• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Viêm vòi trứng có chữa được không?

Viêm vòi trứng có chữa được không?
Điểm trung bình: 7.6 / 10 ( 46 lượt đánh giá )

Có rất nhiều bệnh dẫn đến việc vô sinh ở nữ, một trong số đó là bệnh viêm vòi trứng, bệnh này tuy không mới nhưng có thể rất nhiều chị em phụ nữ lại chưa từng nghe hoặc biết về bệnh này. Vậy bệnh viêm vòi trứng là bệnh gì? Bệnh viêm vòi trứng có chữa được không?

Bệnh viêm vòi trứng là bệnh gì?

Vòi trứng là một trong nhưng cơ quan làm nhiệm vụ sinh sản ở nữ giới có tác dụng dẫn chức năng rất quan trọng trong quá trình thụ tinh, vòi trứng là ống dẫn trứng từ buồng trứng tới tử cung và cũng là nơi trứng thụ tinh và sau đó mới di chuyển vào buồng tử cung.

Bệnh viêm vòi trứng (còn gọi là bệnh viêm ống dẫn chứng) là hiện tượng mà đường ống dẫn trứng bị viêm nhiễm do vi khuẩn xâm nhập khi quan hệ tình dục không lành mạnh,vệ sinh vùng kín không đúng cách hay do việc phá thai không đảm bảo an toàn…

Viêm vòi trứng có chữa được không?

Viêm vòi trứng là bệnh nguy hiểm là nguyên nhân dẫn đến một số bệnh nguy hiểm khác như ung thư cổ tử cung, ung thư tử cung, gây hiến muộn hay vô sinh ở phụ nữ… Bệnh viêm vòi trứng tuy tuy là bệnh nguy hiểm song bệnh này có thể chữa trị được. Bệnh viêm vòi trứng ở giai đoạn đầu còn gọi là giai đoạn viêm vòi trứng cấp tính, giai đoạn này bệnh mới hình thành nên việc chữa trị dễ dàng nhanh chóng. Ở giai đoạn sau còn gọi là giai đoạn viêm vòi trứng mãn tính giai đoạn này bệnh phát triển mạnh và sâu hơn nên bệnh khó chữa và có ngu cơ dẫn tới các bệnh về tử cung.

Điều trị viêm vòi trứng thông thường bao gồm:

- Chữa trị kháng viêm: Cách chữa trị này thông thường chỉ phù hợp cho những trường hợp viêm ống dẫn trứng cấp tính, tùy từng thể trạn của bệnh nhân và mức độ bệnh mà các bác sĩ sử dụng vitamin và kết hợp với thuốc lên da nonđể chữa trị cho phù hợp.

Khi bệnh nhân viêm ống dẫn trứng cấp tính bên trong ống dẫn có mủ, loét, thì cần thiết phải làm thủ thuật.

- Dùng thuốc đông tây y: Phương pháp này dùng cho viêm ống dẫn trứng cấp tính, viêm vòi trứng mãn tính chữa trị theo phương pháp này thì không có tác dụng chữa trị triệt để và hiếm khi khỏi được.

- Vật lí trị liệu: chữa trị bằng phương pháp vật lý sử dụng các tia siêu sóng ngắn, tia hồng ngoại, tia X… có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, có lợi cho việc chữa viêm, diệt các vi khuẩn có hại.

- Chữa trị hàng ngày: trong quá trình chữa trị cần phải kết hợp với các biện pháp tập luyện hàng ngày, thói quen ăn uống, như: tư thế nằm nghiêng, hạn chế sinh hoạt tình dục, đảm bảo cho đại tiện thông suốt…

Các bạn chú ý khi chữa trị viêm ống dẫn trứng sau khi ngừng thuốc thì có hiện tượng tái phát, bệnh nhân phải chữa trị nhiều lần. Đặc biệt viêm mãn tính vốn không thể chữa trị tận gốc và cần một thời gian dài dùng thuốc để khống chế.

Viêm vòi trứng là bệnh có thể gây vô sinh vì vậy khi phát hiện bệnh bạn cần đến ngay các cơ sở y tế để khám chữa bệnh kịp thời không để bệnh chuyển xang mãn tính như vậy việc chữa trị sẽ rất khó khăn và phức tạp. Mọi thông tin về bệnh và cách chữa trị bệnh viêm vòi trứng xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại đường dây nóng 0365.116.117 hặc tới tại địa chỉ Phòng khám phụ khoa Thái Hà: số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin