• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì
Điểm trung bình: 7.0 / 10 ( 33 lượt đánh giá )

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể làm thay đổi môi trường âm đạo, chất dịch tiết ra nhiều làm cản trở tinh trùng bơi vào gặp trứng, nghiêm trọng hơn cả là viêm lộ tuyến cổ tử cung lan rộng gây tổn thương nặng nề và viêm nhiễm còn lan tỏa ra những bộ phận quanh đó. Vậy Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì ?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì ?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một bệnh phụ khoa mà có lẽ rất ít người biết đến thậm chí là cả chị em phụ nữ nhiều người cũng chưa từng nghe đến căn bệnh này. Thực tế thì bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là viêm nhiễm những tế bào phát triển lan ra bên ngoài cổ tử cung hay còn gọi là những tế bào lộ tuyến. Lộ tuyến cổ tử cung là lành tính nhưng cứ để tình trạng lộ tuyến kéo dài, các vi khuẩn từ bên ngoài, vi khuẩn từ đường tình dục sẽ nhanh chóng tấn công và gây viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung thậm chí là viêm phần phụ, ảnh hưởng đến sinh đẻ.

Những nguyên nhân sau thường gây ra viêm lộ tuyến cổ tử cung nhưng lại thường ít được chị em chú ý đến và khắc phục chúng:

- Những thay đổi từ môi trường âm đạo, mất cân bằng độ PH là yếu tố gây viêm nhiễm rất lớn, thường là do cách vệ sinh hay việc sử dụng dung dịch vệ sinh không phù hợp.

- Phụ nữ có dấu hiệu cường estrogen và tế bào lộ tuyến tăng sinh nhiều bất thường.

- Tình dục mạnh, cậu nhỏ chạm sâu và cổ tử cung và gây trầy xước, viêm lộ tuyến.

- Thuốc tránh thai chứa nhiều estrogen là một nguyên nhân quan trọng.

- Sinh nở nhiều lần là một nguy cơ bởi thống kê cho thấy chị em đã sinh thường (sinh qua ngả âm đạo) có tỷ lệ viêm lộ tuyến cao.

- Thủ thuật phụ khoa: đặt vòng tránh thai, phá thai không an toàn.

Để hiểu rõ hơn về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì bạn nên nắm được triệu chứng của bệnh qua các mức độ:

- Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1: viêm nhẹ (chiếm dưới 1/3 cổ tử cung), biểu hiện chưa rõ ràng nhưng bạn sẽ nhận thấy được khí hư ra nhiều, ngả màu vàng, xanh. Đôi khi khí hư có mùi hôi, âm đạo ngứa.

- Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2: viêm nặng và có dấu hiệu lan rộng hơn (chiếm 1/2 – 2/3 cổ tử cung), ngoài những dấu hiệu như ở cấp độ 1 thì chị em có khi còn gặp hiện tượng xuất huyết âm đạo, đau khi quan hệ.

- Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3: viêm trên 2/3 cổ tử cung, có máu, mủ lẫn trong khí hư, khí hư hôi hám. Soi cổ tử cung thấy căng phồng, đỏ ửng và có máu mủ bám quanh. Giai đoạn nặng này chị em thường xuyên đau mỗi lần quan hệ và chảy máu âm đạo thường xuyên hơn.

Phòng tránh bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Quan hệ tình dục lành mạnh, vệ sinh trước khi quan hệ, không quan hệ tình dục thô bạo.

Vệ sinh cô bé mỗi ngày, sử dụng dung dịch vệ sinh phù hợp.

Chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng, không ăn nhiều đồ béo, cay nóng…

Nghỉ ngơi, làm việc hợp lý và tránh thức khuya.

Giữ tâm trạng thoải mái.

Bạn có thể gửi những thắc mắc về Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì đến các bác sĩ Phòng khám đa khoa Thái Hà. Hoặc bạn có thể gọi điện thoại cho chúng tôi theo số hotline: 0365.116.117 để được các chuyên gia Thái Hà tư vấn và giúp đỡ.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin