• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Nguyên nhân gây bệnh lậu ở nam giới

Nguyên nhân gây bệnh lậu ở nam giới
Điểm trung bình: 7.5 / 10 ( 36 lượt đánh giá )

Ngày nay bệnh lậu đang là bệnh xã hội nguy hiểm có tốc độ lây lan nhanh chóng, do vi khuẩn lậu Neisseria gorrnohoeae gây nên. Bệnh lậu có thể xảy ra ở mọi giới mọi lứa tuổi nhưng phổ biến là ở độ tuổi quan hệ tình dục. Bệnh lậu không đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh nhưng lại gây ra rất nhiều phiền phức, rắc rối cho nam giới. Nếu để lâu không chữa trị kịp thời thì nó còn có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn…thậm chí dẫn đến vô sinh.

Nguyên nhân gây bệnh lậu ở nam giới

Cũng giống như các bệnh xã hội khác, bệnh lậu có nguyên nhân lây lan khá phức tạp, nhưng chủ yếu là do:

- Quan hệ tình dục không an toàn, chiếm tới hơn 90% những ca nhiễm bệnh lậu. Đặc biệt là những nam giới có thói quen quan hệ bừa bãi với nhiều đối tượng có mắc lậu.

- Sử dụng chung đồ cá nhân với những người bị nhiễm bệnh như khăn mặt, bàn chải, khăn tắm, bồn cầu…

- Tiếp xúc trực tiếp với các vi khuẩn lậu thông qua những vết xây xước, hoặc truyền máu của người bị nhiễm bệnh hoặc sử dụng chung kim tiêm.

Triệu chứng của bệnh lậu ở nam giới.

Thông thường bệnh lậu ở nam giới sẽ có những triệu chứng bệnh rõ ràng hơn ở nữ giới nên có thể dễ dàng nhận biết bệnh hơn. Những triệu chứng của bệnh lậu thường bị nhầm lần với triệu chứng của những bệnh khác nên khó phận biệt, tuy nhiên có thể dựa vào các biểu hiện sau:

Gặp các vấn đề về tiểu tiện như đái rắt, tiểu tiện buốt, có mủ hoặc dịch nhày chảy ra theo.

Có cảm giác đau tức ở niệu đạo là khi đi tiểu tiện, có cảm giác ngứa ngáy niệu đạo.

Sáng sớm có xuất hiện mủ như nhựa chuối chảy ra ở đầu niệu đạo.

Khi giao hợp có cảm giác đau rát, khi cương vật cương cứng cũng có cảm giác đau đớn.

Những triệu chứng kèm theo có thể là sốt, ớn lạnh, cơ thể mệt mỏi và có xuất hiện hạch ở bẹn.

Những biến chứng của bệnh lậu ở nam giới.

Mức độ nguy hiểm của bệnh lậu là không thể phủ nhận được, tuy nhiên nó vẫn có khả năng chữa trị tận gốc nếu phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm. Nếu không được chữa trị kị thời thì bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính và xuất hiện các biến chứng như:

Có thể gây viêm tuyến tiền liệt,viêm tinh hoàn. Nếu không điều trị sớm, tuyến tiền liệt có thể hình thành áp xe

Gây ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới như sốt cao, khó tiểu, nước tiểu đục và kèm theo máu, gây đau đớn cho người bệnh

Có thể gây hẹp niệu đạo hoặc thu hẹp các ống dẫn tinh,gây u nang tinh trùng và là vô sinh.

Bệnh lậu là bệnh lây lan rất nhanh nên cần phải điều trị bệnh lậu ở nam giới sớm và dứt điểm. Khi điều trị và chữa bệnh lậu ở nam giới, người bệnh cần phải tuân thủ theo đúng các nguyên tắc chữa bệnh đó là đúng phác đồ, đúng thuốc, đúng liều. Trong thời gian điều trị bệnh thì tuyệt đối không được quan hệ tình dục và không nên sử dụng các chất kích thích.

Bệnh lậu nếu ở giai đoạn nhẹ có thể chỉ dùng thuốc kháng sinh để ngăn chặn sự phát triển của các virut, thông thường các loại thuốc này có thể chữa khỏi bệnh nhưng không thể phục hồi lại được những tổn thương do bệnh gây ra. Cùng với đó nam giới cũng như các bạn nên tự biết cách phòng tránh với lối sống khoa học để tránh xa tác hại của lậu.

Trên đây là những tư vấn của bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà cung cấp thông tin về bệnh lậu ở nam giới. Phòng khám đa khoa Thái Hà là địa chỉ tin cậy, uy tín về các bệnh nam khoa cũng như các bệnh xã hội. Mọi thắc mắc các bạn có thể gọi đến số điện thoại 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám số 11, Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin