• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Triệu chứng của viêm cổ tử cung

Triệu chứng của viêm cổ tử cung
Điểm trung bình: 7.3 / 10 ( 35 lượt đánh giá )

Viêm cổ tử cung xảy ra ở đoạn ống nối giữa âm đạo và tử cung, mặc dù ở phía bên trong nhưng bộ phận này rất hay bị viêm nhiễm. Các triệu chứng của viêm cổ tử cung bạn đầu ở tình trạng cấp tính không mấy rõ rệt tuy nhiên càng về sau triệu chứng càng dễ phát hiện hơn. Nếu không có những điều trị kịp thời tổn thương cổ tử cung có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em hoặc gây nên ung thư cổ tử cung.

Bệnh viêm cổ tử cung

Cấu tạo vùng kín hở lại thêm sự nhạy cảm ở niêm mạc vùng kín đã khiến cho chị em phụ nữ gặp nhiều viêm nhiễm phụ khoa, trong đó một bệnh lý không thể không nhắc đến là viêm cổ tử cung.

Cổ tử cung thường tiết ra dịch nhầy, khi ống cổ tử cung sưng tấy, kèm theo những trợt loét, khí hư hôi, tiết ra màu vàng, lượng dịch nhầy nhiều hơn, có lẫn máu và bạn thường hay gặp những khó khăn khi quan hệ tình dục thì như vậy bạn đang gặp các triệu chứng của viêm cổ tử cung.

Các bác sĩ Phòng khám phụ khoa Thái Hà cho biết, viêm cổ tử cung ở phụ nữ do những nguyên nhân sau gây nên:

- Quá trình vệ sinh vùng kín không sạch, thụt rửa sâu, vệ sinh không thường xuyên.

- Quan hệ tình dục thô bạo, cậu nhỏ thâm nhập sâu, cọ sát mạnh vào cổ tử cung gây ra trầy xước, từ đó vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và gây viêm.

- Viêm nhiễm sau những thủ thuật phụ khoa, phá thai, sau sẩy thai hay đặt vòng.

- Sinh đẻ nhiều hay sinh sớm cũng có thể gây nên viêm cổ tử cung.

Những triệu chứng của viêm cổ tử cung

Các triệu chứng của viêm cổ tử cung thấy rõ là ở khí hư, cảm giác đau và có một số triệu chứng liên quan đến đường tiết niệu:

- Khí hư bất thường

Trước hết là lượng khí hư ra nhiều hơn, sau đó là những thay đổi về màu sắc khí hư. Khí hư có màu vàng, xanh, nâu, hồng, đỏ hay màu xám. Tính chất khí hư rất nhầy dính và đặc biệt chúng có mùi rất hôi. Diện tích viêm loét cổ tử cung càng rộng thì các triệu chứng bất thường của khí hư càng nhiều.

- Bệnh nhân có cảm giác đau

Đau bụng dưới, vùng hạ vị - nơi có bộ phân cổ tử cung, cơn đau xuất hiện càng rõ hơn khi bệnh nặng nề, cũng có thể đau cả lưng dưới, đau quanh bàng quang. Một số trường hợp chị em thường thấy cảm giác đau đớn sau quan hệ tình dục, đau bụng kinh dữ dội.

- Triệu chứng ở đường tiết niệu

Viêm cổ tử cung lan rộng sang bàng quang, chứng tiểu nhiều, tiểu đau buốt thường thấy khi vi khuẩn từ cổ tử cung xâm nhập sang niệu đạo.

Ngoài 3 triệu chứng trên thì chị em bị viêm cổ tử cung cũng có thể gặp phải các triệu chứng khác như rối loạn kinh nguyệt, chảy máu sau quan hệ…

Làm cách nào ngăn chặn được những triệu chứng của viêm cổ tử cung

- Không sinh hoạt tình dục thô bạo.

- Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, vệ sinh trước khi giao hợp.

- Chú ý kiêng quan hệ tình dục sau thực hiện các thủ thuật phụ khoa cho đến khi hồi phục.

- Thay quần lót mỗi ngày, mặc quần lót khô thoáng.

- Khi có triệu chứng của viêm cổ tử cung nên đi khám phụ khoa sớm.

- Dùng thuốc và có những điều trị theo chỉ định của bác sĩ.

Bạn không nên giấu đi tình trạng bệnh hãy để các chuyên gia của chúng tôi giúp đỡ bạn. Nếu bạn cần tư vấn về vấn đề Triệu chứng của viêm cổ tử cung, bạn có thể đến phòng khám phụ Khoa Thái Hà, hoặc gọi 0365.116.117 để được vấn miễn phí.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin