• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung

Nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung
Điểm trung bình: 6.8 / 10 ( 44 lượt đánh giá )

Ung thư cổ tử cung là một loại ung thư thường gặp ở phụ nữ, đặc biệt là những chị em trong độ tuổi từ 48 – 52 tuổi. Vậy có những nguyên nhân nào khiến cho chị em bị mắc ung thư cổ tử cung? Hãy cùng với các bác sỹ chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà tìm hiểu về vấn đề này nhé!

Ung thu cổ tử cung là một trong những khối u ác tính thường gặp ở chị em phụ nữ và nếu ung thư cổ tử cung không được điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm cho chị em, thậm chí là gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh.

Nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực nghiên cứu tìm ra nguyên nhân gây ra bệnh ung thư cổ tử cung cho biết, bệnh ung thư cổ tử cung chủ yếu do 2 nguyên nhân gây ra:

1.Lây nhiễm virut HPV

Đa số các trường hợp bị ung thư cổ tử cung đều là do bị nhiễm virut HPV trong nhiều năm. Theo thống kê thì virut HPV có khoảng 100 chủng loại khác nhau, trong đó có khoảng 40 loại gây ra các bệnh liên quan đến hậu môn và bộ phận sinh dục và có 15 loại được liệt vào hàng nguy hiểm, có nguy cơ gây ung thư cao.

Virut HPV có nguy cơ cao gây ung thư là HPV chủng 16 và 18. Ngoài ra, 11 chủng HPV khác cũng có thể gây ra bệnh ung thư cổ tử cung cho chị em.

2. Yếu tố con người

- Quan hệ tình dục không lành mạnh: Việc quan hệ tình dục bừa bãi không an toàn hay quan hệ tình dục khi tuổi đời còn rất trẻ không chỉ khiến mọi người bị mắc các bệnh xã hội mà nó còn khiến cho những người này có nguy cơ bị mắc ung thư cổ tử cao hơn so với những người có đời sống tình dục an toàn, lành mạnh.

- Di truyền: Nếu trong gia đình có người đã từng có tiền sử bị mắc bệnh ung thư cổ tử cung thì con gái trong gia đình đó sẽ có nguy cơ bị mắc bệnh cao hơn so với những người được sinh ra trong gia đình bình thường.

- Hút thuốc: Thuốc lá, đặc biệt là khói thuốc rất độc hại, đây là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh ung thư, trong đó có ung thư cổ tử cung.

- Người có sức đề kháng kém, hệ thống miễn dịch suy yếu: Trong trường hợp chị em bị suy yếu hệ thống miễn dịch thì nguy cơ chị em sẽ bị mắc các bệnh ở cổ tử cung và nếu tình trạng này kéo dài sẽ phát triển thành ung thư, đặc biệt là những chị em bị nhiễm HIV sẽ có nguy cơ bị ung thư cổ tử cung cao hơn so với người bình thường.

- Sinh con quá sớm: Những chị em sinh con khi dưới 17 tuổi sẽ rất dễ bị mắc các bệnh liên quan đến bộ phận sinh dục vì ở độ tuổi này thì cơ quan sinh dục của nữ giới chưa phát triển cộng thêm sự thiếu hiểu biết về kiến thức liên quan đến bộ phận sinh dục. Đây chính là nguyên nhân tiềm ẩn gây ra bệnh ung thư cổ tử cung ở nữ giới sau này.

- Sinh đẻ nhiều lần: Những chị em sinh ba con trở lên thì tỷ lệ bị ung thư cổ tử cung cao gấp hai lần so với những chị em sinh ít con hơn.

- Nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục: Nếu trước đây chị em đã từng bị bệnh lậu, giang mai, HIV thì khả năng chị em bị bệnh ung thư cổ tử cung là rất cao.

- Ngoài những nguyên nhân trên, bệnh ung thư cổ tử cung còn do một số nguyên nhân khác gây ra như chị em bị căng thẳng thần kinh, stress kéo dài; ăn uống không đủ chất; không đi khám sức khỏe định kỳ,…

Theo các chuyên gia của phòng khám Thái Hà cho biết, bệnh ung thư cổ tử cung do rất nhiều nguyên nhân gây ra, thậm chí có những nguyên nhân tưởng chừng như không liên quan những cũng có thể là một trong những tác nhân gây ra ung thư cổ tử cung. Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo, để đảm bảo cho sức khỏe của bản thân mình, chị em nên thường xuyên đi khám định kỳ để phát hiện bệnh sớm và có phương pháp điều trị kịp thời.

Trên đây là những chia sẻ về Nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung của các bác sỹ chuyên gia phòng khám phụ khoa Thái Hà. Nếu còn có thắc mắc, bạn có thể gọi đến số 0365.116.117 để được tư vấn miễn phí.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin