• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Viêm ống dẫn trứng là gì cách điều trị

Viêm ống dẫn trứng là gì cách điều trị
Điểm trung bình: 8.4 / 10 ( 40 lượt đánh giá )

Trong thực tế, bệnh viêm ống dẫn trứng không xảy ra nhiều đối với chị em nói như vậy không có nghĩa là bệnh này không hay xảy ra, bệnh tuy không ảnh hưởng tới tính mạng nhưng nó mang rất nhiều nguy cơ cao dẫn đến vô sinh cho chị em mình! bệnh viêm tắc ống dẫn trứng là bệnh khó phát hiện sớm vì bệnh này nó không phát tác hay có biểu hiện gì lúc mới bị những sau thời gian đó bệnh chuyển về mã tính rất nguy hiểm.

Mầm mống và nguyên nhân gây viêm ống dẫn trứng

Các mầm bệnh xâm nhập vào ống dẫn trứng dẫn đến viêm ống dẫn trứng, mà nguyên nhân chủ yêu là lây qua các con đường dục tình không an toàn, không sử dụng bao cao su, đặt vòng, sẩy thai, phá thai không an toàn. Đa phần cần phải giải phẫu kính hiển vi qua soi ổ bụng, soi buồng tử cung để gỡ dính, lấy nhân màng nhầy tử cung, cắt vách ngăn tử cung.

Chị Nguyễn Thị Xuân ( 35 tuổi- Cầu Gỗ - Hoàn Kiếm- HN ) chia sẻ gần đây hay gặp các cơn đau ở bụng dưới. Nghĩ bị đau ruột thừa , chị đã đến bệnh viện khám. Tuy nhiên thầy thuốc không phát Lộ rõ ra bệnh ở ruột thừa và đã chuyển chị sang khoa phụ sản. Cuối cùng chị bị viêm ống dẫn trứng , trong đường ống chứa đầy mủ và tổn thương nặng.

Còn vợ chồng chị Hoàng Hà ( 28 tuổi – Hoàng Mai – Hà Nội ) lấy nhau được 3 năm nhưng vẫn chưa có con , đi khám vô sinh bác sỹ cho biết chị Hà có tiền sử phá thai , và bị viêm nhiễm nấm , do không điều trị dứt điểm dẫn đến trọng bệnh hơn và viêm ống dẫn trứng , khiến 2 vợ chồng dù đang tuổi sinh sản vẫn không thể đậu thai...

Theo các bác sỹ ở Phòng khám phụ khoa Thái Hà nếu viêm ông dẫn trứng, nếu bị nhẹ , viêm ống dẫn trứng thường không có triệu chứng đặc biệt. Chính bởi thế nhiều người không hề biết mình bị viêm nhiễm cho đến khi trọng bệnh lên , ống dẫn trứng bị hỏng hoàn toàn.

Viêm ông dẫn trứng thường có các biểu hiện khác nhau như sau

Thường đau bụng tăng vào giữa chu kỳ , ngày rụng trứng. Người đau yếu ra khí hư cửa mình , có mủ , có mùi hôi , đôi khi có những đốm như xuất huyết. Khi ổ viêm có mủ , sưng to ,sốt , tiểu buốt , tiểu rắt , buồn nôn và nôn.

Các triệu chứng này khác nhau tùy theo loại viêm. Tình trạng viêm nhiễm kéo dài sẽ dẫn đến vô sinh. Căn nguyên chính yếu là do vi khuẩn tiến công ống dẫn trứng. Một số vi khuẩn phổ quát là lậu cầu khuẩn , xoắn , khuẩn tim la , tụ cầu , liên cầu , e.coli. Một số mầm bệnh khác là Chlamydia , mycoplasma. Các mầm bệnh này xâm nhập vào ống dẫn trứng phê chuẩn nhiều con đường như dục tình không an toàn , không sử dụng bao cao su , đặt vòng , sẩy thai , phá thai không an toàn.

Cũng có khả năng do viêm ruột thừa hay viêm màng bụng. Phương thức điều trị phụ thuộc vào mực độ trầm trọng của bệnh. Thông thường bạn được cho sử dụng thuốc kháng sinh phối hợp với thuốc kháng viêm corticoid bơm vào vòi trứng , có khả năng giải quyết được 8 - 10% số trường hợp. Đa phần cần phải có tiểu phẫu thuật dưới kính hiển vi hoặc qua soi ổ bụng , soi buồng tử cung để gỡ dính , lấy nhân dưới màng nhầy tử cung , cắt vách ngăn tử cung... Đặt mở thông , nối 2 đầu vòi trứng , tái tạo vòi trứng... Nhưng các biện pháp này cũng chỉ mang tính tạm. Sau giải phẫu vòi trứng vẫn tắc trở lại và khả năng có mang lại sau khi mở thông và tái tạo còn phụ thuộc vào mực độ tổn thương lớp màng nhầy bên trong vòi trứng. Giải pháp sau cuối là cắt vòi trứng và chuyển về thụ tinh ống nghiệm. Một khi các ống này đã bị cắt thì sẽ không cách gì nối lại được.

Hy vọng những giải đáp trên đã giúp bạn tháo gỡ những thắc mắc về vấn đề Viêm ống dẫn trứng. Trên đây là chia sẻ của các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà, bạn có thể liên hệ số điện thoại 0365.116.117 để được các bác sĩ chuyên khoa phòng khám phụ khoa Thái Hà tư vấn miễn phí.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin