• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Dấu hiệu bị u xơ cổ tử cung và cách nhận biết

Dấu hiệu bị u xơ cổ tử cung và cách nhận biết
Điểm trung bình: 7.6 / 10 ( 62 lượt đánh giá )

U xơ cổ tử cung tuy là một bệnh lành tính nhưng nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đối với người bệnh. Chính vì vậy, việc phát hiện ra những triệu chứng của bệnh u xơ tử cung có vai trò rất quan trọng trong quá trình điều trị. Vậy u xơ cổ tử cung có những triệu chứng gì? Sau đây các chuyên gia của phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề trên.

Ảnh minh họa: Bệnh u xơ tử cung

U xơ cổ tử cung là gì?

U xơ cổ tử cung là những cục thịt có thể nằm ngoài bìa, trong thành hoặc lọt trong lòng tử cung, u xơ tử cung có thể dao động về số lượng và kích thước, nó có thể là một hoặc nhiều cục thịt có kích thước khác nhau từ nhỏ đến lớn. Đây là một bệnh phổ biến thường thấy ở chị em phụ nữ. Khi nồng độ estrogen trong cơ thể tăng lên khiến cho các sợi cơ, mô cơ trong thành tử cung tăng sinh làm cho u xơ tử cung thường to ra.

Triệu chứng của u xơ tử cung

U xơ cổ tử cung cũng giống như những bệnh phổ biến khác ở chị em, ban đầu bệnh không có triệu chứng rõ ràng, các triệu chứng mà chị em thường thấy là hiện tượng rối loạn kinh nguyệt, khí hư ra nhiều, đau bụng,… Các triệu chứng khiến cho chị em rất dễ nhầm lẫn với các bệnh phụ khoa phổ biến khác nên chị em thường chủ quan mà không chú ý đến bệnh.

Dấu hiệu và cách nhận u xơ tử cung biết khối u làm tăng áp lực lên thành tử cung gây ra những khó chịu như:

Triệu chứng thường gặp là trong kỳ kinh nguyệt là lượng máu chảy nhiều và nặng nề, có thể là dạng rong kinh (kinh kéo dài) hay cường kinh (kinh rất nhiều) gây ra tình trạng thiếu máu, nguyên nhân là do sự phát triển của xơ giáp với khoang tử cung. Nếu bệnh trở nặng thì tình trạng chảy máu kéo dài khoảng 2 tuần.

Những khối u lớn cũng có thể gây ra hiện tượng đau lưng, đau bụng hoặc ở vùng thấp hơn

Với khối u xơ lớn, nó có thể chèn lên dạ dày khiến cho vùng bụng của chị em phát triển to hơn và gây ra một cảm giác nặng nề

Những khối u lớn có thể gây ra áp lực lên bàng quang và đường tiết niệu khiến cho người bệnh phải tiểu nhiều lần trong ngày.

Nếu khối u nằm trên đường niệu đạo sẽ gây cản trở hoặc có thể gây tắc nghẽn nước tiểu, khiến cho người bệnh gặp nhiều khó khăn khi đi tiểu.

U xơ cổ tử cung cũng khiến cho chị em bị đau khi quan hệ tình dục mà không rõ nguyên nhân

Khối u này cũng gây áp lực lên trực tràng dẫn đến rối loạn tiêu hóa, khiến cho chị em cũng có thể bị táo bón.

Ngoài ra, ở một số chị em khi bị u xơ cổ tử cung còn kèm theo các triệu chứng như bị ngứa âm đạo, đau vùng thắt lưng hoặc đau bụng dưới,…

Nếu chị em thấy mình đồng thời có các triệu chứng trên thì rất có thể bạn đã bị u xơ cổ tử cung. Tuy nhiên, để kết luận chính xác tình trạng bệnh thì bạn phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa khám và các bác sỹ sẽ chuẩn đoán xem bạn có bị bệnh hay không. Sau đó các bác sỹ sẽ dựa và tình trạng bệnh cũng như sức khỏe của bạn, bác sỹ sẽ có phác đồ điều trị phù hợp với từng người.

Trên đây là những giới thiệu của các chuyên gia Phòng khám phụ khoa Thái Hà về Triệu chứng bệnh u xơ cổ tử cung, hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về bệnh u xơ cổ tử cung. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề trên bạn có thể gọi đến đường dây nóng của phòng khám theo số 0365.116.117 để được tư vấn miễn phí. Hoặc bạn cũng có thể đến trực tiếp Phòng khám phụ khoa Thái Hà tại 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội các chuyên gia luôn sẵn sàng tư vấn giúp bạn.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin