• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

3 cấp độ viêm lộ tuyến cổ tử cung: Dấu hiệu và điều trị

3 cấp độ viêm lộ tuyến cổ tử cung: Dấu hiệu và điều trị
Điểm trung bình: 9.5 / 10 ( 8 lượt đánh giá )

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong số những bệnh phụ khoa phổ biến , thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản và đã có quan hệ tình dục, đặc biệt là phụ nữ đã từng sinh con. Bệnh thường được chia làm 3 cấp độ khác nhau, ứng với mỗi giai đoạn sẽ có những dấu hiệu nhận biết và phương pháp điều trị phù hợp riêng.

Xem thêm:

3 cấp độ viêm lộ tuyến cổ tử cung: Dấu hiệu và điều trị

Dấu hiệu nhận biết viêm lộ tuyến cổ tử cung

Theo các bác sĩ Phòng khám phụ khoa Thái Hà, phần lớn các trường hợp viêm lộ tuyến cổ tử cung bản chất là những tổn thương lành tính và tương đối khó để có thể nhận biết thông qua những dấu hiệu thông thường. Những triệu chứng của bệnh khó phân biệt với các viêm nhiễm phụ khoa khác, biểu hiện viêm lộ tuyến có thể gặp là:

  • Ra nhiều khí hư: Viêm lộ tuyến cổ tử cung khiến chị em ra rất nhiều khí hư, có màu trắng đục dạng đặc quánh hoặc có màu xanh dạng lỏng và có mùi rất khó chịu. Khí hư ra nhiều ngay cả khi bạn không đang trong thời kỳ rụng trứng.
  • Bị đau rát ra máu khi quan hệ: Việc đau rát khi quan hệ phần vùng kín, chị em khi quan hệ mắc bệnh bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể bị ra máu khi quan hệ.
  • Sưng tấy ở vùng kín: Vùng kín sưng tấy đỏ, ngứa ngáy đau rát
  • Bị ra máu bất thường: Không phải do chấn thương mà vùng kín vẫn ra máu bất thường, khi đi khám phụ khoa soi cổ tử cung bị sần sùi, sưng tấy đỏ, rỉ máu…Trên thực tết bệnh viêm nhiễm lộ tuyến cổ tử cung khá đáng kể, bệnh gây ra phiền toái cho chị em khi sinh hoạt hằng ngày, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống, chất lượng tình dục do bệnh gây ra.

3 cấp độ chính của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1

  • Dạng nhẹ: Viêm nhiễm chiếm không quá 1/3 diện tích bề mặt của cổ tử cung, đây là giai đoạn đầu bệnh nhân mới hình thành nên có dấu hiệu chưa nhận biết rõ ràng , do đó không có nhiều chị em có thể phát hiện ra bệnh trong thời gian này.
  • Tuy vậy ở giai đoạn này sẽ xuất hiện một số dấu hiệu bất thường như đau vùng kín, khí hư có màu trắng đục, vàng, hoặc xanh kèm theo bọt và có mùi hôi tanh.
  • Nếu phát hiện và chữa trị kịp thời bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1 thì quá trình sẽ dễ dàng hơn so với những cấp độ cao hơn.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 2

  • Diện tích lộ tuyến cổ tử cung chiếm từ 1/3 cho đến 2/3 diện tích bề mặt cổ tử cung thì đây là giai đoạn bệnh phát triển nhanh hơn với những dấu hiệu nhận biết khá là rõ ràng.
  • Với những biểu hiện trên như cấp độ 1 thì lúc này chị em còn cảm thấy rát đau khu vực vùng kín, là khi quan hệ có thể sẽ bị ra nhiều máu, người bệnh cần phải đi khám và điều trị ngay lập tức để bệnh không bị triển biến phức tạp hơn
  • Đau khó chịu vùng dưới, có khi dẫn đến việc đau lưng, đau cơ đau vùng chậu.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 3

  • Đây là giai đoạn nặng của bệnh với vùng bị tổn thương lớn, chiếm phần lớn lộ tuyến, ngoài ra các biểu hiện trên viêm lộ tuyến cấp độ 1, 2 ở tình trạng này thì nặng hơn thì người bệnh có các vết thương do viêm nhiễm sâu, lở loét có mùi hôi. Trường hợp viêm nhiễm nặng các bác sĩ tiến hành kiểm tra tế bào cổ tử cung xem có phát hiện tế bào lạ có nguy cơ gây ung thư.
  • Nếu bệnh không được phát hiện và chữa trị kịp thời, khả năng sinh sản của chị em sẽ bị ảnh hưởng gây đến hiếm muộn vô sinh

Cách điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

  • Việc điều trị bệnh lộ tuyến cổ tử cung là do các bác sĩ chuyên khoa sau khi đã thăm khám và nắm bắt được tình trạng bệnh lý cụ thể và mức độ nhiễm bệnh và tình hình sức khỏe người bệnh, các bác sĩ mới tiến hành đưa ra các chỉ định phù hợp và hiệu quả
  • Do đó người bệnh tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc, và chữa trị bằng các loại thuốc dân gian khi chưa thăm khám, việc này sẽ khiến bệnh tình chuyển biến nặng thêm vùng viêm nhiễm lan rộng hơn và kéo dài thường xuyên tái phát, tốn chi phí và tốn nhiều thời gian chữa bệnh hơn
  • Đối với nội khoa chủ yếu dùng thuốc ( tiêm, truyền, đặt trực tiếp vào âm đạo), đối với ngoại khoa thì có thể dùng phương pháp như đốt lạnh, đốt laser, đốt điện…. Tùy thuộc tình trạng nội tiết người dùng và tình trạng thăm khám lâm sàng của bác sĩ để có những chỉ định thích hợp
  • Để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả tốt và an tòan nhanh là chị em nên đến các cơ sở chuyên khoa y tế uy tín và chất lượng.
  • Kỹ thuật leep: Là kỹ thuật điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng cách tiếp xúc với bề mặt lộ tuyến phá vỡ các tổ chức tế bào viêm nhiễm cổ tử cung. Đồng thời đó có thể loại bỏ các tổ chức lộ tuyến một cách có lựa chọn, không làm tổn thương các tổ chức bình thường khác
  • Ngoài việc áp dụng phương pháp tiên tiến trên, khoa học để điều trị tình trạng viêm nhiễm lộ tuyến cổ tử cung, đến các bác sĩ sẽ hướng dẫn người bệnh kết hợp sử dụng thuốc đông y để nâng cao sức đề kháng điều hòa nội tiết trong cơ thể giúp quá trình hồi phục nhanh hơn và đảm bảo an toàn hơn.

Địa chỉ phòng khám chữa bệnh hiệu quả tốt

Địa chỉ: Số 11 Thái Hà - Trung Liệt - Đống Đa - Hà Nội

Điện thoại/zalo tư vấn: 0365.116.117

Thời gian làm việc: 08h00-20h00 ( Làm việc tất cả các ngày trong tuần bao gồm thứ 7, chủ nhật và ngày lễ tết)

- Phòng khám đa khoa Thái Hà với đội ngũ bác sĩ ưu tú, sử dụng công nghệ tốt để tiến hành duyệt tuyến, cơ sở hạ tầng phát triển giúp chữa bệnh lý như viêm lộ tuyến cổ tử cung dứt điểm mà không để lại sẹo, có độ an toàn cao, hiệu quả nhanh chóng, hạn chế tối đa sớm phục hồi tốt .

- Ngoài ra các bác sĩ còn kết hôn sử dụng các biện pháp giúp gia tăng khả năng đề kháng miễn dịch cơ thể, tái tạo tế bào cổ tử cung, giúp người bệnh sớm ổn định sức khỏe khi chữa bệnh lộ tuyến cổ tử cung.

- Với phương châm nỗ lực hết mình để mang đến sự thuận tiện và tiết kiệm thời gian tối đa cho bệnh nhân. Phòng khám đa khoa Thái Hà xây dựng dịch vụ tư vấn trực tuyến, đặt lịch khám online, khám chữa bệnh ngoài giờ nhằm đem lại sự thuận tiện cho bệnh nhân mong muốn khám chữa bệnh tại đây.

- Với chi phí tối ưu tất cả các chi phí khám chữa bệnh đều được công khai dễ dàng bảo lưu trong hệ thống máy chủ phòng khám và ngoài chi phí thăm khám xét nghiệm bệnh nhân có thể lựa chọn chi phí phù hợp. Người bệnh có quyền đưa ra biện pháp thời gian chữa trị phù hợp với mình không ảnh hưởng đến công việc và đời sống.

Trên đây là những thông tin mà các chị em phụ nữ cần biết về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, nếu muốn tìm hiểu thêm vấn đề gì về căn bệnh cũng như điều trị tại cơ sở bạn có thể liên hệ khung chát trực tuyến tại đây.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin