• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

U xơ tử cung có nguy hiểm không?

U xơ tử cung có nguy hiểm không?
Điểm trung bình: 7.6 / 10 ( 62 lượt đánh giá )

Câu Hỏi:

Chào bác sĩ. Tôi năm nay tôi 35 tuổi, vừa qua tôi đi khám phụ khoa và được chuẩn đoán là bị u xơ tử cung. Xin hỏi bác sĩ bệnh u xơ tử cung có nguy hiểm không? Mong sớm nhận được hồi âm từ phía bác sĩ. Xin cảm ơn!

(Hoa – Hà Nam)

Trả lời

Bạn Hoa thân mến!

Cảm ơn bạn đã gửi thắc mắc của mình đến phòng khám đa khoa Thái Hà. Sau đây các bác sỹ chuyên khoa của phòng khám xin được giải đáp thắc mắc của bạn.

Theo các chuyên gia, u xơ tử cung là loại u lành tính thường thấy ở tử cung, gồm những cục thịt có thể nằm ngoài bìa, trong thành hoặc lọt trong lòng tử cung. Theo thời gian, những khối u này sẽ càng trở nên dày đặc hơn và có hình tròn hoặc hình hơi tròn. Bệnh u xơ tử cung thường gặp ở những người trong độ tuổi từ 35 – 40 tuổi.

U xơ tử cung là một khối u lành tính nên đa số chị em vẫn còn chủ quan không có thói quen đi khám phụ khoa định kì hoặc có những biểu hiện của bệnh nhưng lại không đi khám nên bệnh thường phát hiện muộn, khiến cho việc điều trị trở nên khó khăn và có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm, đặc biệt là trong thời gian thai kỳ.

Vậy u xơ tử cung có nguy hiểm không?

Theo các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết, bệnh u xơ tử cung nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng rất nguy hiểm và để xác định được mức độ nguy hiểm cần phải căn cứ vào kích thước của khối u. Cụ thể như sau:

  • Gây bí tiểu, tiểu khó, tiểu dắt và ảnh hưởng đến chức năng của bàng quang và thận do khối u lớn gây chèn ép bàng quang.

  • Người bệnh có thể bị táo bón, đại tiện khó khăn, đại tiện ra máu và đau nếu khối u xơ này phát triển ở trực tràng.

  • Nếu khối u xơ này tạp thành bướu thịt (polyp) tụt vào âm đạo sẽ dẫn đến tình trạng chảy máu, đặc biệt khi quan hệ tình dục mức độ ra máu sẽ nặng hơn. Tình trạng chảy máu kéo dài có thể khiến cho người bệnh luôn cảm thấy mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt, thiếu máu… gây ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày, thậm chí có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

  • U xơ tử cung có thể dẫn đến vô sinh nếu không được điều trị kịp thời hoặc điều trị không đúng cách hoặc khi chị em có thai mà bị mắc u xơ tử cung sẽ có nguy cơ bị động thai, sẩy thai và sinh non.

Trên đây là những nguy hiểm mà bệnh u xơ tử cung có thể gây ra. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn hãy đến ngay các cơ sở y tế có uy tín để được bác sĩ khám và điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm của bệnh.

Các bác sĩ của phòng khám phụ khoa Thái Hà cũng cho biết thêm, việc điều trị u xơ tử cung phải phụ thuộc vào kích thước của khối u, tuổi, nhu cầu sinh con và tình trạng sức khỏe của người bệnh. Đối với những khối u xơ nhỏ thì nên điều trị bằng phương pháp nội khoa. Những khối u lớn thì phải điều trị bằng phương pháp ngoại khoa là cắt bỏ hoàn toàn khối u nhưng phương pháp này thường không được khuyến khích áp dụng đối với những phụ nữ đang có nhu cầu mang thai.

Hy vọng với những giải đáp trên sẽ giúp cho bạn hiểu hơn về những nguy hiểm mà bệnh u xơ tử cung. Nếu bạn muốn tìm hiểm thêm thông tin về phụ khoa nói chung và u xơ tử cung nói riêng, bạn có thể gọi đến số 0365.116.117 để được tư vấn miễn phí hoặc bạn cũng có thể chọn “Bác sĩ tư vấn” để được các chuyên gia của phòng khám tư vấn chi tiết hơn.

Chúc bạn mau chóng khỏi bệnh!

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin