• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Cách chữa bệnh viêm cổ tử cung

Cách chữa bệnh viêm cổ tử cung
Điểm trung bình: 8.8 / 10 ( 58 lượt đánh giá )

Ngày nay chị em phụ nữ tuổi trưởng thành mắc bệnh viêm cổ tử cung gia tăng ngày một nhiều, bệnh ban đầu chỉ là những viêm nhiễm nhẹ nhưng càng về sau viêm nặng thì nó ảnh hưởng trực tiếp tới sinh hoạt sống cũng như sức khỏe sinh sản của nữ giới, nguy cơ vô sinh, ung thư cổ tử cung là rất cao. Vậy có cách chữa bệnh viêm cổ tử cung để ngăn chặn những hậu quả đáng tiếc không? đây là một trong những căn bệnh nguy hiểm trong các bệnh phụ khoa. Bài viết sau các bác sĩ Phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ tư vấn cho bạn.

Bài viết liên quan:

Bệnh viêm cổ tử cung có những biểu hiện gì

Cổ tử cung là một ống nối giữa âm đạo với tử cung, niêm mạc cổ tử cung có chứa chất nhầy dính và chúng được cho là giúp bảo vệ trước vi khuẩn xâm nhập và gây viêm. Một khi cổ tử cung bị viêm thì âm đạo và cả buồng tử cung cũng sẽ bị viêm nhiễm nếu không có những biện pháp ngăn chặn kịp thời.

Thường thì nấm, vi khuẩn, ký sinh trùng… kể cả là những tác nhân như virus, vi khuẩn bệnh xã hội cũng đều có thể tấn công và gây viêm cổ tử cung.

Biểu hiện của viêm cổ tử cung qua 3 giai đoạn:

♦ Viêm cổ tử cung mới chớm: lúc này chị em mới chỉ thấy quan hệ khó khăn, các triệu chứng khác hầu như chưa rõ rệt, chị em khó phát hiện được. Nếu đi khám phụ khoa, soi cổ tử cung thì sẽ thấy được cổ tử cung sưng đỏ.

♦ Viêm cổ tử cung giai đoạn 2: Khí hư ra nhiều từ trắng đục sau đó sang màu vàng như mủ, vùng kín có mùi hôi hám khó chịu, đôi khi khí hư còn lẫn máu. Quan sát thấy cổ tử cung bị viêm loét, đỏ ửng, bề mặt có bám mủ và chảy máu. Quan hệ tình dục trong thời điểm này sẽ bị đau, có máu chảy sau quan hệ, ngoài ra bạn nữ còn gặp triệu chứng như đau bụng dưới, âm đạo nóng rát ngứa ngáy, nước tiểu lẫn máu, mủ…

♦ Viêm cổ tử cung giai đoạn 3: tình trạng viêm loét đã sâu hơn, cổ tử cung hôi hám, mủ và máu ra nhiều, lúc này viêm nhiễm lan đến cả những cơ quan lân cận như tử cung, phần phụ…Chị em đã bị viêm cổ tử cung nặng nề thường xuất hiện cả polyp cổ tử cung, bệnh gây khó khăn khi thụ thai, vô sinh, ung thư cổ tử cung rất dễ gặp phải.

Cách chữa bệnh viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung rất nguy hiểm là với những chị em mang thai bởi vi khuẩn có thể tấn công vào thai nhi hay gây ra tình trạng sung huyết, mất máu nhiều và chị em thường phải chịu nhiều đau đớn. Ngay khi có những biểu hiện bất thường như trên, chị em không được chủ quan, cần đi khám, bác sĩ sẽ tìm được nguyên nhân gây bệnh và có những cách chữa bệnh viêm cổ tử cung tốt cho từng người.

Cách chữa bệnh viêm cổ tử cung thông thường là sử dụng những loại kháng sinh đặc hiệu dưới dạng thuốc viên đặt hay thuốc uống, thuốc tiêm. Nếu là viêm nhẹ chị em sẽ được chỉ định dùng liều lượng vừa phải, kết hợp với việc vệ sinh vùng kín sạch sẽ thì sẽ sớm khỏi bệnh.

Với những trường hợp nặng hơn, ngoài dùng thuốc thì còn áp dụng thêm những phương pháp trị liệu khác như cách chữa bệnh viêm cổ tử cung bằng phương pháp dao LEEP. Qua những liệu trình cụ thể tình trạng viêm nhiễm sẽ khỏi hoàn toàn.

Lưu ý là trong quá trình điều trị chị em không nên quan hệ tình dục cho đến khi bệnh khỏi hoàn toàn và điều trị tốt là cho cả bạn tình.

Sau điều trị nên phòng tránh viêm nhiễm tái phát như sau:

- Quan hệ chung thủy, nếu nghi ngờ nên yêu cầu dùng bao cao su.

- Vệ sinh vùng kín sạch, từ trước ra sau.

Mọi thắc mắc về vấn đề Cách chữa bệnh viêm cổ tử cung xin gọi tới đường dây nóng: 0365.116.117 để nhận sự tư vấn, đặt lịch hẹn khám miễn phí tại Phòng khám phụ khoa Thái Hà bạn nhé!

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin