• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Các nguyên nhân gây viêm âm đạo nhẹ và nặng và cách điều trị hiệu quả

Các nguyên nhân gây viêm âm đạo nhẹ và nặng và cách điều trị hiệu quả
Điểm trung bình: 7.6 / 10 ( 42 lượt đánh giá )

Các chị em phụ nữ khi gặp vấn đề khó khăn về sức khỏe rất ngại chia sẻ với người khác, nhiều chị em để tình trạng bệnh trở nên nặng hơn mới luống cuống tìm mơi để điều trị, âm đạo của chị em khi bị viêm nhiễm ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe cũng như hạnh phúc gia đình. Vậy nguyên nhân nào gây ra viêm âm đạo nhẹ ở mức độ nặng cũng như nhẹ cũng như các cách điều trị viêm âm đạo hiệu quả sẽ được các chuyên gia phòng khám Thái Hà giải đáp.

Biểu hiện của viêm âm đạo dựa vào biểu hiện của bệnh người ta chia bệnh thành 2 giai đoạn chính như sau:

Giai đoạn viêm phụ khoa nhẹ

Các chị em sẽ phát hiện khí hư ra bất thường, không còn dính như trước, màu sắc của khí hư có sự thay đổi cùng với mùi hôi khó chịu.

Những cơn đau âm ỉ ở vùng bụng dưới xuất hiện rồi qua đi nhanh chóng.

Xuất hiện những cơn ngứa ở bên trong vùng kín, âm đạo sưng đỏ gây bất tiện cho bệnh nhân.

Giai đoạn viêm phụ khoa nặng

- Khí hư xuất hiện ngày càng nhiều khí hư thay đổi tính chất khí hư đặc , khí hư ra như bã đậu, có màu khác thường khí hư lúc này thường có màu vàng đen nâu xanh, khí hư có lẫn mủ thậm chí lẫn cả máu.

- Chu kỳ kinh nguyệt thất thường, máu ra bất thường thậm chí ra ngay sau khi quan hệ tình dục.

- Bệnh nhân gặp vấn đề khi đi tiểu như tiểu buốt tiểu rát và đau khi quan hệ tình dục, vùng kín của các chị em luôn trong tình trạng khó chịu ngứa rát.

Nguyên nhân gây ra bệnh viêm âm đạo là gì?

Chúng tôi xin trả lời bạn đọc câu hỏi nguyên nhân nào gây ra viêm âm đạo nhẹ và nặng như sau:

Chưa có tài liệu nào khẳng định nguyên nhân nào gây ra viêm âm đạo mức nhẹ do đâu cũng như mức nặng vì vậy chúng tôi xin đưa ra một số nguyên nhân gây ra viêm âm đạo để cho các chị em biết để phòng tránh bệnh.

Vệ sinh "cô bé" không đúng các: Việc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ cũng như không đúng cách khiến cho âm đạo mát cân bằng nội tiết tối khiến cho các vi khuẩn có hại xâm vào cơ thể gây viêm nhiễm.

Quan hệ không an toàn: Việc quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ tình dục bừa bãi có nhiều bạn tình, bạn tình mắc các bệnh viêm nhiễm lây qua đường tình dục như nấm Candida, trùng roi, lậu, giang mai, HIV,…

Lạm dụng các dung dịch vệ sinh có nồng độ PH cao, không phù hợp gây kích ứng vùng kín làm mất cân bằng nội tiết tố, mặc quần áo quá chật khiến âm đạo bị luôn ẩm ướt.

Việc sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc nội tiết, các biện pháp tránh thai không đúng cách cũng có nguy cơ mắc bệnh viêm âm đạo.

Cách điều trị viêm âm đạo hiệu quả

Cách chữa âm đạo theo dân gian

Cách chữa theo kinh nghiệm dân gian chỉ phù hợp với giai đoạn nhẹ tuy nhiên khi sử dụng phương pháp này cần phải kiên trì sử dụng, các nguyên liệu rất dễ kiếm tiết kiệm được chi phí và không có tác dụng phụ với các nguyên liệu như lá trầu không, lá chè xanh, dùng muối pha loãng với nước ấm, lá húng quế, lá ổi, giấm táo, lá lốt… chính vì có nhiều cách vậy chúng tôi xin giới thiệu tới các bệnh nhân cách chữa bệnh bằng lá trầu không.

Chuẩn bị

  • 9 lá trầu không theo tín ngưỡng ứng với 9 vía của người phụ nữ
  • 1 nắm muối hạt

Cách thực hiện

Chọn những lá bánh tẻ không già quá không sâu đem rửa sạch rồi đem cho vào nồi cùng 1-1,5 lít nước đun sôi rồi cho ít muối vào đun khoảng 10-15 phút rồi đổ ra chậu.

Cho nước lá trầu không vào xông hậu môn, khi nước nguội thì lấy nước đó đem rửa vùng kín, tuy nhiên bạn nên nhớ không nên thụt rửa sâu âm đạo, sau khi rửa xong bạn lấy khăn mềm lau khô vùng kín.

Lưu ý: Khi chọn lá xong bạn nên ngâm qua nước muối để loại bỏ các thuốc thực vật nếu có trong lá trầu không, việc chữa bệnh viêm âm đạo bằng lá trầu không chỉ nên làm 2 lần trên tuần tránh áp dụng nhiều lần khiến âm đạo bị khô.

Chữa bệnh viêm âm đạo theo phương pháp Đông Y

- Phương pháp này đòi hỏi sự kiên trì của bệnh nhân phải mất từ 1-3 tháng thuốc mới phát huy tác dụng , phương này sử dụng thuốc uống là chính ngoài ra còn có thuốc ngâm và rửa.

- Thuốc uống gồm nhiều vị thuốc thảo dược quý như trinh nữ hoàng cung, tam thất, đương quy, đương quy….mang sắc dùng để uống nước giúp giảm mùi hôi, tình trạng viêm nhiễm cũng như khí hư giảm đáng kể đồng thời nâng cao sức khỏe cho các chị em.

- Thuốc ngâm và rửa gồm bạch chỉ, đam xâm, thược tương… dùng để đun lên lấy nước để ngâm và rửa hàng ngày giúp các chị em giảm đa và rát âm hộ, lấy lại sự cân bằng âm đạo, tăng cường kháng thể chống lại các loại vi khuẩn nấm.

Chữa bệnh theo phương pháp Tây Y

Nhiều bệnh nhân đã lựa chọn điều trị bệnh bằng thuốc Tây Y như thuốc uống , thuốc bôi và thuốc đặt tuy nhiên các thuốc này có những tác dụng phụ định như buồn nôn, tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa,… chính vì vậy bệnh nhân nên hỏi ý kiến của bác sỹ trước khi sử dụng.

Phương pháp xâm lấn giúp bệnh nhân tránh được các tác dụng phụ của các loại thuốc, ít gây tổn thương cho cơ thể với các phương pháp như kỹ thuật OZONE không những cân bằng độ PH, tiêu diệt triệt để ổ bện hiệu quả mang lại cao với thời gian tiến hành kỹ thuật ngắn.

Hy vọng với những chia sẻ của các chuyên gia đã giúp bạn đọc có những kiến thức cho bản thân mình, khi có các dấu hiệu bất thường bạn nên tới các cơ sở y tế có uy tín như phòng khám phu khoa Thái Hà để khám và điều trị tránh trường hợp bệnh tình chuyển biến nặng hơn. Mọi vấn đề thắc mắc và đóng góp xin vui lòng gọi tới số 0365.116.117 hoặc tới trực tiếp địa chỉ phòng khám đa khoa Thái Hà số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để được các chuyên gia phòng khám Thái Hà tư vấn cụ thể.

Bác sĩ tư vấn

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin