• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Thuốc điều trị u xơ tử cung

Thuốc điều trị u xơ tử cung
Điểm trung bình: 8.3 / 10 ( 10 lượt đánh giá )

U xơ tử cung là một trong những bệnh thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, đặc biệt là những chị em đã từng mang thai và sinh con. Khi kích thước khối u còn nhỏ, bệnh thường không gây nguy hại nhưng khi khối u phát triển với kích thước lớn hơn thì có thể gây ra những biến chứng rất nguy hiểm. Do vậy, điều trị u xơ tử cung là rất cần thiết và người bệnh nên tiến hành càng sớm càng tốt. Nếu khối u xơ còn nhỏ thì việc điều trị khá đơn giản, người bệnh chỉ cần sử dụng thuốc để làm kích thước khối u dần teo đi. Vậy thuốc điều trị u xơ tử cung gồm các loại nào? Nếu bạn đang tìm hiểu về các loại thuốc điều trị u xơ tử cung thì đừng bỏ lỡ những thông tin trong bài viết này nhé.

Trước tiên, bệnh u xơ tử cung là gì?

U xơ tử cung là sự xuất hiện những khối u nhỏ phát triển trên bề mặt cổ tử cung hoặc ở các tuyến cổ tử cung, hướng vào lòng tử cung. Các khối u này có thể phát triển độc lập hoặc thành các khối lớn.

Khối u xơ được hình thành là do nhau thai còn sót lại trong quá trình sinh đẻ và phá thai, do dị vật trong quá trình phá thai hay do lạc nội mạc tử cung hoặc do tác dụng phụ của vòng tránh thai.

Khi bị u xơ tử cung, chị em thường có các biểu hiện như đau vùng bụng dưới, đau nhức sau khi giao hợp, âm đạo xuất huyết bất thường, khi nằm ở tư thế ngửa có thể sờ thấy khối u nổi lên ở dưới lớp da bụng.

Bệnh u xơ tử cung nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này, thậm chí có thể đe dọa đến tính mạng của chị em.

Thuốc điều trị u xơ tử cung

Việc sử dụng thuốc điều trị u xơ tử cung còn tùy thuộc vào mức độ bệnh lý và tình trạng sức khỏe của người bệnh. Do vậy, để biết được tình trạng bệnh lý của mình cũng như sử dụng các loại thuốc nào thì chị em hãy đến ngay các cơ sở y tế hay phòng khám chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.

Khi đến khám, chị em sẽ được các bác sĩ kiểm tra, theo dõi kích thước và sự phát triển của các khối u xơ theo thời gian. Sau đó, bác sĩ điều trị sẽ tư vấn và đưa ra liệu pháp điều trị phù hợp đối với từng bệnh nhân. Khi khối u không quá lớn, chị em sẽ được chỉ định dùng các loại thuốc có tác dụng làm giảm kích thước khối u.

Thuốc điều trị u xơ tử cung chủ yếu là thuốc dùng để tiêm vào các bắp lớn trên cơ thể của người bệnh. Thực chất, thuốc điều trị u xơ tử cung là các loại nội tiết tố sinh dục được sử dụng để gây ức chế quá trình rụng trứng ở nữ giới, từ đó ngăn cản buồng trứng tiết ra hormone estrogen và chu kỳ kinh nguyệt sẽ tạm ngưng lại, lúc này khối u xơ sẽ ngừng phát triển và dần dần teo lại. Tuy nhiên, nếu chị em ngưng sử dụng thuốc khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ điều trị thì kinh nguyệt sẽ quay trở lại, đồng thời u xơ tử cung không được loại bỏ mà sẽ bắt đầu phát triển lớn hơn.

Do vậy, lời khuyên của các chuyên gia là chị em cần phải sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa, tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc hoặc mua thuốc về điều trị tại nhà để tránh trường hợp sử dụng sai thuốc gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khiến cho việc điều trị trở nên phức tạp hơn.

Bên cạnh đó, chị em cũng cần lưu ý trong quá trình sử dụng thuốc cần phải theo dõi những triệu chứng của bệnh, nếu có những biểu hiện bất thường cần phải thông báo cho bác sĩ điều trị để được tư vấn và đưa ra biện pháp điều trị khác phù hợp hơn.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà về vấn đề “Thuốc điều trị u xơ tử cung”. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp trên đây sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về phương pháp điều trị u xơ tử cung bằng thuốc. Nếu còn có thắc mắc hoặc bạn muốn tìm hiểu thêm về bệnh phụ khoa nói chung và bệnh u xơ tử cung nói riêng, xin vui lòng gọi đến số 0365.116.117 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin