• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Cách điều trị bệnh u xơ cổ tử cung

Cách điều trị bệnh u xơ cổ tử cung
Điểm trung bình: 9.0 / 10 ( 41 lượt đánh giá )

U xơ cổ tử cung tuy là một loại u lành tính nhưng nếu không được chữa trị kịp thời, bệnh có thể gây ra những biến chứng rất nguy hiểm, thậm chí có thể ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh. Vì vậy, cách điều trị bệnh u xơ cổ tử cung luôn là vấn đề quan tâm của nhiều người bệnh. Dưới đây các bác sĩ chuyên khoa phòng khám phụ khoa Thái Hà xin giới thiệu cho bạn đọc biết về cách điều trị bệnh u xơ cổ tử cung hiệu quả.

Bài viết liên quan:

Bệnh u xơ cổ tử cung

U xơ cổ tử cung là một bệnh lý thường gặp ở nữ giới, đặc biệt là những chị em ở độ tuổi từ 30 – 50 tuổi. Thực chất u xơ cổ tử cung là một khối u lành tính mọc ở các vị trí bên trong cổ tử cung. Khi những khối u còn nhỏ, chúng có thể sẽ không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của người bệnh nhưng khi những khối u này phát triển lớn hơn chúng sẽ gây chèn ép lên các cơ quan khác trong cơ thể, làm ảnh hưởng đến hoạt động của những cơ quan này, do đó cần phải điều trị sớm

Cách điều trị bệnh u xơ cổ tử cung

Theo các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết, việc điều trị bệnh u xơ cổ tử cung phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tuổi của người bệnh, vị trí hình thái và kích thước của khối u, số lần có thai, mong muốn có thai trong tương lai của người bệnh… Bác sĩ sẽ căn cứ vào những yếu tố này để lựa chọn phương pháp điều trị sao cho phù hợp và hiệu quả đối với từng bệnh nhân. Hiện nay, phương pháp điều trị u xơ cổ tử cung phổ biến là điều trị nội khoa và điều trị ngoại khoa.

Điều trị u xơ cổ tử cung bằng phương pháp nội khoa

Đối với những khối u nhỏ không gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh thì các bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh điều trị bằng phương pháp nội khoa. Có nghĩa là người bệnh sẽ điều trị bằng thuốc kháng viêm không streoid, thuốc tránh thai bằng đường uống thuốc kháng tiết hormone… để điều trị bệnh.

Phương pháp này sẽ có tác dụng là hạn chế sự phát triển của khối u và khắc phục được các triệu chứng như rong kinh, rong huyết… do khối u gây ra. Để khối u giảm kích thước và đảm bảo được hiệu quả điều trị, người bệnh cần phải duy trì uống thuốc đều đặn không được tự ý ngừng uống thuốc khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ.

Lưu ý: Người bệnh tuyệt đối không được mua thuốc về tự điều trị vì có thể xảy ra những biến chứng rất nguy hiểm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.

Điều trị u xơ cổ tử cung bằng phương pháp ngoại khoa

Phẫu thuật là phương pháp điều trị u xơ cổ tử cung hiệu quả nhưng phương pháp này chỉ được áp dụng trong trường hợp: Các khối u có kích thước lớn và gây chèn ép lên các cơ quan khác trong cơ thể, các trường hợp điều trị u xơ cổ tử cung bằng phương pháp nội khoa không mang lại hiệu quả…

Phẫu thuật điều trị u xơ cổ tử cung có thể tiến hành theo các phương pháp sau:

- Bóc tách nhân xơ: tức là bóc tách nhân xơ sau đó khâu phục hồi lớp cơ tử cung để bảo tồn tử cung cho người bệnh sau khi điều trị. Phương pháp này được áp dụng nếu bệnh nhân còn muốn sinh con trong tương lai. Tuy nhiên, sau khi tách bóc thì nhân xơ vẫn có thể bị tái phát.

- Xoắn bỏ nhân xơ đường âm đạo: Nếu nhân xơ có cuống mọc thò ra âm đạo thì có thể xoắn bỏ nhân sát tận cuống. Trong trường hợp cuống nhân xơ to thì cần phải khâu hoặc đốt điện để cầm máu ở chân cuống.

- Làm tắc động mạch: Phương pháp này sẽ loại bỏ u xơ cổ tử cung bằng kỹ thuật làm tắc động mạch, kỹ thuật này sẽ khiến cho khối u tự teo nhỏ và đào thải ra bên ngoài cơ thể theo đường kinh nguyệt. Khi áp dụng phương pháp này, người bệnh sẽ không bị đau đớn và hoàn toàn có thể mang thai bình thường.

- Cắt tử cung ngang eo hoặc hoàn toàn: khi khối nhân xơ to, nhiều nhân xơ thì thì phương pháp cắt tử cung và lấy đi toàn bộ nhân xơ là phương pháp điều trị hiệu quả . Phương pháp này chỉ được áp dụng khi bệnh nhân không có nhu cầu sinh con trong tương lai.

Mặc dù u xơ cổ tử cung là một loại u lành tính nhưng người bệnh nên chú ý theo dõi để có hướng điều trị kịp thời, tránh những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh. Các bác sĩ chuyên phụ khoa phòng khám Thái Hà khuyên chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ để đảm bảo sức khỏe cũng như phòng tránh những bệnh nguy hiểm thường gặp.

Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về bệnh u xơ cổ tử cung và cách điều trị u xơ cổ tử cung hiệu quả , bạn có thể liên hệ đến hottline 0365.116.117 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin