• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Điều trị sùi mào gà bằng thuốc

Điều trị sùi mào gà bằng thuốc
Điểm trung bình: 9.0 / 10 ( 7 lượt đánh giá )

Sùi mào gà là bệnh xã hội nguy hiểm, có mức độ lây lan nhanh chóng. Bệnh có thể bắt gặp ở mọi đối tượng, ở cả nam và nữ nhưng phổ biến là ở những đối tượng đang trong độ tuổi tình dục. Sùi mào gà do một loại siêu vi chuyên xâm nhập và gây bệnh ở da người gây nên. Các biểu hiện của bệnh được biểu hiện dưới dạng u nhú, xuất hiện chủ yếu ở các bộ phận sinh dục. Sùi mào gà hiện nay chủ yếu được điều trị bằng thuốc, vậy thuốc chữa trị sùi mào gà ở nam giới là như thế nào?

Những đối tượng nam giới dễ mắc bệnh sùi mào gà?

Bệnh sùi mào gà cũng giống như nhiều bệnh xã hội khác, có con đường lây nhiễm phong phú, chủ yếu là qua con đường quan hệ tình dục không an toàn. Những nam giới có lối sống quan hệ tình dục không lành mạnh, quan hệ với nhiều đối tượng khác nhau, đặc biệt là những đối tượng ngoài luồng có nguy cơ nhiễm bệnh cao như gái nhà hàng, gái mại dâm…Bên cạnh đó việc dùng chung đồ dùng cá nhân với người bị bệnh như khăn mặt, quần áo, khăn tắm…cũng là con đường lây nhiễm bệnh chủ yếu. Việc tiếp xúc hoặc quan hệ qua đường hậu môn, đường miệng hay vết thương hở cũng dẫn đến nguy cơ cao mắc các bệnh xã hội.

Triệu chứng nhận biết bệnh sùi mào gà ở nam giới.

Sau khi tiếp xúc với các vi khuẩn gây bệnh, ở nam giới sau khoảng 2 – 9 tháng các biểu hiện đầu tiên của bệnh sẽ xuất hiện tùy vào sức đề kháng của mỗi người. Ban đầu ở người bệnh sẽ xuất hiện một vài nốt sùi nhỏ, dạng u nhú, mềm, màu hồng nhạt, không gây ngứa ngáy hoặc không gây đau đớn, những lại dễ xây xước và chảy máu.

Nếu không được chữa trị các nốt sùi này sẽ phát triển rộng khắp và liên kết với nhau thành từng mảng rộng, có hình dạng giống như hoa mào gà, súp lơ hoặc quả dâu tây. Những mảng này có bề mặt mủn, ẩm ướt, dễ chảy máu, khi ấn vào sẽ thấy có mủ chảy ra mùi hôi thối rất khó chịu.

Các triệu chứng sùi mào gà thường xuất hiện ở những bộ phận thuộc cơ quan sinh dục của nam giới, ở các bộ phận như quy đầu, rãnh quy đầu, thân dương vật, bìu, miệng, hậu môn, các vị trí có tiếp xúc với vi khuẩn gây bệnh.

Thuốc chữa trị bệnh sùi mào gà ở nam và nữ.

Hiện nay phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà ở mức độ nhẹ có thể là sử dụng thuốc, bao gồm cả thuốc uống và thuốc bôi. Thông thường việc dùng thuốc chỉ có tác dụng đối với những trường hợp bệnh nhẹ, mới phát hiện. Việc dùng thuốc sẽ giúp ngăn chăn sự phát triển của các vi khuẩn gây bệnh và chữa lành những u nhú ở giai đoạn đầu của bệnh.

Nếu trường hợp bệnh đã phát triển nặng thì việc dùng thuốc sẽ không mang lại được nhiều kết quả mà cần điều trị kết hợp với nhiều phương pháp khác như đốt điện, sử dụng tia laze…

Gần như khi bị nhiễm vi rút HPV thì việc chữa trị chỉ mang tính chất ngăn chặn virut gây bệnh phát triển. Trên thực tế, hiện nay chưa có thuốc chữa trị triệt để bệnh sùi mào gà, người bệnh khi bị mắc sùi mào gà gần như phải sống chung với virut này cả đời, nó có thể tái phát bất cứ lúc nào.

Để hạn chế bệnh tái phát, trong quá trình điều trị, các bạn nên tuân thủ và làm theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ về liều lượng cũng như quá trình dùng thuốc. Tất cả quy trình dùng thuốc cần tuân thủ theo phác đồ của bác sĩ chuyên khoa để mang lại hiệu quả ngăn chặn biến chứng, tái phát triệu chứng cũng như phòng bệnh lây lan cho người khác.

Phòng khám đa khoa Thái Hà Liệu pháp quang động ALA - PDT điều trị bệnh sùi mào gà giúp:
Ngăn chặn và giảm thiểu sự tăng sinh của các mô da và khối u xơ, loại bỏ virus giúp miễn dịch lâu dài với virus.
Thời gian điều trị: Ngắn, sau 8 tiếng thấy hiệu quả, sau 3 ngày nốt sùi biến mất.
Độ an toàn: Cao, không gây đau đớn, Không tổn hại tới các mô xung quanh.
Nguy cơ tái phát: Kiểm soát triệt để, không tái phát.


Những chia sẻ của bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về thuốc chữa trị bệnh sùi mào gà ở nam giới, hi vọng sẽ giúp các bạn có cách chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của mình tốt . Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin