• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Cách phòng chống ung thư cổ tử cung

Cách phòng chống ung thư cổ tử cung
Điểm trung bình: 7.4 / 10 ( 65 lượt đánh giá )

Ung thư cổ tử cung là một trong những bệnh nguy hiểm thường gặp ở nữ giới, đặc biệt là những chị em trên 35 tuổi. Ung thư cổ tử cung không chỉ gây nguy hiểm đến sức khỏe của chị em mà còn khiến cho cuộc sống của gia đình bạn bị ảnh hưởng và trở thành gánh nặng cho xã hội. Tuy nhiên, chị em hoàn toàn có thể phòng ngừa bệnh ung thư cổ tử cung bằng những biện pháp rất đơn giản. Dưới đây là những cách phòng chống bệnh ung thư cung hiệu quả hiện nay mà chị em nên biết.

Bài viết liên quan:

Phòng bệnh ung thư cổ tử cung

Theo các bác sỹ chuyên khoa của phòng khám phụ khoa Thái Hà cho biết, chị em có thể phòng ngừa bệnh ung thư cổ tử cung bằng những biện pháp sau:

- Tiêm vắc xin phòng ngừa: Bạn có thể phòng tránh căn bệnh nguy hiểm này bằng cách tiêm vắc xin ngừa HPV. Khi tiêm vắc xin ngừa HPV trước khi quan hệ tình dục lần đầu tiên sẽ giúp chị em giảm tới 70% nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung. Tuy nhiên, vắc xin này chỉ có tác dụng trong khoảng từ 4 – 5 năm, sau đó chị em cần phải tiêm lại để phòng ngừa.

- Không nên quan hệ tình dục quá sớm: Việc quan hệ tình dục quá sớm, đặc biệt là ở tuổi dậy thì sẽ khiến cho chị em dễ bị lây nhiễm virut HPV do cơ quan sinh dục của chị các em trong giai đoạn này chưa được hoàn thiện và ổn định, điều này sẽ khiến cho virut HPV dễ dàng xâm nhập và phát triển gây ra bệnh. Vì vậy, các em gái không nên quan hệ tình dục quá sớm.

- Chế độ dinh dưỡng: Việc cải thiện chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp cho sức khỏe của chị em được nâng cao, sức đề kháng được tăng cường và chống lại các nguy cơ gây bệnh. Chị em nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày của mình những loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin A, C, E và canxi như trứng, gan, cá ngừ, cà rốt, sữa,… và ăn nhiều gừng, dâu tây, rau cải, trà xanh rất tốt cho sức khỏe và hỗ trợ phòng ngừa ung thư cổ tử cung hiệu quả.

- Có lối sống lành mạnh: Chị em không nên sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, nước uống có ga, không nên hút thuốc, tránh tiếp xúc với khói thuốc,… việc này không chỉ tăng cường sức khỏe của chị em mà cũng có tác dụng rất tốt trong việc phòng chống bệnh ung thư cổ tử cung.

- Khám phụ khoa định kỳ: Việc khám phụ khoa và làm xét nghiệm tầm soát ung thư định kỳ (pap’s) sẽ giúp cho chị em kiểm soát được sức khỏe của mình và phát hiện ung thư sớm nếu không may bị mắc phải, để từ đó có phương pháp điều trị ung thư cổ tử cung kịp thời.

- Ngoài các biện pháp trên, chị em cũng có thể áp dụng các biện pháp khác như quan hệ tình dục an toàn, hạn chế sử dụng thuốc tránh thai, chú ý đến việc vệ sinh cơ quan sinh dục hàng ngày, là những ngày hành kinh và khi quan hệ tình dục, thực hiện kế hoạch hóa gia đình, không nên sinh quá nhiều con.

Trên đây là những giới thiệu của các bác sỹ chuyên khoa phòng khám phụ khoa Thái Hà về Phòng chống ung thư cổ tử cung. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được cho bạn, bạn nên thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp trên để giảm thiểu nguy cơ bị mắc bệnh ung thư cổ tử cung cũng như nâng cao sức khỏe phụ khoa cho chị em.

Nếu bạn còn có thắc mắc, bạn có thể đến phòng khám phụ khoa Thái Hà tại 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội, để được các chuyên gia tư vấn trực tiếp hoặc bạn cũng có thể gọi đến số 0365.116.117 để được tư vấn miễn phí.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin