• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Nguyên nhân, dấu hiệu và điều trị bệnh sùi mào gà ở nam

Nguyên nhân, dấu hiệu và điều trị bệnh sùi mào gà ở nam
Điểm trung bình: 8.5 / 10 ( 29 lượt đánh giá )

Sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội có tốc độ lây lan rất nhanh. Bệnh có thể gặp ở bất kỳ một ai, cả nam lẫn nữ. Trong đó, nam giới là đối tượng dễ mắc bệnh hơn cả bởi họ thường có đời sống tình dục phóng khoáng hơn so với chị em. Tuy nhiên, hầu hết nam giới vẫn còn tỏ ra thờ ơ, chủ quan với căn bệnh xã hội nguy hiểm này. Vậy bệnh sùi mào gà ở nam giới là gì? Trong khuôn khổ bài viết này, các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ chia sẻ những thông tin cần thiết về bệnh sùi mào gà ở nam giới.

Bệnh sùi mào gà là do virut Human papilloma (HPV) gây ra. Loại virut này thường gây ra u nhú ở da và niêm mạc người. Khi mắc bệnh sùi mào gà, trên cơ thể của người bệnh thường xuất hiện những u nhú, mụn cóc tại những chỗ có tiếp xúc với mầm bệnh. Bệnh sùi mào gà không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà nó còn đe dọa đến hạnh phúc của gia đình bạn. Vì vậy, bệnh sùi mào gà cần phải được khám và chữa trị càng sớm càng tốt.

Nguyên nhân bệnh sùi mào gà ở nam giới

Bệnh sùi mào gà có tốc độ lây lan rất nhanh là do các nguyên nhân sau: Quan hệ tình dục không an toàn: Đây là nguyên nhân chính gây ra bệnh sùi mào gà. Hầu hết các trường hợp mắc bệnh sùi mào gà ở nam giới là do quan hệ tình dục không an toàn, bừa bãi với nhiều người.

Lây truyền do tiếp xúc với các vết thương hở

Nếu trên cơ thể bạn có những vết thương hở mà không may tiếp xúc với vết thương hở của người bệnh thì nguy cơ virut HPV gây bệnh sùi mào gà xâm nhập vào cơ thể bạn khá là cao. Vì vậy, bạn cần phải chú ý và xử lý thật tốt các vết thương hở để tránh trường hợp virut HPV xâm nhập vào cơ thể của bạn nhé.

Lây nhiễm do tiếp xúc gián tiếp

Nếu bạn sử dụng chung những vật dụng cá nhân của người bệnh như khăn tắm, bàn chải đánh răng, quần lót… thì virut HPV cũng có khả năng xâm nhập vào cơ thể bạn, gây ra bệnh sùi mào gà. Tuy khả năng mắc bệnh do nguyên nhân này là khá thấp nhưng bạn cũng cần phải lưu ý, không được sử dụng chung những đồ dùng cá nhân của người khác.

Đối tượng dễ mắc bệnh sùi mào gà

Tất cả nam giới, ai cũng có nguy cơ bị sùi mào gà. Tuy nhiên, những người có sức đề kháng kém sẽ có nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà cao hơn so với những đối tượng khác, đặc biệt là những người có quan hệ tình dục không an toàn với người bị bệnh. Vậy nên, những đối tượng sau sẽ dễ bị nhiễm bệnh.

Những người có quan hệ tình dục bừa bãi

Những người bị nhiễm HIV

Nhân viên y tế thường xuyên tiếp xúc với mầm bệnh

Những người nghiện ma túy

Triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nam giới

Các triệu chứng của bệnh thường xuất hiện sau khoảng 2 – 9 tháng kể từ khi virut HPV xâm nhập vào cơ thể. Triệu chứng ban đầu của bệnh là sự xuất hiện của những nốt nhỏ, mềm, có màu hồng tươi, có đường kính khoảng 1 – 2 mm, có chân hoặc có cuống, nhô cao như những nhú gai; hoặc có hình đĩa bẹp tròn nhỏ, thô ráp, màu hồng, không gây ngứa, không gây đau và dễ bị chảy máu.

Về sau, khi bệnh phát triển những nốt sùi sẽ to hơn, liên kết với nhau tạo thành một mảng rộng, có kích thước lên đến vài cm nhìn trong giống mào gà hoặc hoa súp lơ màu hồng tươi. Bề mặt ẩm ướt, giữa các nốt sùi có thể ấn ra mủ.

Ở nam giới, các triệu chứng của bệnh thường xuất hiện ở cơ quan sinh dục nam như: quy đầu, rãnh quy đầu, phần thân dương vật, da bìu, miệng lỗ sáo, bao quy đầu… Ngoài ra, các tổn thương này còn xuất hiện ở xung quanh hậu môn và khoang miệng nếu người bệnh có tiếp xúc tình dục với người bệnh bằng đường hậu môn và đường miệng.

Chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới

Các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà cho biết, hiện nay bệnh sùi mào gà thường không có thuốc điều trị đặc hiệu. Vì vậy, khi phát hiện những triệu chứng của bệnh nam giới cần phải đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và chỉ định phương pháp điều trị phù hợp .

Hiện nay, đối với bệnh sùi mào gà ở nam giới thường được điều trị bằng các phương pháp sau:

Điều trị nội khoa: tức là dùng thuốc uống hoặc thuốc bôi để điều trị bệnh. Người bệnh cần phải dùng thuốc theo sự chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa, tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc hoặc ngưng sử dụng thuốc khi chưa có chỉ dẫn của các bác sĩ.

Điều trị bằng vật lý trị liệu: bao gồm các phương pháp đốt điện, dùng tia laser…

Tuy nhiên, các phương pháp này lại có đều gây đau đớn, dễ tái phát và không điều trị triệt để được bệnh sùi mào gà. Để khắc phục được tất cả những nhược điểm trên, phòng khám phụ khoa Thái Hà đã và đang áp dụng phương pháp DAO LEEP để điều trị bệnh sùi mào gà ở nam giới. Đây là phương pháp chữa bệnh sùi mào gà hiệu quả hiện nay với nhiều ưu điểm vượt trội, khắc phục được tất cả những nhược điểm của các phương pháp truyền thống khác như an toàn, ít đau, chữa trị bệnh triệt để, đặc biệt là ngăn ngừa khả năng tái phát bệnh.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám Thái Hà về Bệnh sùi mào gà ở nam. Nếu còn có thắc mắc, bạn có thể gọi đến đường dây nóng 0365.116.117 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin