• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Làm sao để có kinh nguyệt đều đặn

Làm sao để có kinh nguyệt đều đặn
Điểm trung bình: 8.7 / 10 ( 103 lượt đánh giá )

Câu Hỏi: Thưa bác sĩ

Cháu là Hồng, năm nay cháu 20 tuổi và cháu bắt đầu có kinh từ năm 15 tuổi nhưng chu kỳ kinh nguyệt của em không được đều đặn cho lắm, cứ tháng sau chậm hơn tháng trước từ 5 – 10 ngày. Mẹ cháu cũng đã mua ích mẫu về cho cháu uống nhưng chu kỳ kinh nguyệt của em vẫn không đều đặn. Vậy cháu phải làm sao để có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn? Mong sớm nhận được hồi âm từ bác sĩ. Cháu xin cảm ơn!

Trả lời

Thân chào bạn Hồng!

Đầu tiên, phòng khám phụ khoa Thái Hà xin được cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi của mình đến chuyên mục tư vấn của phòng khám chúng tôi. Sau đây các bác sỹ chuyên sản phụ khoa của phòng khám Thái Hà sẽ giải đáp thắc mắc của bạn.

Kinh nguyệt là một hiện tượng sinh lý, báo hiệu sự trưởng thành ở nữ giới. Một chu kỳ kinh nguyệt bình thường sẽ được tính từ ngày đầu tiên của chu kỳ này đến ngày đầu tiên của kỳ kinh tiếp theo, thường kéo dài trong khoảng từ 28 – 32 ngày, số hành kinh là từ 3 – 5 ngày và lượng máu bị mất đi trong thời gian hành kinh từ 60 – 80ml.

Tuy nhiên, theo các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám Thái Hà cho biết, hầu hết chị em phụ nữ đều gặp phải trường hợp chu kỳ kinh nguyệt không được đều đặn và những bất thường này khiến cho cuộc sống của chị em gặp không ít những rắc rối. Đăc biệt, kinh nguyệt không đều có thể là dấu hiệu cảnh báo chị em đang mắc phải một số bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, u xơ tử cung… và nguy hiểm là vô sinh.

Vậy làm thế nào để kinh nguyệt trở nên đều đặn?

Để chu kỳ kinh nguyệt trở nên đều đặn cũng như khắc phục hiện tượng kinh nguyệt không đều thì chị em nên thực hiện tốt các biện pháp sau:

- Khi thấy kinh nguyệt bất thường như: chu kỳ kinh nguyệt ngắn, dài, lượng máu kinh ra ít hoặc nhiều, màu sắc của máu có sự biến đổi và trong thời gian hành kinh chị em bị đau bụng, đau lưng, khó chịu, mệt mỏi… thì bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được kiểm tra, thăm khám, tìm ra nguyên nhân, từ đó có biện pháp khác phục kịp thời.

- Giữ tinh thần luôn thoải mái: Stress, trầm cảm, lo lắng, bồn chồn… cũng là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng kinh nguyệt không đều. Do vậy, để chu kỳ kinh nguyệt đều đặn trở lại thì chị em nên giữ cho tinh thần của mình luôn được thoải mái, tâm lý ổn định, vui vẻ, hạn chế căng thẳng, lo âu.

- Xây dựng một chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý: Chị em nên uống đủ lượng nước mỗi ngày, tránh thức khuya, ngủ đủ giấc, đảm bảo chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Tránh việc sử dụng bia, rượu, các chất kích thích và hạn chế sử dụng những thực phẩm gây nên rối loạn kinh nguyệt như đường, bánh kẹo, gia vị cay nóng… thay vào đó chị em nên bổ sung thêm rau xanh, hoa quả tươi, những thực phẩm có chứa nhiều vitamin, khoáng chất tự nhiên sẽ giúp cho kinh nguyệt của em trở nên đều đặn hơn.

- Vệ sinh vùng kín đúng cách: Chị em nên chú ý vệ sinh vùng kín hàng ngày, đặc biệt và vệ sinh khi quan hệ tình dục, vệ sinh kinh nguyệt, vệ sinh thai nghén để tránh tình trạng viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục, một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng kinh nguyệt không đều.

- Ngoài ra, bạn cũng nên đi khám phụ khoa định kỳ để bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình sau này.

Trên đây là những tư vấn của các bác sỹ chuyên khoa phòng khám phụ khoa Thái Hà về câu hỏi của bạn “Làm sao để có kinh nguyệt đều đặn”. Nếu bạn còn có thắc mắc bạn thì hãy gọi đến số 0365.116.117 hoặc click vào khung chat ở bên góc phải màn hình để được các chuyên gia tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin