• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Bệnh sùi mào gà ở nữ giới nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà ở nữ giới nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị sùi mào gà
Điểm trung bình: 10.0 / 10 ( 39 lượt đánh giá )

Sùi mào gà luôn là nỗi ám ảnh đối với mọi phụ nữ nếu không may mắc phải căn bệnh này. Bệnh có thể gặp ở bất kỳ một ai, từ trẻ nhỏ cho đến người già, trong đó những chị em trong độ tuổi sinh sản thường có tỷ lệ mắc bệnh cao hơn do nhu cầu tình dục cao. Vậy bệnh sùi mào gà ở nữ là gì? Để hiểu rõ hơn về căn bệnh này, sau đây các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giới thiệu chi tiết về căn bệnh này ở nữ giới.

Bài viết bạn quan tâm:

Hình ảnh bệnh sùi mào gà

Thuốc điều trị sùi mào gà ở nam nữ

sùi mào gà ở nữ

Sùi mào gà ở nữ là gì?

Bệnh sùi mào gà ở nữ giới là bệnh do virut Human Papilloma (HPV) gây nên. Nếu bệnh không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe sinh sản của chị em, thậm chí có thể dẫn đến vô sinh và ung thư cổ tử cung.

Nguyên nhân bệnh sùi mào gà ở nữ giới

Quan hệ tình dục không an toàn: cũng giống với như bệnh xã hội khác, quan hệ tình dục không an toàn là con đường lây nhiễm chính của bệnh sùi mào gà ở nữ giới. Theo một số liệu thống kê từ các chuyên gia y tế thì có tới 80 – 90 % bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà là do quan hệ tình dục không an toàn với người bị bệnh sùi mào gà hoặc tiếp xúc trực tiếp với các dịch mủ có chứa virut HPV với vùng da bị tổn thương…

Lây truyền do tiếp xúc gián tiếp: Những người có hệ miễn dịch kém khi sử dụng chung những vật dụng cá nhân của người bệnh như khăn tắm, đồ lót, bàn chải đánh răng mặc chung quần áo với người bệnh… thì nguy cơ mắc phải bệnh là khá cao.

Lây truyền từ mẹ sang con: Khi phụ nữ mang thai mắc bệnh sùi mào gà mà không điều trị kịp thời hoặc điều trị không đúng cách thì vi khuẩn gây bệnh sẽ từ người mẹ lây truyền sang cho thai nhi qua đường sản, khiến trẻ khi sinh ra đã bị mắc bệnh lậu.

Triệu chứng của bệnh sùi mào gà ở nữ

Bệnh sùi mào gà thường có thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng, sau khoảng thời gian này trên cơ thể người bệnh sẽ bắt đầu xuất hiện những triệu chứng đầu tiên. Ban đầu, tại những vị trí có tiếp xúc với mầm bệnh sẽ xuất hiện những nốt sùi nhỏ, mềm, có đường kính từ 1 – 2 mm, dạng đĩa dẹt hình tròn, bề mặt thô ráp, nho cao như những nhú gai.

Thời gian sau, khi bệnh phát triển, các nhú sùi sẽ liên kết với nhau tạo thành một mảng rộng có kích thước lên đến vài cm, nhìn trông giống như mào gà hoặc hoa súp lơ.

Lúc này, bề mặt những nốt sùi mềm, mủn ra ẩm ướt và giữa các nhú sùi có thể ấn ra mủ.

Khi nữ giới mắc bệnh sùi mào gà, những biểu hiện của bệnh thường xuất hiện ở bộ phận sinh dục như môi lớn, môi bé, âm đạo, âm hộ, một số trường hợp sùi mào gà còn lan sâu vào bên trong cổ tử cung. Ngoài ra bệnh sùi mào gà còn xuất hiện ở hậu môn và khoang miệng khi chị em có tiếp xúc tình dục với người bệnh qua đường hậu môn và khoang miệng.

Cách chữa trị bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe vì vậy việc điều trị bệnh sùi mào gà rất khó khăn là ở nữ khả năng sinh sản chị em mà nó còn khiến cho chị em gặp nhiều tổn thương về mặt tinh thần, thậm chí có thể đe dọa đến hạnh phúc của gia đình bạn. Do vậy, khi phát hiện hoặc nghi ngờ mình có những triệu chứng của bệnh sùi mào gà thì hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám, kiểm tra và tư vấn phương pháp điều trị phù hợp .

Hiện nay, bệnh sùi mào gà thường được chữa trị bằng 3 phương pháp là nội khoa, ngoại khoa và vật lý trị liệu DAO LEEP.

Điều trị nội khoa: tức là sử dụng thuốc để điều trị bệnh. Các bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh dùng thuốc kháng sinh để tiêm hoặc uống tùy vào mức độ bệnh và thể trạng sức khỏe của người bệnh.

Điều trị bằng phương pháp vật lý trị liệu: đốt điện cao tầ hoặc dùng tia laser… đốt trực tiếp lên các nốt sùi.

Nhưng các phương pháp này lại tồn tại một nhược điểm khá lớn là chỉ giảm được những triệu chứng của bệnh chứ không thể điều trị tận gốc bệnh sùi mào gà.

Tuy nhiên, điều này không còn đáng lo nếu bạn đến với phòng khám đa khoa Thái Hà. Hiện nay, phòng khám đã và đang áp dụng phương pháp chữa trị bệnh sùi mào gà hiệu quả hiện nay là phương pháp DAO LEEP. Phương pháp này dựa trên sự tác động qua lại của ánh sáng, cảm quang, oxy… nên người bệnh hoàn toàn không có cảm giác đau đớn và đặc biệt là có thể tiêu diệt tận gốc được virut gây bệnh sùi mào gà mà không lo bệnh tái phát.

Bác sĩ tư vấn

Trên đây là chia sẻ riêng của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về căn bệnh sùi mào gà ở phụ nữ. Nếu còn có thắc mắc hoặc tư vấn thêm về bệnh, bạn có thể gọi đến hottline 0365.116.117 để được các chuyên gia của phòng khám tư vấn chi tiết và hoàn toàn miễn phí.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin