• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Sùi mào gà ở miệng

Sùi mào gà ở miệng
Điểm trung bình: 8.8 / 10 ( 37 lượt đánh giá )

Sùi mào gà được biết đến là căn bệnh cực kỳ nguy hiểm với tốc độ lây lan nhanh chóng. Con đường lây nhiễm chủ yếu đó là lây nhiễm qua đường tình dục không an toàn. Thông thường bệnh sùi mào gà được biết đến chủ yếu xâm nhập và gây bệnh ở các cơ quan sinh dục. Tuy nhiên một trong những vấn đề đáng lo ngại đó là sùi mào gà có thể gây bệnh ở nhiều bộ phận khác, đặc biệt là ở trên miệng. Để biết thêm thông tin về bệnh sùi mào gà ở miệng các bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Bài viết liên quan:

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở miệng.

Như chúng ta đã biết, sùi mào gà là bệnh do siêu vi Human papilloma (HPV) gây ra. Loại virut này có đặc trưng đó là chỉ xâm nhập và gây bệnh ở niêm mạc da người. Bệnh có khả năng lây lan rất nhanh thông qua quan hệ tình dục không an toàn và tiếp xúc trực tiếp với các vết thương hở. Hiện nay trong xu thế tình dục mới đang du nhập vào Việt Nam, quan hệ tình dục bằng miệng đang ngày càng phổ biến. Chính vì vậy sùi mào ở miệng đang ngày càng có xu hướng gia tăng nhanh chóng. Bên cạnh đó các hành động thân mật như hôn, hoặc dùng chung các đồ dùng sinh hoạt như bàn chải đánh răng với người mắc bệnh cũng có thể bị lây bệnh.

Nhận biết sùi mào gà ở miệng qua đâu.

Sùi mào gà ở miệng cũng có đầy đủ các biểu hiện của bệnh sùi mào gà ở các bộ phận khác. Sùi mào gà thường có thời gian ủ bệnh khá dài từ 2 – 9 tháng, trong thời gian ủ bệnh bệnh thường không có biểu hiện gì đặc biệt nên rất khó phát hiện bệnh. Tuy nhiên trong giai đoạn này bệnh vẫn có khả năng lây lan bệnh rất mạnh.

Thời gian đầu ủ bệnh sùi mào gà ở miệng, thường có biểu hiện dễ nhầm lẫn với các triệu trứng bệnh khác, đặc biệt là viêm họng như: đau họng, tê lưỡi, sung amidan… Chính vì vậy người bệnh thường tự ý đi mua thuốc chữa bệnh làm bệnh chuyển biến nặng hơn.

Người bệnh sẽ xuất thấy xuất hiện các nốt phát ban, mẩn đỏ, xuất hiện những mụn nhỏ lở loét ở các vị trí như môi, lợi, lưỡi… Các mụn này sẽ nhanh chóng phát triển thành nghững mảng xù xì, có màu trắng hoặc màu hồng nhạt nhìn giống như mào gà.

Người bệnh sùi mào gà ở miệng sẽ cảm thấy khó khăn khi nuốt, ăn uống rất khó, hàm bị đau và sung tấy. Thậm chí trong tình trạng bệnh nặng ho ra máu, khàn giọng xuất hiện khối u ở trong má hoặc cổ.

Các triệu chứng bệnh này thường không bộc phát cùng lúc nên rất khó phát hiện ra, thường rất dễ nhầm lẫn với các bệnh khác như viêm họng, viêm amidan…

Những nguy hiểm từ bệnh sùi mào gà ở miệng.

Bệnh sùi mào gà ở miệng nếu không được phát hiện sớm sẽ gây ra rất nhiều các biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe của người bệnh. Những nguy hiểm mà sùi mào gà ở miệng gây ra cho con người đó là:

- Gây nhiễm trùng, sang chấn khoang miệng.

- Sinh hoạt, ăn uống gặp nhiều khó khăn trong giao tiếp và cản trở sinh hoạt của người bệnh.

- Gây mất thẩm mĩ vùng miệng.

- Có khả năng dẫn đến ung thư vòm họng.

Chữa trị sùi mào gà ở miệng như thế nào.

Sùi mào gà hiện nay có khả năng chữa trị được, tuy nhiên sùi mào gà ở miệng gặp rất nhiều khó khăn trong việc chữa trị do vị trí đặc thù. Việc chữa trị sùi mào gà đòi hỏi những điều kiện chữa trị riêng, đòi hỏi bạn phải có quyết tâm và kiên trì mới có thể điều trị được dứt điểm bệnh. Nếu bệnh không được phát hiện và điều trị sớm thì bệnh sẽ gây rất nhiều phiền toái đối với sức khỏe của người bệnh.

Để phòng tránh bệnh sùi mào gà ở miệng các bạn nên thực hiên quan hệ tình dục an toàn, vệ sinh răng miệng đúng cách và nên chú ý những biểu hiện của bệnh nếu có những tiếp xúc không an toàn. Do sùi mào gà có tốc độ lây lan nhanh chóng nên các biện pháp phòng bệnh là cực kỳ quan trọng.

Phòng khám phụ khoa Thái Hà có bộ máy kỹ thuật hiện đại, áp dụng nhiều phương pháp chữa trị mới, đem lại hiệu quả tốt cho các bệnh nhân. Phòng khám đa khoa Thái Hà xứng đáng là địa chỉ tin cậy để bạn an tâm lựa chọn. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin