• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Tắc vòi trứng thì phải làm sao?

Tắc vòi trứng thì phải làm sao?
Điểm trung bình: 9.1 / 10 ( 46 lượt đánh giá )

Câu Hỏi

Chào các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà. Các bác sĩ có thể tư vấn giúp em khi bị tắc vòi trứng thì phải làm sao? Vừa qua em có đi khám phụ khoa tại một phòng khám nhỏ ở gần nhà và được chuẩn đoán là em bị tắc vòi trứng. Hiện tại, em đang rất lo lắng và không biết mình nên làm thế nào. Mong sớm nhận được hồi âm từ phía bác sĩ. Em xin chân thành cảm ơn! (Thu Hà, Hà Nam)

Bài viết xem thêm:

Trả lời

Chào bạn!

Đầu tiên, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn của phòng khám phụ khoa Thái Hà. Sau đây các chuyên gia sản phụ khoa phòng khám xin được giải đáp thắc mắc của bạn như sau:

Vòi trứng là ống dẫn noãn từ buồng trứng tới tử cung, noãn và tinh trùng sẽ gặp nhau tại vòi trứng tạo thành trứng đã thụ tinh rồi mới di chuyển vào buồng tử cung và làm tổ tại đây. Vì vậy, vòi trứng có vai trò rất quan trọng trong quá trình thụ tinh.

Tắc nghẽn vòi trứng chủ yếu là do nhiễm khuẩn, trong đó nhiễm khuẩn lậu chiếm 15%. Trong thực tế, tắc vòi trứng có thể là do nhiễm khuẩn ở âm đạo – âm hộ nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra viêm nhiễm ngược dòng lên các bộ phận sinh dục trên, trong đó có vòi trứng.

Tắc nghẽn vòi trứng thường gặp ở những chị em có quan hệ tình dục với những người đã từng bị mắc bệnh lậu, chlamydia hoặc là những chị em vệ sinh không đúng cách. Khi bị tắc nghẽn vòi trứng, chị em thường có một số triệu chứng điển hình như: Kinh nguyệt không đều, mất kinh hoặc bị rối loạn kinh nguyệt, đau bụng dưới, đau khi quan hệ, tăng tiết dịch âm đạo và khó có thể thụ thai…

Theo các bác sĩ chuyên sản phụ khoa phòng khám Thái Hà cho biết, hiện nay bệnh viêm tắc vòi trứng thường được điều trị bằng một số phương pháp sau:

- Đối với những người bị tắc vòi trứng ở mức độ nhẹ thì có thể điều trị bằng thuốc kháng sinh. Tiêm thuốc kháng sinh vào tử cung và ống dẫn trứng để làm mềm đồng thời tách chỗ vòi trứng đang bị dính liền hoặc bị chít hẹp.

- Điều trị tắc vòi trứng còn có thể sử dụng sóng cao tần để thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu và tách chỗ vòi trứng bị chít hẹp.

- Phẫu thuật để thông vòi trứng.

Tắc nghẽn vòi trứng có thể làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em. Trong trường hợp của bạn, khi đang được chuẩn đoán là bạn bị tắc vòi trứng thì bạn cũng không nên quá lo lắng mà hãy bình tĩnh lựa chọn những cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín và chất lượng để khám lại xem mình có bị tắc vòi trứng hay không và cũng là để tìm hướng xử lý kịp thời nếu không may bị tắc vòi trứng.

Bạn có thể tới phòng khám phụ khoa Thái Hà để được khám, làm một số xét nghiệm cần thiết để có thể chuẩn đoán chính xác được bệnh và đưa ra hướng điều trị phù hợp . Phòng khám là một địa chỉ y tế chữa trị các bệnh phụ khoa có uy tín và chất lượng với đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm cùng trang thiết bị y tế hiện đại.

Vì vậy, phòng khám đã trở thành một điểm đến đáng tin cậy cho những bệnh nhân bị viêm nhiễm phụ khoa nói chung và bệnh tắc vòi trứng nói riêng nên lựa chọn phòng khám Thái Hà là một quyết định đúng đắn của bạn.

Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về bệnh tắc vòi trứng cũng như biết cách xử lý khi các nguyên nhân bị viêm vòi trứng. Nếu bạn còn có thắc mắc hoặc muốn tìm hiểu thêm thông tin về bệnh tắc vòi trứng, bạn có thể gọi đến hottline 0365.116.117 - 0365.116.117 để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe và hạnh phúc!

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin