• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có mang thai được không

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có mang thai được không
Điểm trung bình: 8.2 / 10 ( 37 lượt đánh giá )

Câu Hỏi:

Chào bác sỹ. Tôi đã lập gia đình cách đây một năm nhưng chưa có con. Vừa qua tôi có đi khám phụ khoa và được các bác sỹ chuẩn đoán tôi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Xin hỏi bác sỹ là viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể mang thai được không? Hiện tại, tôi đang rất mong có con nhưng tôi được biết là bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể ảnh hưởng tới khả năng mang thai nên tôi cảm thấy rất lo lắng. Mong sớm nhận được hồi âm của bác sỹ. Xin cảm ơn!

( Hồng – Hải Dương)

Trả lời:

Bạn Hồng thân mến!

Rất vui vì bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn của phòng khám phụ khoa Thái Hà. Theo như những gì bạn mô tả thì các bác sỹ của phòng khám đa khoa Thái Hà chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin sau đây.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một bệnh lành tính ở cổ tử cung. Bệnh là do các tế bào tuyến trong cổ tử cung dưới lớp tế bào phát triển ra mặt ngoài của tử cung vẫn tiết dịch bình thường khiến cho âm đạo của những chị em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung luôn ẩm ướt, tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, gây ra viêm nhiễm.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có mang thai được không?

Bạn thân mến! Khi được chuẩn đoán mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thì tâm lý lo lắng, sợ hãi của bạn lúc này cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lo lắng bởi điều đó sẽ gây ảnh hưởng đến bệnh tình cũng như quá trình điều trị bệnh.

Theo các chuyên gia sản phụ khoa của phòng khám Thái Hà nhận định, bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là một tổn thương lành tính, không ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh nhưng nếu không được chữa trị kịp thời thì bệnh có thể gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em sau này.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung kéo dài thì các tác nhân gây viêm nhiễm có thể xâm nhập ngược dòng lên các cơ quan sinh dục phía trên gây ra viêm tắc vòi trứng, viêm phần phụ... gây ảnh hưởng đến khả năng mang thai.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung khiến khí hư ra nhiều hơn bình thường, làm cản trở quá trình kết hợp giữa trứng và tinh trùng tạo thành hợp tử, từ đó làm giảm khả năng thụ thai và mang thai.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung còn làm cho môi trường pH trong âm đạo bị thay đổi làm cho tinh trùng khó di chuyển được vào gặp trứng, thậm chí có thể giết chết tinh trùng khiến nữ giới không có khả năng mang thai.

Ngoài ra, các chuyên gia sản phụ khoa phòng khám Thái Hà cũng cho biết thêm, bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có khả năng tái phát rất cao nếu không được điều trị triệt để, thậm chí có thể biến chứng thành ung thư và vô sinh.

Như vậy, bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể làm giảm khả năng thụ thai, thậm chí có thể gây vô sinh nếu như bạn không điều trị bệnh kịp thời.

Hiện nay, bệnh viêm cổ tử cung có thể điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau như điều trị bằng thuốc, đốt điện, áp lạnh, laze, điều trị bằng công nghệ dao LEEP. Tuy nhiên, để tìm ra phương pháp điều trị phù hợp thì bạn phải đến các cơ sở y tế uy tín để được các bác sĩ thăm khám, xác định tình trạng bệnh, từ đó đưa ra hướng điều trị phù hợp cho từng tình trạng. Bạn nên đi điều trị bệnh càng sớm càng tốt, tránh để bệnh tình kéo dài gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này.

Hy vọng với những thông tin mà các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thái Hà vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn Hồng giải đáp được thắc mắc "Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có mang thai được không?". Nếu bạn còn có thắc mắc hoặc muốn tìm hiểu thêm về bệnh lý này thì có thể gọi đến số 0365.116.117 hoặc nhấp chuột vào ô tư vấn bên dưới để được các chuyên gia tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Chúc bạn mạnh khỏe và sớm có tin vui!

Bác sĩ tư vấn

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin