• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Viêm cổ tử cung khi mang thai

Viêm cổ tử cung khi mang thai
Điểm trung bình: 7.0 / 10 ( 57 lượt đánh giá )

Hỏi

Chào các bác sĩ. Tôi hiện đang mang thai và thai nhi đã được 8 tuần tuổi. Vừa qua, tôi có đi siêu âm, khám phụ khoa định kì ở một cơ sở y tế gần nhà và được chuẩn đoán là tôi bị viêm cổ tử cung khi mang thai. Hiện tại, tôi đang rất lo lắng vì không biết là viêm cổ tử cung có ảnh hưởng đến em bé không? Mong bác sĩ sớm giải đáp giúp tôi. Xin cảm ơn! (Luyến, Hòa Bình)

Trả lời

Bạn Luyến thân mến!

Rất vui vì bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi của mình đến phòng khám phụ khoa Thái Hà. Sau đây các chuyên gia phòng khám Thái Hà xin được giải đáp như sau.

Vùng kín của chị em thường rất nhạy cảm nên dễ gặp phải tình trạng viêm nhiễm âm đạo, trong đó có viêm cổ tử cung. Viêm cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm, lở loét hoặc mưng mủ ở cổ tử cung của nữ giới do sự tấn công từ nấm, vi khuẩn và kí sinh trùng gây ra.

Viêm tử cung khi mang thai thường gặp ở những chị em đang mang thai trong 3 tháng đầu hoặc 3 tháng cuối của thai kỳ. Vì vậy, chị em cần phải hết sức lưu ý đến các biểu hiện bất thường như khí hư ra nhiều, có màu xanh hoặc vàng kèm theo mùi hôi tanh khó chịu; ngứa rát âm hộ và âm đạo ra máu bất thường thì rất có thể đây là các dấu hiệu của bệnh viêm cổ tử cung.

Viêm cổ tử cung khi mang thai có nguy hiểm không?

Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám phụ khoa Thái Hà cho biết, viêm cổ tử cung được chia làm 2 loại là cấp tinh và mãn tính. Những chị em bị viêm cổ tử cung cấp tính chủ yếu là do vi trùng Gonococcus hoặc là do Staphylococcus, Enterococci… những vi trùng này có thể xâm nhập và gây ra viêm nhiễm ở tử cung và phần phụ. Đối với viêm cổ tử cung mãn tinh có thể làm thay đổi cấu trúc mô học của cổ tử cung và tạo thành các hạt sần sùi.

Dù chị em bị viêm cổ tử cung cấp tính hoặc mãn tính đều gây ảnh hưởng đến thai nhi, nguy hiểm là vi khuẩn gây bệnh xâm nhập vào thai nhi và có thể khiến cho thai phụ sinh non hoặc nhiễm trùng sơ sinh khi bé được sinh ra.

Trong trường hợp của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa phu khoa có uy tín và chất lượng để được khám, làm các xét nghiệm cần thiết, chuẩn đoán chính xác bệnh, từ đó có biện pháp điều trị kịp thời tránh gây ảnh hưởng đến thai phụ và thai nhi.

Điều trị viêm cổ tử cung khi mang thai

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị viêm cổ tử cung như phương pháp đốt điện, laser và áp lạnh kết hợp với phương pháp điều trị nội khoa bằng các loại thuốc đặc trị thích hợp. Việc lựa chọn phương pháp điều trị nào còn tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe cũng như mức độ bệnh của từng bệnh nhân, sau đó bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp đối với từng người bệnh.

Các bác sĩ khuyến cáo, người bệnh tuyệt đối không được mua thuốc về tự điều trị khi chưa có sự chỉ định của các bác sĩ điều trị để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Ngoài ra, chị em cũng nên chú ý vệ sinh sạch sẽ, tránh đi bơi và đi khám phụ khoa định kỳ… để tránh tình trạng viêm nhiễm tái phát.

Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp cho bạn hiểu hơn về bệnh Viêm cổ tử cung khi mang thai. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về bệnh viêm cổ tử cung và cách điều trị, bạn có thể gọi đến đường dây nóng của phòng khám theo số 0365.116.117 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí hoặc bạn cũng có thể chọn “Bác sĩ tư vấn” các chuyên gia của phòng khám luôn sẵn sàng tư vấn giúp bạn.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin