• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Có nên quan hệ trong ngày chu kỳ đèn đỏ không?

Có nên quan hệ trong ngày chu kỳ đèn đỏ không?
Điểm trung bình: 8.7 / 10 ( 54 lượt đánh giá )

Kinh nguyệt là một trong những dấu hiệu quan trọng để báo hiệu sự trưởng thành của nữ giới. Mỗi lần sắp đến kỳ kinh nguyệt, chị em thường cảm thấy rất khó chịu, mệt mỏi, ảnh hưởng đến công việc và sức khỏe của chị em. Tuy nhiên trong ngày đèn đỏ, nhiều chị em lại muốn quan hệ tình dục xem cảm giác quan hệ trong ngày này. Hơn nữa nhiều người lại cho rằng quan hệ trong ngày đèn đỏ là một trong những biện pháp tránh thai an toàn, mà không biết rằng hoạt động tình dục trong thời kỳ kinh nguyệt có thể dẫn đến những hệ quả không tốt. Vậy có nên quan hệ trong ngày chu kỳ đèn đỏ không?

Có nên quan hệ trong ngày "đèn đỏ" không?

Thông thường khi đến ngày đèn đỏ, các chị em thường kiêng kỵ và giữ gìn không quan hệ vì cảm giác ngại “bẩn” hoặc sợ những ảnh hưởng không tốt. Tuy nhiên, việc quan hệ tình dục trong ngày đèn đỏ lại không hề ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em. Ngược lại, việc này còn mang lại một số lợi ích sau:

Như chúng ta đã biết khi sắp đến kỳ kinh nguyệt, chị em thường cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, áp lực…thì việc quan hệ tình dục trong thời kỳ này sẽ giúp tinh thần của bạn được thoải mái hơn, tránh và giảm stress hiệu quả.

Việc quan hệ trong thời điểm này sẽ kích thích cơ thể tạo ra cảm giác cực khoái, từ đó giúp giải phóng endorphins - một chất giảm đau tự nhiên và cải thiện tâm trạng, điều này có thể giúp bạn giảm nhẹ các cơn đau bụng kinh, đau đầu, trầm cảm và tính dễ nổi cáu trong những ngày đèn đỏ, tăng sức khỏe phụ nữ.

Việc quan hệ trong ngày "đèn đỏ" còn giúp ngăn chặn và phòng ngừa quá trình mãn kinh sớm ở chị em.

Do đó, việc quan hệ trong thời kỳ kinh nguyệt không hẳn là điều cấm kị, việc đó hoàn toàn có thể thực hiện được nếu vợ chồng bạn thực hiện đúng cách.

Vậy làm thế nào để quan hệ an toàn trong ngày "đèn đỏ"?

Các chuyên gia cho biết, mặc dù quan hệ trong ngày "đèn đỏ" mang lại những lợi ích kể trên nhưng vào những ngày này thì cổ tử cung của người phụ nữ sẽ mở rộng hơn so với bình thường nên khi quan hệ vi khuẩn sẽ rất dễ xâm nhập vào trong gây ra viêm nhiễm. Do vậy, để phòng tránh nguy cơ viêm nhiễm khi quan hệ trong ngày "đèn đỏ thì vợ chồng bạn cần lưu ý những điều sau:

Sử dụng bao cao su khi quan hệ: Bao cao su sẽ có tác dụng ngăn ngừa sự lây lan của các vi khuẩn, virus lây qua đường tình dục. Bên cạnh đó, bao cao su còn có tác dụng phòng tránh thai, giúp các cặp đôi phòng tránh được nguy cơ mang thai ngoài ý muốn.

Không nên quá mạnh mẽ khi quan hệ tình dục: Trong những ngày này, vùng kín của chị em thường rất nhạy cảm nên khi quan hệ mạnh thường dễ gây tổn thương và vi khuẩn có thể dễ dàng xâm nhập gây ra viêm nhiễm. Do vậy, chị em cần phải hết sức lưu ý điều này.

Không nên thụt rửa âm đạo ngay sau khi quan hệ: Việc vệ sinh âm đạo sau khi quan hệ là điều cần thiết nhưng bạn tuyệt đối ghi nhớ là không được thụt rửa âm đạo bởi làm như vậy sẽ dễ dẫn đến các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Hãy lưu ý những điều trên để bảo vệ sức khỏe của mình một cách tốt nhé. Nếu sau đó bạn thấy mình có những dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa thì hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây của các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc có nên quan hệ trong kỳ kinh nguyệt. Nếu bạn còn điều gì thắc mắc xin vui lòng gọi đến số 0365.116.117 hoặc trò chuyện trực tuyến với các chuyên gia của chúng tôi để được hỗ trợ kịp thời.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin