• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Xét nghiệm bệnh lậu

Xét nghiệm bệnh lậu
Điểm trung bình: 10.0 / 10 ( 42 lượt đánh giá )

Bệnh lậu là bệnh xã hội cực kỳ nguy hiểm, gây rất nhiều ảnh hưởng cũng như phiền toái đối với sức khỏe và đời sống của người bệnh. Mặc dù đã được khống chế nhưng gần đây bệnh có xu hướng tăng lên do chất lượng cuộc sống cũng như lối sống của con người ngày càng thay đổi. Tuy nhiên khi bị mắc lậu, đa số người bệnh thường không hề hay biết cho đến khi bệnh có những biến chứng nặng ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Vậy làm thế nào để biết được mình có mắc lậu hay không sớm ?

Để xác định chính xác được mình có bị mắc bệnh lậu hay không, các bạn cần phải tiến hành xét nghiệm bệnh lậu. Bệnh lậu khi xâm nhập vào cơ thể người sẽ có thể xuất hiện một số triệu chứng để chúng ta nhân biết, đặc biệt là khi gặp các vấn đề về niệu đạo. Tuy nhiên các triệu chứng bệnh này lại thường không rõ ràng khiến người bệnh rất dễ bị nhầm lẫn với các loại bệnh khác. Chính vì vậy xét nghiệm bệnh lậu là việc làm hết sức cần thiết để nhanh chóng phát hiện chính xác ra bệnh. Để tiến hành xét nghiệm lậu, chúng ta cần thực hiện một số xét nghiệm sau:

- Xét nghiệm dịch niệu đạo: do vi khuẩn lậu thường xuất hiện ở niệu đạo, chính vì vậy việc xét nghiệm dịch niệu đạo sẽ giúp phát hiện bệnh lậu. Thời điểm xét nghiệm lậu tốt là lấy mủ trước khi đi tiểu, nhuộm bệnh phẩm, nếu soi thấy vi khuẩn bắt màu gram âm nằm trong và ngoài bạch cầu đa nhân thì khả năng mắc bệnh lậu là rất cao.

- Xét nghiệm nước tiểu: khi mắc bệnh lậu, các song cầu khuẩn có thể lẫn theo trong nước tiểu ra ngoài. Đôi khi bằng mắt thường cũng có thể quan sát được các vi khuẩn lậu lẫn trong nước tiểu. Việc xét nghiệm nước tiểu sẽ giúp cho việc nhận biết bệnh lậu dễ dàng và chính xác hơn.

- Xét nghiệm máu: xét nghiệm máu là phương pháp hiệu quả để phát hiện các loại bệnh. Xét nghiệm máu không chỉ xác định được bệnh lậu, mà còn có thể phát hiện được các bệnh lây nhiễm khác qua đường tình dục như bệnh xã hội, ung thư…

Việc sử dụng các phương pháp xét nghiệm sẽ giúp cho việc phát hiện lậu được nhanh và chính xác . Bệnh lậu là bệnh lây truyền qua con đường tình dục không an toàn, với tốc độ lây lan nhanh chóng. Các triệu chứng bệnh lậu thường rõ ràng hơn ở nam giới, ở nữ giới chỉ khi bệnh đã xảy ra biến chứng mới nhận biết được rõ ràng hơn. Bệnh lậu mắc dù không đe dọa trực tiếp đến tính mạng con người nhưng lại ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của bệnh nhân. Để hạn chế ảnh hưởng của bệnh lậu, các bạn nên chủ động có các biện pháp phòng tránh bệnh như:

- Không quan hệ tình dục với người bị mắc bệnh lậu, khi quan hệ cần phải sử dụng các biện pháp quan hệ an toàn, chung thủy một vợ, một chồng.

- Không dùng chung đồ dùng cá nhân với người bị mắc bệnh như khăn mặt, bàn chải, khăn tắm…

- Vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, đúng cách, đặc biệt là sau khi quan hệ tình dục.

Chú ý những biểu hiện bất thường của cơ thể để đi khám chữa bệnh kịp thời, tránh để bệnh gây ra những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bài viết bạn quan tâm:

Những chia sẻ của bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về xét nghiệm bệnh lậu, hi vọng sẽ giúp các bạn có cách chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của mình tốt . Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Bác sĩ tư vấn

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin