• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

U xơ tử cung có mang thai được không?

U xơ tử cung có mang thai được không?
Điểm trung bình: 7.4 / 10 ( 37 lượt đánh giá )

Câu Hỏi:

Thưa các bác sĩ Phòng khám đa khoa Thái Hà, em là Thanh Yến, 25 tuổi. Em đang lo lắng lắm vì vợ chồng đã lấy nhau hơn 1 năm mà chưa có con. Khoảng 1 năm trước mới cưới thì em bị thai ngoài tử cung phải bỏ thai, từ đó đến này dù vợ chồng em có cố gắng nhưng vẫn không có con được. Cả hai vợ chồng đã đi khám nhưng không có gì bất thường cả, tuy nhiên hôm vừa rồi em sốt ruột đi khám lại thì bác sĩ nói có nhiều khối u xơ tử cung dày rít bám quanh đáy tử cung, vậy hiện giờ em cần làm gì? Xin hỏi bác sĩ U xơ tử cung có mang thai được không ? Em xin cảm ơn bác sĩ! (Thanh yến, Hà Nội).

Trả lời:

Thân chào bạn!

Cảm ơn bạn đã tín nhiệm gửi câu hỏi đến các bác sĩ Phòng khám đa khoa Thái Hà, sau đây sẽ là những giải đáp cho thắc mắc trên của bạn.

U xơ tử cung là những khối u lành tính phát triển ở tử cung và nó chịu ảnh hưởng bởi nội tiết ở buồng trứng, thời kỳ mang thai phụ nữ có tăng tiết lượng hormone estrogen cao vì thế mà kích thước khối u cũng lớn hơn rất nhiều.

Bình thường với kích thước u nhỏ thì có thể dùng thuốc để làm u tiêu biến, nặng hơn chị em có thể điều trị bằng những cách như làm thuyên tắc mạch máu nuôi khối u và phẫu thuật bóc tách khối u.

Bạn Thanh Yến thân mến, theo như những mô tả của bạn thì hiện tại bạn bị u xơ tử cung ở đáy, bạn đã đi khám và bác sĩ cho biết có rất nhiều u xơ nhỏ như vậy bạn nên khám lại và sơm có những điều trị kịp thời.

U xơ tử cung có nhiều chị em vẫn có thể có thai nhưng nhiều chị em đợi chờ mãi vẫn không có, nguyên nhân được chứng minh rằng do u xơ làm cho nội mạc tử cung bị thay đổi, trứng đã thụ tinh không thể bám lại làm tổ được hoặc một phần là do khối u chèn ép làm gập vòi trứng, bít lỗ cổ tử cung.

Khi có u xơ tử cung nếu chưa điều trị khi bạn có thai có thể gây nên những nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và con. Dưới đây là những ảnh hưởng nguy hiểm mà u xơ tử cung có thể gây ra cho bạn:

- Khối u chèn ép có thể gây sinh non, ngoài ra nó còn làm cho ngôi thai bất thường và gây hiện tượng rau tiền đạo, rau cài răng lược.

- Xảy thai đối với thai phụ có khối u xơ tử cung là không phải ít, do nội mạc tử cung không phát triển đầy đủ, buồng trứng bị chèn ép chính bởi thế mà dễ gây nên xảy thai do băng huyết, sót rau, tử cung đàn hồi kém.

- Phụ nữ khó sinh thường mà phải sinh mổ, thời gian chuyển dạ kéo dài và gây nhiều khó khăn.

- Nếu sinh thường, tử cung mềm, to, nhão vì thế thai phụ rất dễ bị băng huyết, nhiễm trùng.

- Sau sinh chị em cũng thường bị gặp biến chứng nhiễm trùng (thường gặp với những u xơ tử cung dưới niêm mạc).

U xơ tử cung là bệnh thường gặp phụ nữ tuổi sinh sản nhưng hiện vẫn chưa tìm được nguyên nhân chính xác của bệnh, người ta chỉ biết có liên quan đến nồng độ estrogen. Việc điều trị u xơ tử cung là cần thiết nếu bạn không muốn nó ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chính mình.

Tùy theo tuổi tác, vị trí và kích thước khối u, sức khỏe, tình trạng mang thai hay việc muốn có con hay không mà bác sĩ sẽ có những điều trị nội khoa hoặc ngoại khoa phù hợp với bạn. Sau điều trị triệt để u xơ tử cung thì 6-12 tháng sau bạn có thể mang thai bình thường.

Trên đây, là những giải đáp của các bác sĩ Phòng khám đa khoa Thái Hà về U xơ tử cung có mang thai được không. Để phục vụ tốt nhu cầu của bệnh nhân, Phòng khám đa khoa Thái Hà, làm việc vào tất cả các ngày trong tuần bao gồm các ngày nghỉ và lễ. Các chuyên gia luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh miễn phí trên hệ thống website và hệ thống tổng đài đường dây nóng gọi 0365.116.117.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin