vẫn có chức năng nhận trứng khi rụng nên nữ giới vẫn sẽ có kinh nguyệt bình thường và chị em vẫn có khả năng mang thai được.

- Tắc vòi trứng sẽ dẫn đến kinh nguyệt rối loạn là vì khi chị em bị tắc vòi trứng sẽ khiến cho chức năng của buồng trứng bị tổn thương và gây ra rối loạn quá trình chín và rụng trứng. Khi đó, nữ giới sẽ có hiện tượng kinh nguyệt không đồng đều, có lúc ít, có lúc nhiều, có khi lại bị rong kinh…

Tắc vòi trứng nếu không chữa trị kịp thời hoặc chữa trị không đúng cách sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh sản. Bởi trứng không thể bơi đến tử cung để gặp tinh trùng thụ tinh hoặc trứng gặp tinh trùng nhưng lại không thể di chuyển về tử cung để làm tổi nên chị em không thể mang thai được. Vì vậy, khi bạn thấy có bất kì dấu hiệu bất thường nào thì hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín và chất lượng để được khám và điều trị kịp thời.

Hiện nay, có rất nhiều biện pháp điều trị bệnh tắc vòi trứng như phương pháp thông dịch ống dẫn trứng, điều trị bằng thuốc Đông y, điều trị bằng tia hồng ngoại… và phương pháp phẫu thuật nội soi được đánh giá là phương pháp điều trị tắc vòi trứng hiệu quả hiện nay.

Trên đây là những tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa phòng khám phụ khoa Thái Hà về “Tắc vòi trứng có kinh nguyệt không?”. Nếu bạn đang gặp phải những triệu chứng bất thường ở vùng kín, bạn có thể đến phòng khám đa khoa Thái Hà để khám và điều trị kịp thời, phòng khám là một đơn vị y tế được đầu tư trạng thiết bị hiện đại cùng với đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm. Vì vậy, khi đến với khám và điều trị tại phòng khám, chắc chắn sức khỏe của bạn sẽ được đảm bảo một cách tốt .

Nếu cần tìm hiểu thêm thông tin liên quan đến bệnh phụ khoa nói chung và bệnh tắc ống dẫn trứng nói riêng, bạn có thể gọi đến số 0365.116.117, các chuyên gia của phòng khám luôn sẵn sàng giải đáp giúp bạn.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin