• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Cách chữa sùi mào gà dứt điểm phương pháp ALA - PDT

Cách chữa sùi mào gà dứt điểm phương pháp ALA - PDT
Điểm trung bình: 10.0 / 10 ( 8 lượt đánh giá )

Sùi mào gà là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến hiện nay. Bệnh do virut HPV gây ra, đây là loại virut có tốc độ lây nhiễm rất nhanh và nếu không được chữa trị kịp thời bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản và chất lượng cuộc sống của người bệnh. Do vậy, việc điều trị bệnh sùi mào gà cần phải được tiến hành càng sớm càng tốt.

Điều trị bệnh sùi mào gà

Hiện nay, bệnh sùi mào gà thường được điều trị bằng các phương pháp: nội khoa, đốt điện, tia laser và phương pháp ALA - PDT. Tùy vào mức độ nhiễm bệnh và tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp . Vì vậy, khi phát hiện những triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh thì hãy đến ngay các bệnh viện hay các phòng khám chuyên khoa có uy tín để khám, thực hiện các xét nghiệm cần thiết và điều trị đúng phương pháp.

Điều trị bệnh sùi mào gà bằng thuốc

Thuốc đặc trị sùi mào gà gồm 2 dạng là thuốc uống và thuốc bôi. Các loại thuốc này sẽ có tác dụng ức chế sự phát triển của virut gây bệnh HPV. Do mức độ tổn thương có sự khác nhau ở mỗi bệnh nhân nên việc sử dụng loại thuốc và liều lượng thuốc cũng có sự khác nhau ở mỗi người. Bác sĩ sẽ tiến hành kê đơn và người bệnh cần phải uống đúng thuốc và đúng liều thường theo đơn thuốc của mình để đảm bảo hiệu quả điều trị bệnh. Việc dùng thuốc quá ít, quá nhiều hoặc tự ý sử dụng thêm thuốc thì hiệu quả chữa trị sẽ không đảm bảo do virut nhờn thuốc. Không những thế, việc sử dụng thuốc không đúng chỉ dẫn của bác sĩ còn tiềm ẩn một số nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.

Điều trị bệnh sùi mào gà bằng phương pháp đốt điện cao tần

Đây là phương pháp điều trị sùi mào gà truyền thống và được rất nhiều cơ sở y tế chuyên khoa áp dụng. Phương pháp này là sử dụng dòng điện cao tần để đốt hoặc cắt những tổn thương mà bệnh đã gây ra trước đó như vùng da bị viêm hay những vùng tổn thương có nguy cơ phát triển gây ung thu. Phương pháp điều trị này khá đơn giản và có hiệu quả tức thì. Tuy nhiên, phương pháp đốt điện cao tần chỉ có thể tiêu diệt triệt để được những thể sùi khô còn những nốt sùi to, mọc tại những vị trí kín đáo thì rất khó có thể điều trị được triệt để.

Điều trị bệnh sùi mào gà bằng phương pháp đốt laser

Phương pháp này chỉ phù hợp với bệnh nhân có nốt sùi to, mọc độc lập với nhau và tránh đốt sùi ở dây phanh hãm bao quy đầu để không gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của nam giới sau này. Ưu điểm của phương pháp đốt laser là loại bỏ triệt để những nhú sùi trên da, bệnh khó tái phát. Tuy nhiên, phương pháp điều trị này còn tồn tại một nhược điểm rất lớn là không thể phục hồi được những tổn thương mà bệnh đã gây ra trước đó và không điều trị được những nốt sùi nhỏ, mọc thành từng đám tại những vị trí kín đáo.

Điều trị sùi mào gà bằng phương pháp ALA - PDT

Đây là phương pháp điều trị sùi mào gà hiệu quả hiện nay và được rất nhiều nước trên thế giới áp dụng. Phương pháp này ứng dụng cục bộ Photosensitizer kích thích sự phản quang của ALA - PDT để sản sinh ra một lượng oxy singlet sau đó chiếu các tia huỳnh quang lên các tổn thương của bệnh, từ đó phá vỡ cấu trúc gen và loại bỏ tận gốc các nốt sùi và virut gây bệnh, không gây tổn thương đến các bộ phận lân cận. Đồng thời, đẩy nhanh quá trình phục hồi các mô tế bào mới không mang mầm bệnh, ngăn ngừa khả năng tái phát bệnh hiệu quả. Vì vậy, điều trị sùi mào gà bằng ALA - PDT được xem là phương pháp tối ưu hiện nay.

Sùi mào gà càng kéo dài càng gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bản thân và những người thân xung quanh. Vì vậy, bạn hãy chủ động bảo vệ mình tránh khỏi căn bệnh xã hội nguy hiểm này bằng cách quan hệ tình dục an toàn, sử dụng bao cao su khi quan hệ, chú ý xử lý tốt các vết thương hở và không sử dụng chung đồ dùng cá nhân của người khác. Đặc biệt, khi thấy mình có những biểu hiện nghi ngờ bệnh sùi mào gà thì bạn hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín để có biện pháp điều trị kịp thời.

Trên đây là những giới thiệu của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về “Điều trị bệnh sùi mào gà”. Nếu bạn đọc còn muốn tìm hiểu thêm về bệnh sùi mào gà hay các bệnh xã hội khác xin vui lòng gọi đến số 0365.116.117 hoặc đến trực tiếp phòng khám tại 11 Thái Hà – Trung Liệt – Đống Đa – Hà Nội để các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

Bác sĩ tư vấn

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin