• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Nguyên nhân bệnh lậu Triệu chứng và Cách điều trị

Nguyên nhân bệnh lậu Triệu chứng và Cách điều trị
Điểm trung bình: 10.0 / 10 ( 19 lượt đánh giá )

Đa số mọi người đều biết bệnh lậu là một bệnh xã hội nguy hiểm nhưng bệnh lậu là gì, nguyên nhân nào gây bệnh, triệu chứng của bệnh hay mức độ nguy hiểm của bệnh như thế nào thì không phải ai cũng biết. Vì vậy, bài viết này các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ cung cấp những thông tin cơ bản về bệnh lậu, giúp mọi người có được cái nhìn tổng quan về căn bệnh này. Bạn đọc hãy dành một chút thời gian để theo dõi bài viết này nhé!

Bệnh lậu là gì?

Bệnh lậu là do lậu cầu khuẩn có tên khoa học là “Neisseria gonorrhoeae” gây ra. Đây là loại vi khuẩn có khả năng kháng thuốc nên việc điều trị bệnh triệt để gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt lậu cầu khuẩn cứ 15 phút lại phân chia 1 lần khiến cho bệnh phát triển rất nhanh và có khả năng lây lan rất rộng rãi. Bệnh có thể gặp ở nhiều đối tượng khác nhau, là những người trong độ tuổi sinh sản.

Nguyên nhân gây bệnh lậu quan hệ tình dục không an toàn

Đây là nguyên nhân chính khiến cho số người mắc phải căn bệnh xã hội nguy hiểm này đang không ngừng tăng lên. Do niêm mạc ở bộ phận sinh dục rất mỏng nên khi quan hệ tình dục dễ dẫn đến tình trạng xung huyết, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn lậu xâm nhập và phát triển trong cơ thể, gây ra bệnh lậu

Bệnh lậu lây truyền qua đường máu

Người mắc bệnh lậu trong thời gian ủ bệnh thường không có những triệu chứng gì nhưng thực chất trong máu đã có sự tồn tại của lậu cầu khuẩn. Nếu người không nhiễm bệnh nhận máu từ người này thì nguy cơ mắc phải bệnh lậu là rất cao

Bệnh lậu lây truyền từ mẹ sang con

Người mẹ khi mang thai bị mắc bệnh lậu sẽ lây truyền sang cho thai nhi qua dây rốn, dẫn đến thai nhi bị mắc bệnh lâu ngay trong bụng mẹ. Ngoài ra, trong trường hợp sinh thường trẻ cũng có thể bị nhiễm bệnh lậu từ người mẹ thông qua đường sản bởi ở cửa mình (âm đạo) có chứa rất nhiều lậu cầu khuẩn.

Bệnh lậu lây truyền do tiếp xúc gián tiếp

Những người có sức đề kháng kém, khả năng miễn dịch suy giảm khi sử dụng chung các đồ dùng cá nhân của người khác như quần áo lót, khăn mặt, đồ bơi, bàn chải đánh răng… thì nguy cơ mắc phải bệnh lậu là rất cao.

Triệu chứng của bệnh lậu

Các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội phòng khám Thái Hà cho biết, bệnh lậu ở nam và nữ thường có những triệu chứng rất khác nhau. Cụ thể như sau:

Triệu chứng bệnh lậu ở nam: Sau khoảng thời gian ủ bệnh từ 2 – 6 ngày, nam giới thường có những triệu chứng như đau dọc niệu đạo; cảm thấy nóng, rát, buốt khi đi tiểu, nước tiểu đục; tiểu chảy mủ, mủ đặc có màu vàng. Khi bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính thì xuất hiện tình trạng: tiểu buốt, tiểu có mủ, ở niệu đạo tiết ra một chấy nhầy như nhựa chuối vào mỗi buổi sáng sớm.

Triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới: Khác với nam giới, thời gian ủ bệnh ở nữ giới thường khó xác định và các triệu chứng của bệnh thường không rõ ràng. Một số biểu hiện thường thấy khi chị em bị bệnh lậu là tiểu rắt, đau vùng xương mu khi có quan hệ tình dục, khí hư có màu vàng. Khi thăm khám sẽ thấy viêm niệu đạo, ở cổ tử cung và âm đạo bị viêm tấy đỏ, có mủ kèm theo.

Cách điều trị bệnh lậu ở nam, nữ

Bệnh lậu là một bệnh rất khó chữa trị triệt để và bệnh cũng rất dễ tái phát. Vì vậy, việc chữa trị bệnh cần phải được thực hiện càng sớm càng tốt nên khi thấy cơ thể có những triệu chứng của bệnh lậu, người bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị sớm.

Hiện nay, bệnh lậu thường được điều trị bằng các loại thuốc kháng sinh với nhiều dạng khác nhau nên việc dùng thuốc như thế nào thì cần phải có sự tư vấn và chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa. Người bệnh tuyệt đối không được tự ý mua thuốc hay sử dụng đơn thuốc người khác để tự chữa trị cho mình bởi điều này có thể sẽ khiến bạn phải gánh chịu những hậu quả rất nặng nề, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bản thân.

Để phòng tránh căn bệnh nguy hiểm này, bạn nên thực hiện một lối sống lành mạnh như: quan hệ tình dục an toàn, chung thủy một vợ một chồng; khi quan hệ nên sử dụng bao cao su để bảo vệ mình cũng như bạn tình; vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ mỗi ngày…

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa phong kham thai ha về “Bệnh lậu là gì?”. Nếu muốn tìm hiểu thêm về bệnh lậu hay các bệnh lý nam khoa khác xin vui lòng gọi đến hottline 0365.116.117 để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

Bác sĩ tư vấn

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin