• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Triệu chứng viêm phần phụ cấp tính và mãn tính

Triệu chứng viêm phần phụ cấp tính và mãn tính
Điểm trung bình: 8.9 / 10 ( 38 lượt đánh giá )

Phần phụ ở nữ giới gồm vòi trứng, buồng trứng và dây chằng, khi bị viêm phần phụ thì tất cả những phần này đều có thể bị viêm nhiễm và bệnh bắt đầu viêm ở vòi trứng sau đó lan ra xung quanh. Viêm phần phụ là một bệnh nhiễm khuẩn khá phổ biến ở chị em phụ nữ. Tuy nhiên, đa số chị em vẫn còn rất chủ quan và có những kiến thức hạn chế về bệnh viêm phần phụ, đặc biệt là những triệu chứng viêm phần phụ. Dưới đây các chuyên gia của phòng khám phụ khoa Thái Hà xin giới thiệu cho bạn đọc biết được những triệu chứng viêm phần phụ để từ đó có thể phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

Bài viết bạn quan tâm:

Viêm phần phụ ở nữ giới ( ảnh minh họa)

Dựa vào bệnh tình nặng hay nhẹ mà chia ra viêm phần phụ thành hai loại và viêm phần phụ cấp tính và viêm phần phụ mãn tính. Ở mỗi giai đoạn thì viêm phần phụ có những triệu chứng và biểu hiện khác nhau.

Triệu chứng viêm phần phụ cấp tính

Viêm phần phụ cấp tính thường xảy ra khi chị em phụ nữ đã sinh nở, bị sẩy thai, phá thai,…
Những triệu chứng thường gặp khi bị viêm phần phụ cấp tính là:

Người bệnh sẽ cảm thấy đau bụng dưới, mức độ đau ở mỗi bệnh nhân là khác nhau, thường có biểu hiện là đau âm ỉ, đau thắt lưng,… đặc biệt là khi đến kỳ kinh nguyệt hoặc khi quan hệ tình dục

Rối loạn kinh nguyệt: Hiện tượng rối loạn kinh nguyệt thường xảy ra ở 50% các trường hợp bị viêm phần phụ

Khí hư ra nhiều:chiếm từ 39 – 65 % trường hợp mắc bệnh và cũng thường bị nhầm lẫn sang các bệnh phụ khoa khác

Người bệnh có thể bị đau khi nắn vùng hạ vị, trên xương vệ

Ngoài ra, người bệnh còn kèm theo những triệu chứng như sốt nhẹ, buồn nôn và nôn, mạch chạy nhanh.

Những triệu chứng viêm phần phụ cấp tính nếu không được điều trị kịp thời, không điều trị triệt để hoặc không đúng phương pháp có thể dẫn đến viêm phần phụ mãn tính.

Triệu chứng viêm phần phụ mãn tính

Những triệu chứng viêm phần phụ mãn tính cũng gần giống với triệu chứng viêm phần phụ cấp tính nhưng có phần nghiêm trọng hơn.

Người bệnh sẽ bị đau hạ vị, hai bên hố chậu, cơn đau sẽ tăng lên khi làm việc nặng và khi người bệnh đang trong thời gian hành kinh cũng như khi quan hệ tình dục.

Khí hư ra nhiều và rất dễ bị nhầm lẫn với một bệnh khác

Xuất huyết: Người bệnh có thể có triệu chứng ra máu bất thường trước và sau kỳ kinh hoặc có thể bị rong kinh

Viêm phần phụ mãn tính có thể tái phát nhiều lần nếu không được điều trị triệt để. Thậm chí, viêm phần phụ nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây vô sinh cho nữ giới. Chính vì vậy, khi nữ giới thấy những triệu chứng bất thường thì nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín để khám và điều trị viêm phần phụ kịp thời, tránh dẫn đến tình trạng ác tính gây hậu quả nghiêm trọng.

Trên đây là những chia sẻ của phòng khám phụ khoa Thái Hà về triệu chứng viêm phần phụ. Nếu bạn thấy những triệu chứng bất thường ở bộ phận sinh dục thì hãy với phòng khám phụ khoa Thái Hà tại 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội, một địa chỉ uy tín trong việc chữa trị bệnh phụ khoa nói chung và bệnh viêm phần phụ nói riêng với đội ngũ chuyên gia nhiều kinh nghiệm và trang thiết bị y tế hiện đại. Nếu có thắc mắc hay cần được tư vấn bạn có thể gọi đến đường dây nóng của phòng khám theo số 0365.116.117 để được tư vấn miễn phí.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin