• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Nguyên nhân gây bệnh lậu ở miệng

Nguyên nhân gây bệnh lậu ở miệng
Điểm trung bình: 10.0 / 10 ( 35 lượt đánh giá )

Bình thường chúng ta đều biết đến bệnh lậu ở bộ phận sinh dục và lầm tưởng rằng bệnh lý này chỉ xuất hiện ở cơ quan sinh dục nhưng ít ai biết được vi khuẩn lậu còn có thể xuất hiện ở miệng gây ra những triệu chứng rất khó chịu. Trong bài viết này, các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ cung cấp cho bạn đọc những kiến thức cơ bản về bệnh lậu ở miệng.

Thay vì quan hệ tình dục theo kiểu truyền thống thì nay các cặp đôi ngày càng ưa chuộng hình thức quan hệ tình dục bằng miệng (oral sex). Khi quan hệ tình dục bằng miệng, cả nam giới và nữ giới đều dễ đạt được khoái cảm tình dục hơn, đồng thời hình thức “yêu” bằng miệng cũng là cách ngăn ngừa tình trạng mang thai ngoài ý muốn khá hiệu quả. Tuy nhiên, quan hệ tình dục bằng miệng cũng giống như hình thức quan hệ theo kiểu truyền thống đều nguy cơ mắc phải bệnh lậu và các bệnh xã hội khác.

Nguyên nhân gây bệnh lậu ở miệng

Bệnh lậu ở miệng là do vi khuẩn Gram âm Neisseria gonorrhoese gây nên. Quan hệ tình dục bằng đường miệng là con đường lây nhiễm chính của bệnh. Đây là hình thức quan hệ được nhiều cặp đôi ưa thích và lựa chọn, tuy nhiên hình thức này lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ nhiễm vi khuẩn lậu, gây ra bệnh lậu ở miệng.

Hôn người khác khi có những vết xước ở niêm mạc miệng cũng là nguyên nhân gây ra bệnh lậu ở miệng . Bên cạnh đó, khi sử dụng chung những đồ dùng vệ sinh răng miệng của người bệnh như bàn chải đánh răng thì bạn cũng có thể mắc phải bệnh lậu ở miệng.

Biểu hiện bệnh lậu ở miệng

Sau khoảng 3 – 5 ngày kể từ khi bị nhiễm vi khuẩn lậu thì những triệu chứng đầu tiên của bệnh bắt đầu xuất hiện ở khoang miệng. Người bệnh cũng có thể sớm nhận biết qua những biểu hiện sau:

  • Đau rát ở cổ họng, nuốt khó
  • Khi quan sát thấy cổ họng có màu đỏ và xuất hiện những mủ trắng ở xung quanh khoang miệng.
  • Sưng hạch bạch huyết ở vùng cổ họng

Nếu không để ý thì người bệnh có thể nhầm lẫn với bệnh viêm họng. Tuy nhiên, khi tiến hành điều trị viêm họng thì những triệu chứng này lại không có dấu hiệu thuyên giảm, thậm chí còn có biểu hiện nặng hơn.

Ngoài những biểu hiện ở vùng miệng, sau một thời gian khi vi khuẩn lậu xâm nhập vào các bộ phận khác như cơ quan sinh dục người bệnh sẽ xuất hiện những triệu chứng sau: tiểu buốt, tiểu nhiều lần, tiểu ra máu, đau khi quan hệ tình dục…

Những nguy hiểm của bệnh lậu ở miệng

Bệnh lậu ở miệng gây mất tính thamm khiến người bệnh mất tự tin, mặc cảm, ngại giao tiếp, ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt hàng ngày. Đây là ảnh hưởng đầu tiên do bệnh gây ra cho người bệnh.

Bệnh lậu ở miệng nếu không được chữa trị kịp thời vi khuẩn lậu có thể xâm nhập vào máu gây ra nhiễm trùng máu, nhiễm trùng xương khớp; xâm nhập vào cơ quan sinh dục gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, thậm chí có thể gây vô sinh – hiếm muộn. Vì vậy, khi phát hiện những triệu chứng bất thường ở khoang miệng thì bạn hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và có liệu pháp điều trị bệnh kịp thời.

Phòng và điều trị bệnh lậu ở miệng

Bệnh lậu ở miệng chủ yếu được điều trị bằng các loại thuốc đặc hiệu. Sau khi thăm khám bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh dùng các loại thuốc phù hợp với tình trạng bệnh của mình. Để việc điều trị đạt kết quả tốt, người bệnh cần phải tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ về việc sử dụng thuốc, tuyệt đối không được tự ý ngưng hay sử dụng thuốc không có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Tốt , người bệnh nên hạn chế quan hệ tình dục bằng miệng và không sử dụng chung những đồ dùng vệ sinh răng miệng của người khác để phòng tránh căn bệnh nguy hiểm này.

Bài viết bạn quan tâm:

Xem thêm: Nguyên nhân gây bệnh lậu ở nam giới

Xem thêm: Khám bệnh xã hội ở đâu

Mong rằng với những chia sẻ trên đây của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giúp bạn đọc có thêm kiến thức về bệnh, từ đó có biện pháp phòng và điều trị bệnh lậu ở miệng hiệu quả. Mọi vấn đề thắc mắc xin vui lòng gọi đến số 0365.116.117 để được các chuyên gia tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin