• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Nguyên nhân và cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung

Nguyên nhân và cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung
Điểm trung bình: 10.0 / 10 ( 13 lượt đánh giá )

Bệnh phụ khoa là bệnh lý phổ biến và là nỗi ám ảnh rất lớn đối với các chị em. Gần như chị em nào trong đời cũng sẽ từng mắc phải các bệnh phụ khoa và cảm thấy rất phiền phức, khó chịu. Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa rất phổ biến và có tỷ lệ nữ giới mắc bệnh rất cao. Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không được điều trị tốt, để tình trạng viêm nhiễm tái phát nhiều lần sẽ rất có thể dẫn đến các tổn thương khác, phát triển thành các ung thư cổ tử cung. Vậy chữa trị viêm lộ tuyến cổ tử cung như thế nào cho hiệu quả để tránh những biến chứng nguy hiểm cho nữ giới?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Tuyến cổ tử cung là những tuyến nằm dưới lớp niêm mạc của tử cung, có chức năng chủ yếu là tiết những dịch nhờn bôi trơn. Bản thân lộ tuyến cổ tử cung được hiểu là một tổn thương lành tính do các tế bào tuyến tại cổ tử cung phát triển lan rộng ra bên ngoài lớp niêm mạc cổ tử cung. Trên thực tế, những tuyến này lành tính, nhưng vẫn tiết chất dịch nhờn bình thường, khi bị các tác nhân như vi khuẩn, nấm, tạp trùng…xâm nhập và phát triển gây bệnh nên có thể dẫn tới viêm nhiễm.

Những đối tượng dễ mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung đó là những chị em đã qua sinh nở, đang có sinh hoạt tình dục trong thời kỳ buồng trứng còn hoạt động mạnh. Bên cạnh đó những phụ nữ có tiền sử phá thai hoặc sảy thai, các đối tượng chị em mắc các bệnh viêm nhiễm đường sinh dục, lây truyền qua đường tình dục không an toàn.

Những dấu hiệu nhận biết viêm lộ tuyến cổ tử cung

Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, chị em sẽ xuất hiện những triệu chứng bất thường của bệnh phụ khoa. Tuy các tuyến này lộ ra ngoài nhưng vẫn tiết dịch như khi ở trong cổ tử cung nên nữ giới vẫn có hiện tượng tăng dịch tiết âm đạo. Chính vì vậy khi bị viêm lộ tuyến ở nữ giới đó là tình trạng khí hư ra nhiều hơn bình thường, gây ẩm ướt, khó chịu. Lộ tuyến xâm nhập và lan càng rộng thì khí hư sẽ ra càng nhiều, do đó có thể gây nên nhiều bệnh phụ khoa khác, đặc biệt là viêm âm đạo do vi khuẩn có hại, có điều kiện để xâm nhập và phát triển gây bệnh. Vùng kín có thể xuất hiện tình trạng đau rát, khó chịu, thậm chí là có thể xuất huyết âm đạo khi quan hệ hoặc xuất huyến bất thường ngoài kỳ kinh. Nếu không được chữa trị và phát hiện kịp thời có thể dẫn đến tình trạng viêm nhiễm nặng, thậm chí là gây vô sinh ở chị em.

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung mặc dù có thể gây ra rất nhiều những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt cũng như sức khỏe của người bệnh. Tuy nhiên nếu được phát hiện và điều trị kịp thời thì hoàn toàn có thể chữa trị được vì về bản chất bệnh vẫn là bệnh lành tính.

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung, các bác sĩ sẽ tùy vào kết quả, tình trạng khám bệnh của bệnh nhân để có phương pháp điều trị phù hợp. Trong những trường hợp bệnh nhẹ, các bác sĩ sẽ chỉ định cho bệnh nhân dùng thuốc đặt để giảm bớt sự phát triển của bệnh. Bên cạnh đó, nếu trường hợp bệnh nặng hơn, bạn sẽ phải điều trị bằng cách áp lạnh, đốt điện, đốt laze, đốt nhiệt, áp dụng cho các trường hợp tử cung có những tổn thương nghi ngờ.

Thông thường, khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, các bác sĩ chỉ định thuốc chống viêm tại chỗ để lộ tuyến hết viêm, có thể kết hợp cả thuốc uống nếu cần. Sau khi điều trị hết viêm, các biện pháp như áp lạnh, đốt điện, lazer sẽ được áp dụng để diệt lộ tuyến. Nếu được chữa trị sớm, đúng cách và làm theo chỉ dẫn của bác sĩ thì bệnh sẽ nhanh chóng phục hồi và ít gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em.

Khi bị Viêm lộ tuyến cổ tử cung nặng bác sĩ sẽ phải dùng đến kỹ thuật tiên tiến dao LEEP để tiến hành tiểu phẫu. Đây là một trong những phương pháp tiên tiến với nhiều ưu điểm vượt trội như hiệu quả điều trị rất cao, hạn chế bệnh tái phát, hầu như không gây ra các biến chứng.

Nếu bạn không may có triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung, các bác sĩ khuyên bạn không nên quá lo lắng. Điều quan trọng là phải giữ tâm trạng và tinh thần thoải mái, điều này sẽ khiến cho việc điều trị bệnh mau chóng khỏi bệnh.

Hi vọng những thông tin về chữa trị viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ giúp các bạn có thêm thông tin tham khảo và hiểu biết để tự chăm sóc sức khỏe cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin