• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung

Triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung
Điểm trung bình: 6.6 / 10 ( 23 lượt đánh giá )

Những triệu chứng thường gặp của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì? Đây là một trong số rất nhiều câu hỏi được gửi về chuyên mục tư vấn của phòng khám phụ khoa Thái Hà. Trong bài viết dưới đây, các bác sỹ chuyên khoa của phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giúp mọi người giải đáp câu hỏi trên.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những bệnh lý thường gặp ở chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, đặc biệt là những chị em đã lập gia đình và những người đã từng phá thai nhiều lần.

Theo các bác sỹ sản phụ khoa của phòng khám phụ khoa Thái Hà cho biết, bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thường không có những triệu chứng rõ ràng nên rất khó để phát hiện được bệnh và người bệnh thường nhầm lẫn sang một bệnh lý viêm phụ khoa khác. Tuy nhiên, chị em cũng có thể nhận biết bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thông qua những triệu chứng như sau:

Khí hư ra nhiều và nhớt

- Khí hư ra nhiều là một triệu chứng chủ yếu của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

- Đặc điểm của khí hư khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung là ra nhiều một cách bất thường, có bọt, loãng, có thể có màu trắng đục hoặc vàng, xanh, dính từng mảng, đôi khi kèm theo mùi hôi khó chịu,…

- Ngoài ra, ở vùng da ngoại âm đạo của chị em co thể bị sưng, ngứa âm đạo và có màu đỏ, thậm chí có thể bị lở loét.

Đái dắt, đái nhiều lần và bị đau khi đái

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể lan rộng sang bàng quang, dẫn đến bàng quang bị ảnh hưởng khiến chị em bị tiểu dắt, tiểu nhiều lần và có thể bị tiểu nhiều lần trong ngày, nghiêm trọng hơn là khiến cho chị em bị viêm niệu đạo.

Đau bụng dưới

Đau bụng dưới, đau bụng kinh cũng là một trong những triệu chứng giúp chị em nhận biết bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Nếu tình trạng đau bụng dưới, đau phần eo, đau bụng kinh lan sang các vùng dây chằng, sẽ khiến cho chị em rất đau và gây ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của chị em

Ngoài ra, chị em thường bị ngứa ngáy ở vùng âm đạo, luôn cảm thấy đau rát khi quan hệ tình dục, một số trường hợp chị em có thể bị xuất huyết khi giao hợp. Nếu chị em quan sát bằng mắt thường có thể thấy phần lộ tuyến bị đỏ và bị sần sùi. Nếu kiểm tra bằng máy sẽ thấy lớp biểu mô ở trong cổ tử cung lan ra ngoài khiến cho một phần cổ tử cung bị che phủ.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như: gây viêm nội mạc tử cung, viêm vùng chậu, đặc biệt là có thể gây vô sinh ở nữ giới,… Vì vậy, nhận biết những triệu chứng của bệnh có vai trò rất quan trọng, khi chị em thấy mình có những triệu chứng như trên chị em không nên chần chừ, e ngại mà hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sỹ khám, làm các xét nghiệm, chuẩn đoán bệnh và đưa ra phương pháp điều trị tốt .

Lời khuyên: Để có thể phát hiện bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung trong thời gian sớm , các bác sỹ chuyên khoa của phòng khám phụ khoa Thái Hà khuyên chị em nên chú ý đến việc vệ sinh cá nhân hàng ngày và thường xuyên đi khám phụ khoa định kỳ.

Trên đây là những giới thiệu của các bác sỹ chuyên khoa phòng khám phụ khoa Thái Hà về triệu chứng của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề trên, bạn có thể liên hệ đến đường dây nóng của phòng khám theo số 0365.116.117 để được tư vấn và đặt lịch khám miễn phí. Hoặc bạn cũng có thể đến phòng khám tại địa chỉ 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội, để được các chuyên gia của phòng khám tư vấn trực tiếp.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin