• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Triệu chứng u xơ tử cung

Triệu chứng u xơ tử cung
Điểm trung bình: 8.2 / 10 ( 63 lượt đánh giá )

U xơ tử cung là một bệnh phụ khoa rất phổ biến ở chị em phụ nữ, đặc biệt là những chị em trong độ tuổi từ 35 – 40 tuổi. U xơ tử cung là một loại u lành tính nhưng nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì những khối u này sẽ phát triển gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm làm tổn hại đến sức khỏe của người bệnh. Tìm hiểu và nắm rõ những triệu chứng của bệnh u xơ tử cung là vô cùng cần thiết, qua đó có thể giúp chị em có thể phát hiện sớm và điều trị kịp thời nếu không may mắc phải.

Các bác sỹ chuyên khoa của phòng khám phụ khoa Thái Hà cho biết, có khoảng hơn 50 % chị em phụ nữ khi bị u xơ tử cung thường không có những triệu chứng rõ ràng, hầu hết các chị em phát hiện bệnh rất tình cờ khi khám vùng chậu hoặc đi khám thai định kỳ. Tuy nhiên, chị em vẫn có thể phát hiện bệnh u xơ tử cung qua những triệu chứng điển hình sau:

Triệu chứng bị u xơ tử cung:

- Rối loạn kinh nguyệt: Trong thời gian hành kinh chị em có thể bị rong kinh hoặc cường kinh, biểu hiện là chảy máu kéo dài và lượng máu chảy ra nhiều. Một số chị em khi bị nặng thì hiện tượng chảy máu có thể kéo dài trong khoảng 2 tuần, nếu không chữa trị kịp thời có thể gây ra tình trạng xuất huyết máu.

- Khó chịu ở vùng bụng và vùng chậu: Chị em bị đau bụng dưới và vùng chậu, đặc biệt là những khi tới chu kỳ kinh nguyệt. Với những chị em có khối u xơ lớn và nặng thì luôn cảm thấy ì ạch và nặng nề ở vùng bụng.

- Xuất hiện khí hư bất thường: Khí hư ra nhiều và có dấu hiệu bất thường như khí hư có lẫn cả dịch nhầy, đôi khi có thể loãng và kèm theo mùi khó chịu.

- Đau khi quan hệ tình dục: Chị em thường cảm thấy đau bất thường khi quan hệ tình dục mà không rõ nguyên nhân do đâu

- Xuất hiện những khối u: Người bệnh sẽ có cảm giác cục u bướu ở bụng dưới khi những khối u lớn hơn.

- Triệu chứng khác: Nếu những khối u lớn có thể khiến cho bàng quang và trực tràng bị chèn ép gây ra hiện tượng tiểu khó và táo bón.

Trên đây là những triệu chứng của bệnh u xơ tử cung, nếu chị em thấy mình có những triệu chứng như trên thì nên đến ngay các đơn vị y tế chuyên khoa để được thăm khám, làm một số xét nghiệm và nếu bạn bị chuẩn đoán là u xơ tử cung thì nên điều trị ngay lập tức.

Bệnh u xơ tử cung nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng như thiếu máu, vô sinh - hiếm muộn, thậm chí có thể biến chứng thành ung thư. Do vậy, việc thăm khám sớm và chữa trị kịp thời là rất cần thiết. Bên cạnh đó, chị em cũng cần lưu ý là không nên tự ý đi mua thuốc về điều trị tại nhà vì như thế sẽ khiến cho khối u ngày càng phát triển và cũng gây khó khăn cho việc điều trị về sau.

Hy vọng những thông tin trên mà các bác sỹ chuyên khoa của Phòng khám Thái Hà sẽ giúp bạn sẽ giúp chị em biết được những triệu chứng của bệnh, từ đó có biện pháp điều trị phù hợp để đảm bảo cho sức khỏe của bạn. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về triệu chứng của bệnh u xơ tử cung, bạn có thể gọi đến đường dây nóng của phòng khám theo số 0365.116.117 hoặc click và khung chat ở góc bên phải màn hình để được các chuyên gia tư vấn miễn phí.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin