• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Bệnh sùi mào gà có nguy hiểm không?

Bệnh sùi mào gà có nguy hiểm không?
Điểm trung bình: 8.8 / 10 ( 16 lượt đánh giá )

Hiện nay sùi mào gà đang là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm, có xu hướng gia tăng nhanh chóng hiện nay do sự thay đổi trong tư tưởng và nhịp sống của giới trẻ. Sùi mào gà được xếp vào những bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục hay còn gọi là STD. Sùi mào gà gây ra rất nhiều nguy hiểm cho sức khỏe, tuy nhiên mức độ nguy hiểm như thế nào thì không phải ai cũng biết rõ được.

Bài viết liên quan:

Bệnh sùi mào gà là gì?

Sùi mào gà là bệnh lây nhiễm do siêu vi Human Papollima (HPV) gây ra. Vi rút này có đặc trưng là chỉ xâm nhập và gây bệnh ở niêm mạc da người. Chỉ cần một xây xước nhỏ, có tiếp xúc với vi khuẩn gây bệnh bạn cũng có nguy cơ bị mắc bệnh. Do vi rút này gây bệnh trên da nên có thể dễ dàng nhận thấy các biểu hiện của bệnh.

Sau thời gian ủ bệnh, sẽ xuất hiện các triệu chứng bệnh đầu tiên đó là các nốt sùi nhỏ màu hồng, không ngứa, không đau. Khi bệnh phát triển đến giai đoạn nặng hơn, các nốt sùi này sẽ phát triển to lên và liên kết với nhau thành cục sùi to có dạng hoa lơ hay mào gà, màu hồng hoặc đỏ, mềm, dễ bị xây xước, chảy máu, khi ấn vào bề mặt có thể chảy mủ mùi rất hôi thối và khó chịu.

Sùi mào gà có thể mọc ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể, nhưng chủ yếu là ở các cơ quan sinh dục như âm đạo, cổ tử cung, bề mặt dương vật, hậu môn, miệng, mắt…hoặc các bộ phận tiếp xúc với nhau.

Những nguy hiểm đến từ sùi mào gà.

Sùi mào gà như đã nói không chỉ ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt mà còn ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý, tinh thần cũng như sức khỏe của người bệnh.

⇒ Ảnh hưởng đến tâm lý của người bệnh: khi biết mình bị mắc sùi mào gà cũng như các bệnh xã hội, người bệnh thường có tâm lý hoang mang, lo sợ. Người bệnh cảm thấy xấu hổ, tự ti, e ngại sợ bị mọi người phát hiện, không dám đến các cơ sở y tế chữa bệnh mà tự tìm hiểu cách chữa.

⇒ Ảnh hưởng đến sức khỏe: sùi mào gà về cơ bản là bệnh lành tính, tuy nhiên một số loại vi rút có khả năng gây ung thư cơ quan sinh dục, đặc biệt là các loại vi rút gây bệnh ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật, ung thư thực quản… Nó phá vỡ các cấu trúc miễn dịch khiến các bệnh khác có cơ hội tái phát, hoặc bệnh tái phát lại nhiều lần, dẫn đến nhiều phiền toái.

⇒ Khả năng lây lan mạnh: sùi mào gà có khả năng lây lan rất mạnh, có thể lây nhiễm qua đường tình dục, qua tiếp xúc gián tiếp với các vật dụng dùng chung với người mắc bệnh. Nếu không biết cách phòng bệnh, không ý thức được mức độ lây nhiễm của bệnh thì bệnh sẽ có khả năng lây lan rất mạnh sang người khác, ảnh hưởng đến sinh hoạt cộng đồng và xã hội.

⇒ Ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi: bệnh có khả năng lây nhiễm từ mẹ sang con nếu trong thời kỳ mang thai người mẹ bị mắc bệnh sùi mào gà. Những trường hợp trẻ sinh thường cũng có thể bị mắc sùi mào gà bẩm sinh. Sùi mào gà có thể gây tình trạng lở loét, các niêm mạc da của trẻ nhỏ. Tham khảo thêm sùi mào gà ở nữ tại đây

Như vậy sùi mào gà là bệnh rất nguy hiểm, không thể coi thường hoặc lơ là với bệnh. Hiện nay sùi mào gà hoàn toàn có khả năng chữa trị được, càng chữa trị sớm thì khả năng điều trị bệnh sùi mào gà càng cao. Nếu để lâu, bệnh sẽ chuyển biến nặng rất khó chữa trị mà còn gây ra rất nhiều biến chứng và nguy hiểm đối với sức khỏe con người.

Ngoài ra, bệnh nhân còn phải tuân thủ việc thực hiện lối sống lành mạnh (ăn uống khoa học, giữ gìn vệ sinh tốt, tập thể dục thường xuyên và sinh hoạt tình dục lành mạnh, an toàn) và khám chữa bệnh định kì đúng hẹn theo lời bác sĩ.


Phòng khám đa khoa Thái Hà có bộ máy kỹ thuật hiện đại, áp dụng nhiều phương pháp chữa trị mới, đem lại hiệu quả tốt cho các bệnh nhân. Phòng khám phụ khoa Thái Hà xứng đáng là địa chỉ tin cậy để bạn an tâm lựa chọn. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin